ClockThứ Năm, 13/06/2013 10:59

Phương thức, thủ đoạn tinh vi

TTH - Như Báo Thừa Thiên Huế đã thông tin, chiều 25/5/2013, ba đối tượng lần lượt vào quán tạp hóa tại số 10 đường Hà Nội (TP Huế) để lừa bán mỹ phẩm và chiếm đoạt của chủ quán tạp hóa - bà Đặng Thị Thanh L. với số tiền 55 triệu đồng. Công an TP Huế đã bắt giữ 4 đối tượng: Đoàn Thị Trường (SN 1966), Đoàn Thị Ninh (SN 1962), Nguyễn Ngọc Lân (SN 1971) và Nguyễn Thị Nguyệt (SN 1976) cùng trú quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng. Sau khi bị lật tẩy về hành vi lừa đảo, cơ quan công an đã điều tra làm rõ nhóm đối tượng này gây ra nhiều vụ ở các tỉnh, thành phố khác.
 
Qua xác minh nhanh, cơ quan công an khẳng định, băng nhóm này từng xuất hiện tại TP Hải Dương. Công an TP Hải Dương đã xác định được đối tượng chủ mưu là Đoàn Thị Trường. Ngay sau đó, lực lượng công an nhiều lần tổ chức truy tìm nhưng đối tượng luôn chạy trốn, thay đổi nơi ở. Vì vậy, giữa năm 2011, Công an TP Hải Dương đã ra quyết định truy nã Đoàn Thị Trường về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Với thủ đoạn cũ, nhóm đối tượng này đã gây ra nhiều vụ lừa đảo tại TP Yên Bái (Yên Bái). Tiếp đó, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), nhóm này gây ra 5 vụ lừa đảo; trong đó, vụ chiếm đoạt tài sản nhiều nhất là 48 triệu đồng vào tháng 8/2012 tại một quầy hàng nằm trên đường Hùng Vương (TP Đông Hà). Không dừng lại ở đó, nhóm này tiếp tục đến đường Lý Thường Kiệt (TP Đông Hà) lừa bán mỹ phẩm cho một hộ buôn bán tại đây, chiếm đoạt 3 chiếc nhẫn vàng 24K…
 

Những lô mỹ phẩm nhóm đối tượng dùng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

 
Đoàn Thị Trường có 2 quyết định truy nã của Công an Hải Dương và Công an Yên Bái về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Đối tượng rất liều lĩnh, dù bị truy nã nhưng vẫn tiếp tục thực hiện hành vi lừa đảo. Đối với Đoàn Thị Ninh có 1 tiền án về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” nhưng thị vẫn không chịu hoàn lương. Ninh luôn nghĩ ra chiêu trò mới đi lừa đảo để có tiền ăn diện. Đối với Nguyệt và Lân đã đăng ký kết hôn nhưng vẫn chưa làm đám cưới. Mặc dù, biết Lân cùng đồng bọn vào Huế để đi lừa nhưng Nguyệt vẫn quyết định gia nhập băng nhóm này.
 
Là chỗ quen biết, các đối tượng móc nối, bàn bạc và quyết định mua những lô hàng mỹ phẩm giả, kém chất lượng; sau đó dàn dựng, trong vai người mua, kẻ bán để nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người dân. Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Huế đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giam 4 đối tượng trên về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Đồng thời, đang phối hợp với công an các địa phương nơi nhóm đối tượng này từng gây án để tiếp tục điều tra mở rộng.
Thái Sơn
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngấm ngầm mua bán trái phép hóa đơn

Dù ngành chức năng đã có những giải pháp để ngăn chặn tình trạng mua bán trái phép hóa đơn (HĐ), nhưng vấn nạn này vẫn âm ỉ xảy ra trong đời sống xã hội.

Ngấm ngầm mua bán trái phép hóa đơn
DỰ ÁN KHU DU LỊCH SUỐI VOI:
Yêu cầu nhà đầu tư xây dựng lại chi tiết tiến độ triển khai

Ban Quản lý Khu Kinh tế, công nghiệp tỉnh yêu cầu chủ đầu tư Dự án (DA) Khu du lịch Suối Voi (Phú Lộc) xây dựng lại chi tiết tiến độ triển khai các hạng mục công trình, chứng minh năng lực tài chính. Đồng thời, hỗ trợ nhà đầu tư tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc để sớm hoàn thành giai đoạn 1, 2 đưa vào hoạt động trong năm 2024.

Yêu cầu nhà đầu tư xây dựng lại chi tiết tiến độ triển khai
XUNG QUANH VIỆC BÀ HOÀNG THỊ KIM ÁNH KHIẾU NẠI GIẢI QUYẾT ĐƠN THƯ TỐ CÁO CỦA CÔNG DÂN ĐỂ QUÁ THỜI HẠN:
Vụ việc đang được Tòa án nhân dân TP. Huế thụ lý

Vừa qua, Báo Thừa Thiên Huế nhận được đơn khiếu nại của bà Hoàng Thị Kim Ánh (Căn hộ B-1107, tầng 11, chung cư The Manor Crown, Tố Hữu, Xuân Phú, TP. Huế) liên quan về việc giải quyết đơn thư tố cáo của công dân để quá thời hạn theo quy định của Luật Tố tụng hình sự.

Vụ việc đang được Tòa án nhân dân TP Huế thụ lý
Xung quanh việc chuyển nhượng QSDĐ giữa bà Nguyễn Thị Minh Tâm với vợ chồng ông Nguyễn Đắc Quốc Nhật:
Nếu tranh chấp, có quyền khởi kiện một vụ án dân sự khác

“Việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất (QSDĐ) giữa bà Nguyễn Thị Minh Tâm với vợ chồng ông Nguyễn Đắc Quốc Nhật là một quan hệ pháp luật tranh chấp khác, nếu có tranh chấp thì có quyền khởi kiện một vụ án dân sự khác theo quy định của Bộ luật Tố tụng dân sự”. Đó là trả lời của Chánh án Tòa án nhân dân (TAND) TX. Hương Thủy - Mai Văn Phú tại Công văn số 04/CV-TA ngày 2/1/2024.

Nếu tranh chấp, có quyền khởi kiện một vụ án dân sự khác
Return to top