ClockThứ Năm, 22/08/2024 13:24

Cập nhật các tiến bộ trong điều trị ung thư đa chuyên khoa

TTH.VN - Ngày 22/8, tại Bệnh viện Trung ương Huế đã khai mạc khóa đào tạo điều trị ung thư đa chuyên khoa thu hút hàng trăm đại biểu đến từ các bệnh viện, các trường đại học chuyên ngành trong cả nước và quốc tế.

​Cập nhật xu hướng và các kỹ thuật tái tạo vú sau ung thưĐồng hành điều ước của conCập nhật xu hướng phẫu thuật nội soi ung thư đại-trực tràngCam kết gần 600 triệu USD để loại bỏ ung thư cổ tử cungTrao thư viện tóc cho bệnh nhân ung thư

Máy xạ trị gia tốc tuyến tính Elekta Synergy phục vụ điều trị ung thư tại Bệnh viện Trung ương Huế. Ảnh: T.HIỂN

Có 10 phiên diễn ra tại 6 hội trường, bao gồm 60 bài giảng, bài báo cáo khoa học, bài tham luận và thảo luận các ca lâm sàng… tập trung vào những chủ đề đáng quan tâm: Cập nhật những tiến bộ mới trong chẩn đoán và điều trị các bệnh ung thư thường gặp; tiến bộ trong thực hành xạ trị ung thư, bao gồm xạ trị proton; đào tạo thực hành ung thư nhi, ghép tủy và liệu pháp miễn dịch trong ung thư nhi; chăm sóc giảm nhẹ và điều dưỡng ung thư.

Điều trị ung thư đa chuyên khoa là xu hướng tất yếu hiện nay nhằm cải thiện, tăng cường hiệu quả và chất lượng chăm sóc và điều trị. Bất kỳ một bệnh nhân ung thư nào cũng cần được tiếp cận, đánh giá một cách bao quát, toàn diện ở tất cả các mặt. Việc xác định mục tiêu điều trị, xây dựng kế hoạch, hội chẩn đa chuyên khoa, chọn lựa phác đồ chuẩn… cũng như những vấn đề tâm lý, xã hội tinh thần của một bệnh nhân ung thư cần có sự tham gia của nhiều chuyên gia ở từng lĩnh vực liên quan. Sự phối hợp đồng bộ, hiệu quả nói trên sẽ góp phần điều trị bệnh nhân ung thư đạt hiệu quả, chất lượng cao nhất.

Đặc biệt năm nay có phiên CME “Những tiến bộ trong chẩn đoán và điều trị ung thư” do Liên chi hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam chuyên ngành Ung bướu (Vietnam Young Physicians’ Association for Cancer (VYPAO) phối hợp tổ chức, cung cấp những cập nhật của ASCO 2024, ESMO 2024 trong chẩn đoán và điều trị ung thư.

Hiện có hơn 350.000 người Việt Nam đang sống với bệnh ung thư. Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), hàng năm thế giới có khoảng 20,4 triệu người bệnh ung thư cần chăm sóc giảm nhẹ ở giai đoạn cuối đời, tương đương trung bình 377/100.000 người lớn, 63/100.000 trẻ em.

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng dụng công nghệ phân loại và thu gom rác tái chế

Ngày 15/9, Doanh nghiệp xã hội MGREEN phối hợp với Dự án “Huế - Đô thị giảm nhựa ở khu vực miền Trung” tổng kết hoạt động phân loại rác tại nguồn và thu gom rác tái chế thông qua ứng dụng mGreen trên điện thoại di động.

Ứng dụng công nghệ phân loại và thu gom rác tái chế
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Điện Lạnh Quản Lý - Trung tâm sửa máy giặt quận 2 hiệu quả, giá rẻ

Bạn đang đau đầu khi chiếc máy giặt của nhà mình đang sử dụng bình thường bỗng trở nên “dở chứng”. Nhưng bạn lại không biết làm sao để khắc phục và bạn muốn tìm một trung tâm sửa máy giặt quận 2. Điện Lạnh Quản Lý - một trung tâm uy tín với nhiều năm kinh nghiệm sẽ giúp bạn giải quyết sự cố nhanh chóng.

Điện Lạnh Quản Lý - Trung tâm sửa máy giặt quận 2 hiệu quả, giá rẻ
​Trao quà cho bệnh nhi, tặng thiết bị y tế cho bệnh viện

Chiều 12/9, tại Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế, Phòng Công tác xã hội-Chăm sóc khách hàng đơn vị phối hợp với Công ty cổ phần Truyền thông và thương mại Momo, Ngân hàng TMCP An Bình tổ chức chương trình trung thu và trao quà cho bệnh nhi.

​Trao quà cho bệnh nhi, tặng thiết bị y tế cho bệnh viện
Return to top