ClockThứ Hai, 08/07/2024 15:25

Chấn chỉnh vụ việc cộng tác viên bán tour sử dụng sai hình ảnh

TTH.VN - Thanh tra Sở Du lịch vừa có buổi làm việc và chấn chỉnh chủ bài quảng cáo đăng trên mạng xã hội khi quảng cáo tour du lịch Huế, lại sử dụng hình ảnh Tử Cấm Thành của Trung Quốc minh họa cho Đại Nội Huế gây hiểu nhầm và bức xúc cho du khách.

Chấn chỉnh ăn xin, bán hàng rong tại phố đi bộ Hai Bà TrưngDu lịch có trách nhiệm với môi trường Loại bỏ những “hạt sạn” trong du lịch

 Giới thiệu tour du lịch Huế nhưng sử dụng hình ảnh Tử Cấm Thành của Trung Quốc. Ảnh chụp màn hình

Ông Nguyễn Thái Hòa, Chánh Thanh tra Sở Du lịch cho biết, trong sáng 8/7, Thanh tra Sở đã mời chị N.T.H.N (sinh năm 2001) lên làm việc và yêu cầu viết bản tường trình sau vụ việc khiến dư luận bức xúc.

Theo bản tường trình, trường hợp này cho biết, hiện đang làm cộng tác viên cho Công ty H.T. Travel (đại lý du lịch). Ngày 7/7, H.N có đăng hình ảnh quảng bá sai về di tích Đại Nội Huế trên trang facebook cá nhân, zalo cá nhân, trên các nhóm về Huế mà H.N tham gia. Do trong quá trình tìm kiếm, tải một lúc nhiều hình ảnh về Đại Nội và các địa điểm du lịch để làm poster quảng cáo bán tour 1 ngày tại Huế nhưng sau khi đưa lên app canva để chỉnh sửa thì hình ảnh chỉ một góc nhỏ, nên xảy ra nhầm lẫn về hình ảnh Đại Nội.

Tại buổi làm việc, cô gái này nhận thức được lỗi sai và cho biết, sau khi nhận được cuộc gọi từ Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, đã phát hiện ra lỗi và tiến hành gỡ bỏ tất cả các hình ảnh cũng như toàn bộ thông tin đã đăng trên các trang mạng vào lúc 19 giờ 10 phút ngày 7/7.

Trước mắt, Thanh tra Sở Du lịch đã nhắc nhở, chấn chỉnh và yêu cầu trường hợp này cam kết không tiếp tục tái phạm. Đồng thời, Thanh tra Sở Du lịch cũng tiếp tục xác minh, làm rõ vụ việc để xử lý theo đúng các quy định của pháp luật.

HỮU PHÚC
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch Huế: Đừng để đi sớm, về muộn - Kỳ 3: Để khẳng định vị thế

Phát triển Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, du lịch Huế cũng phải trở lại đúng vị thế vốn có, xứng tầm với tài nguyên, thế mạnh. Muốn làm được điều đó, cần một chiến lược với những giải pháp cụ thể để làm nổi bật vai trò của ngành kinh tế mũi nhọn đã được tỉnh xác định; xứng đáng là trung tâm lớn, đặc sắc của cả nước, khu vực Đông Nam Á về văn hóa, du lịch.

Du lịch Huế Đừng để đi sớm, về muộn - Kỳ 3 Để khẳng định vị thế
Ngành du lịch chung tay giảm rác thải nhựa

Sáng 25/9, Sở Du lịch phối hợp với Dự án “Huế - Đô thị Giảm nhựa ở miền Trung Việt Nam” (thuộc Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên Việt Nam) tổ chức hội thảo sơ kết triển khai lộ trình giảm thiểu rác thải nhựa (RTN) ngành du lịch Thừa Thiên Huế giai đoạn 2023 - 2025.

Ngành du lịch chung tay giảm rác thải nhựa
Thu hút du khách Australia đến Huế

Thừa Thiên Huế cùng 2 tỉnh, thành là Đà Nẵng và Quảng Nam đang đẩy mạnh hợp tác phát triển du lịch giữa Việt Nam và Australia, đặc biệt là kết nối giữa thị trường khách du lịch Australia với miền Trung Việt Nam. Thông qua việc tăng cường xúc tiến, quảng bá, giới thiệu thương hiệu du lịch “Miền di sản diệu kỳ - Amazing Central Vietnam Heritage” đến với Australia, kỳ vọng sẽ thu hút khách từ thị trường tiềm năng lớn này đến miền Trung Việt Nam nói chung và Huế nói riêng.

Thu hút du khách Australia đến Huế

TIN MỚI

Return to top