ClockThứ Hai, 09/09/2024 15:00

Họp Hội đồng Công viên địa chất toàn cầu UNESCO

Ngày 08/9, trong khuôn khổ Hội nghị quốc tế lần thứ 8 Mạng lưới Công viên địa chất (CVĐC) toàn cầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương năm 2024 tại Cao Bằng, Hội đồng CVĐC toàn cầu UNESCO tổ chức phiên họp. Tham dự có các thành viên của Hội đồng; ông Guy Martini, Chủ tịch Hội đồng CVĐC toàn cầu UNESCO chủ trì.

Các hoạt động tại Hội nghị quốc tế lần thứ 8 của mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu Unesco khu vực Châu Á - Thái Bình Dương tại Cao Bằng

Các đại biểu tham gia cuộc họp Hội đồng CVĐC toàn cầu UNESCO 

Tại phiên họp, các thành viên Hội đồng đã thảo luận, trao đổi nội dung hoạt động của Mạng lưới CVĐC toàn cầu UNESCO; đánh giá hồ sơ thẩm định, tái thẩm định danh hiệu CVĐC toàn cầu UNESCO.

Ông Guy Martini, Chủ tịch Hội đồng CVĐC toàn cầu UNESCO chủ trì phiên họp 

Qua thảo luận thẩm định, tái thẩm định danh hiệu CVĐC toàn cầu UNESCO của CVĐV các nước thành viên Mạng lưới CVĐC toàn cầu UNESCO, Hội đồng nhận thấy Ban Quản lý CVĐC các nước cơ bản đều thực hiện tốt các khuyến nghị của Mạng lưới CVĐC toàn cầu UNESCO để thúc đẩy phát triển CVĐC theo hướng bền vững; đánh giá cao một số CVĐC các nước đã đưa ra cách làm hay, sáng tạo, phù hợp về bảo vệ và phát huy các giá trị di sản CVĐC như: tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức của người dân trong vùng CVĐC tích cực bảo vệ tài nguyên thiên nhiên môi trường, bảo vệ đa dạng sinh học, bảo vệ cảnh quan các di sản không bị xâm hại bởi các tác động của con người; phát huy các giá trị di sản văn hóa bản địa gắn với phát huy giá trị di sản CVĐC để mở hướng phát triển du lịch CVĐC theo hướng bền vững, tạo sinh kế cho người dân gắn với bảo vệ các giá trị di sản CVĐC; vai trò và sự tích cực của các cấp chính quyền địa phương tham gia quản lý, bảo vệ và phát huy các giá trị di sản CVĐC… Khuyến khích những quốc gia, địa phương có mô hình CVĐC hoạt động hiệu quả thúc đẩy sự phát triển cần được chia sẻ kinh nghiệm với các thành viên.

Ông Nickolas, Chủ tịch Mạng lưới CVĐC toàn cầu UNESCO phát biểu tại phiên họp 
Thành viên Hội đồng trao đổi tại phiên họp 

Thông qua phiên họp, Hội đồng CVĐC toàn cầu UNESCO, các thành viên đã thống nhất quan điểm, nội dung thẩm định, tái thẩm định danh hiệu CVĐC toàn cầu UNESCO của CVĐC các nước thành viên một cách khách quan, để tiếp tục đưa ra giải pháp tích cực thúc đẩy phát triển Mạng lưới CVĐC toàn cầu UNESCO trong thời gian tới.

Theo caobangtourism.vn
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổng Thư ký Liên hợp quốc kêu gọi cải tổ tài chính toàn cầu

Một số quốc gia nghèo nhất thế giới chi nhiều tiền hơn cho việc trả nợ so với tổng mức chi cho y tế, giáo dục và cơ sở hạ tầng, gây ra sự cản trở nghiêm trọng đến cơ hội phát triển nền kinh tế của họ. Trong bối cảnh đó, Liên hợp quốc (LHQ) đang kêu gọi cải tổ toàn bộ hệ thống tài chính quốc tế, nhằm làm giảm bất bình đẳng và cải thiện cuộc sống của người dân.

Tổng Thư ký Liên hợp quốc kêu gọi cải tổ tài chính toàn cầu
Lượng khí thải metan toàn cầu đang tăng vọt lên mức cao kỷ lục

“Ngân sách Metan toàn cầu 2024” - một phân tích toàn diện về xu hướng metan và tác động của chúng, được thực hiện bởi liên minh Dự án Carbon toàn cầu, cho thấy lượng khí thải metan trên thế giới đang tăng vọt lên mức cao kỷ lục, chủ yếu do hoạt động của con người và điều này đang đe dọa các mục tiêu về khí hậu.

Lượng khí thải metan toàn cầu đang tăng vọt lên mức cao kỷ lục
Khai mạc Hội nghị quốc tế lần thứ 8 của Mạng lưới Công viên địa chất (CVĐC) toàn cầu UNESCO khu vực châu Á - Thái Bình Dương

Sáng 12/9, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Hội nghị quốc tế lần thứ 8 của Mạng lưới Công viên địa chất (CVĐC) toàn cầu UNESCO khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APGN) năm 2024 tại Cao Bằng với chủ đề “Cộng đồng địa phương và phát triển bền vững trong vùng CVĐC” chính thức khai mạc, có hơn 800 đại biểu trong nước và quốc tế tham dự.

Khai mạc Hội nghị quốc tế lần thứ 8 của Mạng lưới Công viên địa chất CVĐC toàn cầu UNESCO khu vực châu Á - Thái Bình Dương
Return to top