ClockThứ Sáu, 09/08/2024 05:51

Trao tiền bạn đọc hỗ trợ cho gia đình bé Hứa Ngọc Linh

TTH - Ngày 8/8, Đại diện Quỹ Sen Xanh Báo Thừa Thiên Huế đã trao số tiền 5,5 triệu đồng cho gia đình bé Hứa Ngọc Linh. Đây là số tiền được bạn đọc gần xa gửi hỗ trợ cho gia đình bé Linh thông qua Quỹ Sen Xanh. Trước đó, anh L. Đ. H. (TP. Huế) cũng đã đến tận nhà trao 5 triệu đồng cho chị Trương Thị Lan Hương (mẹ bé Linh), một bạn đọc đã trực tiếp hỗ trợ thông qua tài khoản chị Hương số tiền 2,5 triệu đồng.

Trao tiền bạn đọc hỗ trợ cho em Như ÝTrao tiền bạn đọc hỗ trợ cho hoàn cảnh em Trang NhiTrao tiền bạn đọc hỗ trợ em Cái Thị Hương Trúc

Đại diện Quỹ Sen Xanh Báo Thừa Thiên Huế trao tiền cho gia đình cháu Linh 

Trước đó, Báo Thừa Thiên Huế số 9209, ra ngày 6/8/2024 có bài viết “Cháu muốn đến trường” kể về hoàn cảnh của bé Hứa Ngọc Linh (SN 2017), nay đã 7 tuổi nhưng không thể đến trường do căn bệnh quái ác, hiếm gặp: Ly thượng bì bọng nước bẩm sinh (do đột biến gen) là một bệnh lý rất hiếm gặp ở Việt Nam. Mặc dù đã 7 tuổi, nhưng bé chỉ cân nặng 16kg, từ mặt đến chân tay là các vết thương lớn nhỏ, chỗ không có vết thương thì da nhăn nheo như một bà cụ. Các vết thương trên người bé Linh khỏi chỗ này rồi lại mọc ra chỗ khác. Chỉ cần tác động hơi mạnh vào da một tí là bọng nước lại nổi lên. Bé phải thường xuyên ngồi phòng máy lạnh để da đỡ khô và dính lại với nhau… Chị Hương (mẹ bé) phải thường xuyên theo sát bé Linh để chăm sóc, từ vệ sinh cá nhân cho đến ăn uống (bé chỉ ăn được thức ăn mềm) và xử lý những vùng da bị dính. Nếu không da sẽ bị bóc từng mảng do dính, gây đau đớn cho bé.

 Sau thời gian bị bệnh, các ngón tay của cháu bắt đầu dính liền nhau

Hiện nay, kinh tế của gia đình hoàn toàn phụ thuộc vào anh Hứa Văn Anh (chồng chị Hương, cha của bé Linh) với công việc phụ thợ nề và “ai kêu chi làm nấy”. Gia đình chị Hương đang phải thuê trọ, hoàn cảnh hết sức khó khăn. Chúng tôi mong muốn các tổ chức từ thiện, các nhà hảo tâm, bạn đọc gần xa tiếp tục hỗ trợ bé Linh và gia đình vượt qua khó khăn, vượt lên bệnh tật và bé được đến trường như bao đứa trẻ khác.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Chị Trương Thị Lan Hương, khu nhà trọ kiệt 202 đường Phạm Văn Đồng, Tổ dân phố Ngọc Anh, phường Phú Thượng, TP. Huế, SĐT: 0986028673, số tài khoản: 0161001646980, ngân hàng Vietcombank mang tên Trương Thị Lan Hương hoặc Báo Thừa Thiên Huế, 61 Trân Thúc Nhẫn, TP. Huế, số tài khoản: 4011201000840, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh Trường An (ghi hỗ trợ trường hợp bé Hứa Ngọc Linh), chúng tôi sẽ trao tận tay gia đình cháu.


Hải Huế
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thời hoa niên

Thời hoa niên, tôi dám cá rằng điều ước lớn lao nhất của đám học trò không phải là có thành tích học tập đứng “top”, mà là có một mối tình đẹp giống như những bộ phim thanh xuân vườn trường chúng nó hay xem.

Thời hoa niên
“Mẹ đừng lo lắng!”

Có lần, khi tôi bế mẹ từ giường ra nhà tắm, đặt mẹ lên tấm xốp mềm để chuẩn bị tắm rửa cho mẹ, thấy mẹ có vẻ rất hoang mang.

“Mẹ đừng lo lắng ”
​Trao quà cho bệnh nhi, tặng thiết bị y tế cho bệnh viện

Chiều 12/9, tại Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế, Phòng Công tác xã hội-Chăm sóc khách hàng đơn vị phối hợp với Công ty cổ phần Truyền thông và thương mại Momo, Ngân hàng TMCP An Bình tổ chức chương trình trung thu và trao quà cho bệnh nhi.

​Trao quà cho bệnh nhi, tặng thiết bị y tế cho bệnh viện

TIN MỚI

Return to top