ClockThứ Hai, 08/07/2024 15:25

Chấn chỉnh vụ việc cộng tác viên bán tour sử dụng sai hình ảnh

TTH.VN - Thanh tra Sở Du lịch vừa có buổi làm việc và chấn chỉnh chủ bài quảng cáo đăng trên mạng xã hội khi quảng cáo tour du lịch Huế, lại sử dụng hình ảnh Tử Cấm Thành của Trung Quốc minh họa cho Đại Nội Huế gây hiểu nhầm và bức xúc cho du khách.

Chấn chỉnh ăn xin, bán hàng rong tại phố đi bộ Hai Bà TrưngDu lịch có trách nhiệm với môi trường Loại bỏ những “hạt sạn” trong du lịch

 Giới thiệu tour du lịch Huế nhưng sử dụng hình ảnh Tử Cấm Thành của Trung Quốc. Ảnh chụp màn hình

Ông Nguyễn Thái Hòa, Chánh Thanh tra Sở Du lịch cho biết, trong sáng 8/7, Thanh tra Sở đã mời chị N.T.H.N (sinh năm 2001) lên làm việc và yêu cầu viết bản tường trình sau vụ việc khiến dư luận bức xúc.

Theo bản tường trình, trường hợp này cho biết, hiện đang làm cộng tác viên cho Công ty H.T. Travel (đại lý du lịch). Ngày 7/7, H.N có đăng hình ảnh quảng bá sai về di tích Đại Nội Huế trên trang facebook cá nhân, zalo cá nhân, trên các nhóm về Huế mà H.N tham gia. Do trong quá trình tìm kiếm, tải một lúc nhiều hình ảnh về Đại Nội và các địa điểm du lịch để làm poster quảng cáo bán tour 1 ngày tại Huế nhưng sau khi đưa lên app canva để chỉnh sửa thì hình ảnh chỉ một góc nhỏ, nên xảy ra nhầm lẫn về hình ảnh Đại Nội.

Tại buổi làm việc, cô gái này nhận thức được lỗi sai và cho biết, sau khi nhận được cuộc gọi từ Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, đã phát hiện ra lỗi và tiến hành gỡ bỏ tất cả các hình ảnh cũng như toàn bộ thông tin đã đăng trên các trang mạng vào lúc 19 giờ 10 phút ngày 7/7.

Trước mắt, Thanh tra Sở Du lịch đã nhắc nhở, chấn chỉnh và yêu cầu trường hợp này cam kết không tiếp tục tái phạm. Đồng thời, Thanh tra Sở Du lịch cũng tiếp tục xác minh, làm rõ vụ việc để xử lý theo đúng các quy định của pháp luật.

HỮU PHÚC
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển du lịch làng nghề tại Thừa Thiên Huế

Thừa Thiên Huế còn gìn giữ và lưu truyền nhiều nghề, làng nghề truyền thống đặc sắc, có nhiều tài nguyên du lịch văn hoá và tài nguyên du lịch thiên nhiên có thể kết hợp với du lịch nghề, làng nghề truyền thống. Đó là cơ sở để mảnh đất Cố đô phát triển loại hình du lịch bổ trợ cho thế mạnh du lịch văn hóa - di sản.

Phát triển du lịch làng nghề tại Thừa Thiên Huế
Ngăn chặn nạn “chặt chém” khách: Cùng vào cuộc

Mặc dù môi trường du lịch Huế ngày càng được cải thiện nhưng thi thoảng những vụ việc “chặt chém” khách về giá lại làm cho du lịch Huế “mang tiếng xấu”. Tuyên truyền và có chế tài xử phạt là điều cần làm, nhưng để hiệu quả, cần sự phối hợp vào cuộc của các cấp, ngành, chính quyền địa phương và mỗi một người dân, du khách.

Ngăn chặn nạn “chặt chém” khách Cùng vào cuộc
Phát triển du lịch bền vững và thân thiện môi trường

Ngành du lịch Thừa Thiên Huế luôn hướng đến mục tiêu phát triển bền vững. Việc hợp tác với các đối tác để tạo ra những sản phẩm du lịch mới mang tính chất xanh và bền vững, từ đó nâng cao trải nghiệm của du khách khi đến với Huế là giải pháp thiết thực mà ngành du lịch Cố đô lựa chọn.

Phát triển du lịch bền vững và thân thiện môi trường
Du lịch Huế: Đừng để đi sớm, về muộn - Kỳ 3: Để khẳng định vị thế

Phát triển Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, du lịch Huế cũng phải trở lại đúng vị thế vốn có, xứng tầm với tài nguyên, thế mạnh. Muốn làm được điều đó, cần một chiến lược với những giải pháp cụ thể để làm nổi bật vai trò của ngành kinh tế mũi nhọn đã được tỉnh xác định; xứng đáng là trung tâm lớn, đặc sắc của cả nước, khu vực Đông Nam Á về văn hóa, du lịch.

Du lịch Huế Đừng để đi sớm, về muộn - Kỳ 3 Để khẳng định vị thế

TIN MỚI

Return to top