ClockThứ Bảy, 07/09/2024 07:02

Trao hơn 64 triệu đồng giúp đỡ bé Hứa Ngọc Linh

TTH - Đây là số tiền được bạn đọc gần xa gửi hỗ trợ cho gia đình bé Linh thông qua Báo Sài Gòn Giải Phóng, Báo Thừa Thiên Huế và các nhà hảo tâm kêu gọi, đóng góp. Trong đó, thông qua Báo Sài Gòn Giải Phóng, bạn đọc hỗ trợ 29 triệu đồng, Quỹ Sen Xanh 1 triệu đồng; thông qua bà Đỗ Thị Lệ Thúy 22,094 triệu đồng; bà Phan Minh Nga 12,424 triệu đồng. Trước đó, ngày 8/8, Quỹ Sen Xanh Báo Thừa Thiên Huế đã trao đợt 1 với tổng số tiền là 13 triệu đồng.

Trao tiền bạn đọc hỗ trợ cho gia đình bé Hứa Ngọc Linh"Cháu muốn đến trường"

 Đại diện Báo Sài Gòn Giải Phóng (bìa phải) và các nhà hảo tâm trao quà cho gia đình bé Linh

Như Báo Thừa Thiên Huế số 9209, ra ngày 6/8/2024 có bài viết “Cháu muốn đến trường” kể về hoàn cảnh của bé Hứa Ngọc Linh (SN 2017), nay đã 7 tuổi nhưng không thể đến trường do căn bệnh quái ác, hiếm gặp: Ly thượng bì bọng nước bẩm sinh (do đột biến gen) là một bệnh lý rất hiếm gặp ở Việt Nam. Mặc dù đã 7 tuổi, nhưng bé chỉ cân nặng 16kg, từ mặt đến chân tay là các vết thương lớn nhỏ, chỗ không có vết thương thì da nhăn nheo như một bà cụ. Các vết thương trên người bé Linh khỏi chỗ này rồi lại mọc ra chỗ khác. Chỉ cần tác động hơi mạnh vào da một tí là chỗ đó lại nổi bọng nước lên. Bé phải thường xuyên ngồi phòng máy lạnh để da đỡ khô và dính lại với nhau… Chị Trương Thị Lan Hương (mẹ bé) phải thường xuyên theo sát bé Linh để chăm sóc, từ vệ sinh cá nhân cho đến ăn uống (bé chỉ ăn được thức ăn mềm) và xử lý những vùng da bị dính. Nếu không da sẽ bị bóc từng mảng do dính, gây đau đớn cho bé…

Anh Vũ Văn Thắng, đại diện Báo Sài Gòn Giải Phóng cho biết, hoàn cảnh của bé Linh rất đáng thương nên sau khi Báo Thừa Thiên Huế đăng tải, Báo Sài Gòn Giải Phóng tiếp tục kêu gọi và được bạn đọc gần xa hỗ trợ trước mắt với số tiền 29 triệu đồng. Còn bà Đỗ Thị Lệ Thúy cho biết, sau khi báo phát hành, bà đã kêu gọi bạn bè, người thân ở Úc, Mỹ, TP. Hồ Chí Minh, Huế… chung tay giúp đỡ gia đình bé Linh với số tiền 22.094.000 đồng. Tương tự, chị Phan Minh Nga đã đưa lên mạng zalo, facebook kêu gọi và hỗ trợ gia đình bé Linh được 12.424.000 đồng.

Được biết, do sức khỏe yếu, bệnh trở nặng nên vừa qua (từ ngày 10 đến 23/8), bé Linh phải nhập cấp cứu tại Khoa Nhi Bệnh viện Trung ương Huế để truyền máu và truyền thuốc. Tuy đã ra viện, nhưng bệnh tình của bé vẫn không thuyên giảm. Hiện nay, kinh tế của gia đình hoàn toàn phụ thuộc vào anh Hứa Văn Anh (cha của bé Linh) với công việc phụ thợ nề và “ai kêu chi làm nấy”. Chị Hương thì bán hàng online trên mạng, thu nhập rất bấp bênh. Gia đình chị Hương đang phải thuê trọ, hoàn cảnh hết sức khó khăn. Chúng tôi mong muốn các tổ chức từ thiện, các nhà hảo tâm, bạn đọc gần xa tiếp tục hỗ trợ bé Linh vượt qua khó khăn và bệnh tật.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về chị Trương Thị Lan Hương, khu nhà trọ kiệt 202 đường Phạm Văn Đồng, tổ dân phố Ngọc Anh, phường Phú Thượng, TP. Huế, SĐT: 0986028673, số tài khoản: 0161001646980, Ngân hàng VietcomBank mang tên Trương Thị Lan Hương hoặc Báo Thừa Thiên Huế, 61 Trần Thúc Nhẫn, TP. Huế, số tài khoản: 4011201000840, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh Trường An (ghi hỗ trợ trường hợp bé Hứa Ngọc Linh), chúng tôi sẽ trao tận tay gia đình cháu.

Bài, ảnh: HẢI HUẾ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp:
Hanwha Life Việt Nam tặng xe đạp và học bổng cho học sinh khó khăn tại Huế

Ngày23/08, Hanwha Life Việt Nam phối hợp cùng Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chứctrao tặng nhiều phần quà gồm xe đạp và học bổng cho 55 em học sinhcó hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Huế. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động trách nhiệm xã hội (CSR) “Trao bảo vệ, trọn an tâm” được công ty bắt đầu triển khai từ tháng 6/2024 nhân dịp kỷ niệm 16 năm Hanwha Life hoạt động tại Việt Nam.

Hanwha Life Việt Nam tặng xe đạp và học bổng cho học sinh khó khăn tại Huế
Return to top