ClockThứ Năm, 12/03/2020 08:44

Mẹ bị bệnh và hai con nhỏ cần mái ấm

TTH - Do thần kinh không ổn định, bị lợi dụng nên mới hơn 30 tuổi, chị Nguyễn Thị Triển đã là mẹ của hai con gái, một cháu năm nay 5 tuổi, một cháu mới 2 tuổi. Không ai biết cha các cháu là ai, từng bữa ăn hay hộp sữa của ba mẹ con dựa vào lòng hảo tâm của bà con thôn 2, xã Vinh Thanh, huyện Phú Vang.

Cha con anh Năm cần lắm những tấm lòngThương cảnh gà trống nuôi con bệnh nặngSuy nghĩ của cụ Hoa thật đáng trân trọng

Chị Triển không đủ khả năng chăm sóc và nuôi con

Tôn, bạt cũ là những vật liệu chính, được Chi hội Phụ nữ thôn quyên góp về che chắn bốn phía trong góc vườn nhà mẹ của Triển cho ba mẹ con chị có chỗ che mưa che nắng. Lúc tỉnh, Triển cũng chỉ biết đi cắt cỏ ở những vùng đất hoang, phụ cho những nhà trong xóm có cỏ cho trâu ăn như để trả ơn mọi người. Nhưng đáng lo nhất là khi thần kinh bất ổn, chị vừa hò hét, gặp ai đánh đó. Hai cháu nhỏ là đối tượng chính phải chịu những cú đánh bất ngờ của mẹ mình vì các cháu chưa biết cách tự bảo vệ.

“Con dại cái mang, nhưng tôi giờ thường xuyên đau ốm, không còn khả năng lao động, sống dựa vào những đứa con khác, chúng cũng đều khó khăn. Thương con thương cháu cũng chỉ biết xén bớt phần ăn của mình để san sẻ. Không kịp trở tay che đòn cho mấy đứa nhỏ, lòng xót lắm mà không biết làm răng được”.  Bà Nguyễn Thị Yến, mẹ của chị Triển rưng rưng nước mắt tâm sự.

Sau khi được Chi hội Phụ nữ thôn làm thủ tục công nhận hộ nghèo, con gái lớn của chị Triển mới đi trẻ, vì được giảm hoàn toàn học phí và một nửa tiền ăn hàng tháng.

Trước hoàn cảnh khó khăn của mẹ con chị Triển, UBMTTQVN xã Vinh Thanh đã đưa gia đình chị vào diện được hỗ trợ nhà. Tuy nhiên, với 30 triệu đồng hỗ trợ thì khó để xây được một căn nhà dù diện tích không lớn. Chị Nguyễn Thị Tài, Chi hội trưởng Hội Phụ nữ thôn 2 cho biết, nghe tin chị Triển được hỗ trợ làm nhà, bà con trong thôn ai cũng phấn khởi và sẵn sàng hỗ trợ công để giảm chi phí. Tuy nhiên, để xây một căn nhà rộng khoảng 30m2 thì, tiền mua vật liệu ít nhất phải cần từ 40 đến 50 triệu đồng.

Gặp gỡ mẹ con chị Triển trong ngôi nhà tạm đó, bên nỗi lo về căn nhà, chúng tôi còn cám cảnh cuộc sống bất hạnh của hai cháu gái đang phải chịu đựng. Tương lai của các cháu còn quá mịt mù. Thông qua bài viết này, chúng tôi rất mong nhận được sự quan tâm hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân và các nhà hảo tâm để mẹ con chị Triển bớt nhọc nhằn.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Chị Nguyễn Thị Tài, Chi hội trưởng Hội Phụ nữ thôn 2, xã Vinh Thanh, huyện Phú Vang; số điện thoại: 0978935410. Chị Trần Thị Thu Thủy - Chủ tịch UBMTTQ xã Vinh Thanh - Số TK Agribank: 4006215010655.

Hoặc: Báo Thừa Thiên Huế, 61 Trần Thúc Nhẫn, TP. Huế; điện thoại: 0914078282; số tài khoản Báo Thừa Thiên Hu: 4011201000840 - Ngân hàng NN&PTNT Chi nhánh Trường An, tỉnh Thừa Thiên Huế (ghi hỗ trợ chị Triển, huyện Phú Vang).

Bài, ảnh: HƯƠNG LAN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Ngôi nhà 5.000 đồng”

Bằng việc huy động đóng góp của mỗi sinh viên chỉ 5.000 đồng và từ đó, “Ngôi nhà 5.000 đồng” đầu tiên đã được hình thành, giúp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vững niềm tin với giấc mơ đại học của mình.

“Ngôi nhà 5 000 đồng”
Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn

Đây là thời điểm mà cả hệ thống chính trị trong tỉnh tăng tốc thực hiện công tác dân vận (DV), nhất là “DV khéo” để củng cố, tạo sự đồng thuận cao hơn nữa của người dân, hướng đến mục tiêu đưa Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết (NQ) 54 của Bộ Chính trị.

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn
Nhà trường sẽ hỗ trợ tối đa sinh viên gặp khó khăn

Trường đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế vừa có thông báo về việc tăng học phí mới. Sau khi mức học phí được công bố, nhiều sinh viên tỏ ra bất ngờ vì cho rằng mức tăng quá cao và quá đột ngột.

Nhà trường sẽ hỗ trợ tối đa sinh viên gặp khó khăn

TIN MỚI

Return to top