ClockThứ Tư, 17/05/2023 13:50

Xin trợ giúp ông Kiêm tiền viện phí chữa ung thư

Gần 850 triệu cho dự án tu bổ mái Khải Tường lâu

leftcenterrightdel
 Ông Kiêm hiện đã phẫu thuật thành công cắt bỏ khối u ở lưỡi 

Bước vào Khoa Răng Hàm Mặt của Bệnh viện Trường đại học Y - Dược Huế, trên giường bệnh số 4 là một người đàn ông có dáng người gầy gò. Ông vừa trải qua một cuộc phẫu thuật cắt một phần lưỡi. Giờ đây, nói chuyện đối với ông cũng là một điều khó khăn, mỗi lần nuốt nước bọt lại đau đớn.

Ông tên là Kê Văn Kiêm (47 tuổi), người dân tộc Tà Ôi ở xã A Ngo (A Lưới). Vợ mất sớm, ông cần cù làm việc để nuôi con và mẹ già. Tai họa ập đến khi ông phát hiện, mỗi lần nói chuyện hay ăn uống, nuốt nước bọt đều khiến ông Kiêm phải chịu cơn đau thắt ở cổ họng. Ông được chẩn đoán là ung thư hông lưỡi phải.

Nhập viện ngày 7/4/2023, sau một tháng tiền dành dụm đã không còn, vay mượn khắp nơi nhưng gia đình ông chỉ gom góp được 3 triệu đồng, Bệnh viện Trường đại học Y - Dược Huế kêu gọi hỗ trợ thêm 1 triệu đồng. Rất may, ca phẫu thuật đã thành công, ông có thể chuẩn bị làm thủ tục ra viện, nhưng ông vẫn không thể có tiền thanh toán viện phí.

Những ngày đầu nằm viện, ông Kiêm vẫn có một người con ở cùng để chăm sóc, nhưng bây giờ anh cũng phải tranh thủ về nhà làm việc để có tiền giúp cha.

Trước tình trạng bi đát của ông Kiêm, qua chuyên mục Sen Xanh của Báo Thừa Thiên Huế, chúng tôi mong các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân quan tâm giúp đỡ để ông Kiêm qua cơn bĩ cực. Hiện, ông Kiêm vẫn đang nằm tại giường 4.2, Khoa Răng Hàm Mặt, Bệnh viện Trường đại học Y - Dược Huế.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Ông Kê Văn Kiêm (điện thoại: 0967 205 167),  thôn Pâr Nghi 1, xã A Ngo, huyện A Lưới. Hoặc Báo Thừa Thiên Huế, 61 Trần Thúc Nhẫn, TP. Huế; điện thoại: 0914 078 282; số tài khoản Báo Thừa Thiên Huế: 4011201000840 Ngân hàng NN&PTNT Chi nhánh Trường An, Thừa Thiên Huế (Xin ghi rõ giúp đỡ trường hợp ông Kê Văn Kiêm).

Bài, ảnh: PHẠM PHƯỚC CHÂU
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top