Thứ Hai, 08/07/2024 15:25
(GMT+7)
Chấn chỉnh vụ việc cộng tác viên bán tour sử dụng sai hình ảnh
TTH.VN - Thanh tra Sở Du lịch vừa có buổi làm việc và chấn chỉnh chủ bài quảng cáo đăng trên mạng xã hội khi quảng cáo tour du lịch Huế, lại sử dụng hình ảnh Tử Cấm Thành của Trung Quốc minh họa cho Đại Nội Huế gây hiểu nhầm và bức xúc cho du khách.
|
Giới thiệu tour du lịch Huế nhưng sử dụng hình ảnh Tử Cấm Thành của Trung Quốc. Ảnh chụp màn hình |
Ông Nguyễn Thái Hòa, Chánh Thanh tra Sở Du lịch cho biết, trong sáng 8/7, Thanh tra Sở đã mời chị N.T.H.N (sinh năm 2001) lên làm việc và yêu cầu viết bản tường trình sau vụ việc khiến dư luận bức xúc.
Theo bản tường trình, trường hợp này cho biết, hiện đang làm cộng tác viên cho Công ty H.T. Travel (đại lý du lịch). Ngày 7/7, H.N có đăng hình ảnh quảng bá sai về di tích Đại Nội Huế trên trang facebook cá nhân, zalo cá nhân, trên các nhóm về Huế mà H.N tham gia. Do trong quá trình tìm kiếm, tải một lúc nhiều hình ảnh về Đại Nội và các địa điểm du lịch để làm poster quảng cáo bán tour 1 ngày tại Huế nhưng sau khi đưa lên app canva để chỉnh sửa thì hình ảnh chỉ một góc nhỏ, nên xảy ra nhầm lẫn về hình ảnh Đại Nội.
Tại buổi làm việc, cô gái này nhận thức được lỗi sai và cho biết, sau khi nhận được cuộc gọi từ Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, đã phát hiện ra lỗi và tiến hành gỡ bỏ tất cả các hình ảnh cũng như toàn bộ thông tin đã đăng trên các trang mạng vào lúc 19 giờ 10 phút ngày 7/7.
Trước mắt, Thanh tra Sở Du lịch đã nhắc nhở, chấn chỉnh và yêu cầu trường hợp này cam kết không tiếp tục tái phạm. Đồng thời, Thanh tra Sở Du lịch cũng tiếp tục xác minh, làm rõ vụ việc để xử lý theo đúng các quy định của pháp luật.
HỮU PHÚC