ClockThứ Ba, 25/06/2024 07:01

Chấn chỉnh ăn xin, bán hàng rong tại phố đi bộ Hai Bà Trưng

TTH - Thực trạng tại phố đi bộ Hai Bà Trưng hiện nay cho thấy, có không ít người bán hàng rong, vé số, ăn xin chào mời, chèo kéo khách du lịch mua hàng, xin tiền gây lộn xộn, ảnh hưởng đến môi trường du lịch của TP. Huế cần phải được chấn chỉnh kịp thời.

Hạn chế ngộ độc từ hàng rong cổng trườngTạo điều kiện để người bán hàng rong ổn định kinh doanhTái diễn tình trạng tụ tập ăn xin, bán vé số ở cầu Trường Tiền

 Hiện nay, xuất hiện một thanh niên (người đứng ngoài cùng bên phải) tay bồng đứa trẻ nhỏ, thường xuyên có mặt tại phố đi bộ Hai Bà Trưng để xin tiền khách du lịch

Cụ thể, tối 15/6 (thứ 7), phố đi bộ Hai Bà Trưng lên đèn. Đây là thời điểm mà nhiều khách du lịch trong và ngoài tỉnh, kể cả khách nước ngoài đi lại dọc tuyến phố để được vui chơi, thưởng thức những gì mà phố đi bộ có.

Một trong những dịch vụ dọc 2 bên tuyến phố đi bộ Hai Bà Trưng là ăn uống, giải khát. Sau khi đi bộ xong, nhiều du khách tìm đến những dịch vụ ăn uống để thưởng thức ẩm thực.

Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là, có không ít người bán hàng rong, vé số, ăn xin đi đến từng bàn để mời chào mua hàng, mua vé số, xin tiền rất lộn xộn, gây nên những hình ảnh phản cảm, không đáng có.

Sự mời chào, năn nỉ của những người bán hàng rong, vé số, ăn xin đã làm phiền lòng khách du lịch, nhất là những người ở các tỉnh, thành khác đến. Hiện nay, xuất hiện một thanh niên tay bồng đứa trẻ nhỏ, thường xuyên có mặt tại phố đi bộ Hai Bà Trưng để ngửa tay xin tiền khách du lịch. Người này, đi tới từng bàn của du khách để năn nỉ xin tiền.

Nhiều người đồng cảm, họ cũng mua hàng, mua vé số, cho vài đồng, nhưng nhiều người cũng tỏ ra sự khó chịu bởi sự “bu bám” dai dẳng của những người này.

Trước tình trạng này, chính quyền TP. Huế cần có những giải pháp mạnh mẽ và bền vững hơn, từ việc cung cấp hỗ trợ cho những người thật sự khó khăn, đến việc giáo dục và tạo việc làm cho người lao động nghèo, nhằm chấm dứt tình trạng xin ăn, bán hàng rong, bán vé số tại phố đi bộ Hai Bà Trưng; phối hợp chặt chẽ giữa chính quyền và cộng đồng để xây dựng một môi trường du lịch văn minh, lịch sự.

Bài, ảnh: TÂM ANH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

CA HUẾ TRÊN SÔNG HƯƠNG: Gian nan chấn chỉnh, quản lý

Tình trạng mất trật tự ở lối dẫn vào bến thuyền, vấn nạn “cò” vé, xung đột giữa đơn vị bán vé du lịch với bán vé phục vụ ca Huế… ít nhiều đã làm ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch Huế nói chung và hoạt động biểu diễn ca Huế trên sông Hương nói riêng. Dù đã có quy chế quản lý cũng như những biện pháp xử lý, nhưng hiện tượng vi phạm đó vẫn tồn tại.

CA HUẾ TRÊN SÔNG HƯƠNG Gian nan chấn chỉnh, quản lý
TP. Huế chấn chỉnh tình trạng người ăn xin, bán hàng rong chèo kéo khách du lịch

Trước thực trạng người ăn xin, bán hàng rong chèo kéo khách du lịch tại các địa điểm du lịch, đặc biệt là các phố đêm, phố đi bộ, UBND TP. Huế ban hành công văn chấn chỉnh tình trạng người lang thang ăn xin, bán hàng rong chèo kéo khách du lịch tại phố đi bộ Hai Bà Trưng và phố đi bộ Phạm Ngũ Lão - Chu Văn An - Võ Thị Sáu.

TP Huế chấn chỉnh tình trạng người ăn xin, bán hàng rong chèo kéo khách du lịch
Chấn chỉnh vụ việc cộng tác viên bán tour sử dụng sai hình ảnh

Thanh tra Sở Du lịch vừa có buổi làm việc và chấn chỉnh chủ bài quảng cáo đăng trên mạng xã hội khi quảng cáo tour du lịch Huế, lại sử dụng hình ảnh Tử Cấm Thành của Trung Quốc minh họa cho Đại Nội Huế gây hiểu nhầm và bức xúc cho du khách.

Chấn chỉnh vụ việc cộng tác viên bán tour sử dụng sai hình ảnh
Chấn chỉnh hoạt động dịch vụ tại di tích

Sau “lùm xùm” việc đoàn du khách vào dâng hương trong Thế Miếu, Đại Nội Huế vừa qua (8/12), đại diện đoàn khách sau đó đã có buổi làm việc với Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô (BTDTCĐ) Huế và xin lỗi vì những rắc rối mà đoàn gây ra; đồng thời, gỡ các video gây xôn xao dư luận. Về phía Trung tâm BTDTCĐ Huế cũng xem đây là bài học để rút kinh nghiệm và chấn chỉnh các hoạt động dịch vụ của mình.

Chấn chỉnh hoạt động dịch vụ tại di tích
Chấn chỉnh hoạt động kinh doanh tại chợ A Lưới

Một số kiến nghị của người dân liên quan đến hoạt động kinh doanh tại chợ 91 A Lưới (nay gọi là chợ A Lưới) là có cơ sở. UBND huyện A Lưới đã chỉ đạo các phòng, ban tiến hành kiểm tra, chấn chỉnh nhằm đảm bảo môi trường kinh doanh ổn định cũng như quyền lợi của người dân.

Chấn chỉnh hoạt động kinh doanh tại chợ A Lưới

TIN MỚI

Return to top