ClockThứ Sáu, 16/08/2019 15:58
Quỹ Sen Xanh Báo Thừa Thiên Huế:

Tiếp tục chuyển tiền hỗ trợ từ bạn đọc đến cháu Kiều

TTH.VN - Khi chúng tôi đến trao quà hỗ trợ từ các mạnh thường quân vào ngày 16/8, anh Hồ Hữu Giàu, cha cháu Hồ Thị Thuý Kiều (học sinh lớp 3/1, Trường tiểu học Xuân Phú, TP. Huế, nhân vật đã được Báo Thừa Thiên Huế, chuyên mục Sen Xanh giới thiệu xin hỗ trợ) đã được bệnh viện cho về.

Hỗ trợ anh Hồ Hữu Giàu và con gái 3,5 triệu đồngTrao gần 7 triệu đồng cho hai vợ chồng bị bệnh ung thưQuỹ Sen xanh vận động gần 20 triệu đồng chi phí mổ cho bé Ngô Thị Thanh NhànCha bệnh nặng, con có nguy cơ nghỉ học

Cháu Kiều nhận hỗ trợ từ bạn đọc Báo Thừa Thiên Huế

Anh Giàu nằm lặng lẽ để y tá thay băng, như nuốt mọi đau đớn vào trong, người cha già cũng chỉ còn biết im lặng nhìn con gái từ xa.

Cảnh gà trống nuôi con, khi chưa phát bệnh, anh theo nghề khai thác đá để nuôi cha già hơn 80 tuổi và con nhỏ, đắp đổi qua ngày. Nay anh bệnh, gia đình không còn người chèo chống, đường học của cháu Hồ Thị Thuý Kiều trở nên rất khó khăn.

Thấy chúng tôi đến, nhiều người hàng xóm cũng qua thăm, ai cũng nhìn cha con cháu ái ngại… rồi đây Kiều và ông nội sẽ sống như thế nào?

Số tiền hơn 7 triệu đồng từ bạn đọc, các nhà hảo tâm, theo yêu cầu chúng tôi đã trích mua sữa dinh dưỡng cho cả hai cha con. Số còn lại trao cho ông Hồ Hữu Ngân (ông nội của Kiều) giữ.

Bé Hồ Thị Thuý Kiều vừa nhận quà vừa rưng rưng nước mắt. Kiều cho biết cháu đã nhập học như mong muốn của cha, cháu hứa sẽ cố gắng học giỏi để không phụ lòng sự giúp đỡ của mọi người.

Trước đó, bạn đọc Báo Thừa Thiên Huế cũng đã tặng cháu số tiền hơn 3 triệu đồng để Kiều chuẩn bị cho năm học mới.

Với hoàn cảnh này, sự hỗ trợ của bạn đọc luôn là nguồn động viên để hai ông cháu vượt qua mất mát sắp đến mà sống tiếp. Chúng tôi xin thay mặt gia đình anh Hồ Hữu Giàu cám ơn các nhà hảo tâm, bạn đọc đã giúp đỡ. Mọi sự giúp đỡ tiếp cho cháu Kiều xin gửi về: Quỹ Sen Xanh, Báo Thừa Thiên Huế, 61 Trần Thúc Nhẫn, TP. Huế; điện thoại: 0914078282; số tài khoản: 4011201000840 - Ngân hàng NN&PTNT Thừa Thiên Huế.

Tin, ảnh: Hương Giang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hưởng ứng “Ngày sách & Văn hóa đọc Việt Nam”

Lễ hưởng ứng “Ngày sách & Văn hóa đọc Việt Nam” năm 2024 với thông điệp “Sách hay cần bạn đọc” do Thư viện tổng hợp tỉnh, Trung tâm VH-TT&TT TX. Hương Thủy, Phòng GD&ĐT thị xã và Thị Đoàn Hương Thủy phối hợp tổ chức tại Trường TH&THCS Phú Sơn sáng 23/4.

Hưởng ứng “Ngày sách  Văn hóa đọc Việt Nam”
Return to top