ClockThứ Sáu, 27/09/2019 06:45

“Bẫy” người đi đường

TTH - Rất nhiều người dân có ý kiến về nắp hố ga cáp quang trước số nhà 35 Nguyễn Chí Thanh, phường Phú Hiệp, TP. Huế. Theo người dân, do nắp hố ga cao hơn mặt đường nên trở thành cái “bẫy” đối với người tham gia giao thông trên tuyến đường này.

Đường Tố Hữu tiếp tục hư hỏng sau mưaNạo vét, khơi thông hệ thống thoát nước

UBND phường Phú Hiệp đi kiểm tra hố ga trở thành "cái bẫy" cho người đi đường

 

Ông Trần Văn Hạnh, trú tại 35 Nguyễn Chí Thanh (TP. Huế) cho biết, trước đây, đoạn đường này nhiều ổ voi, ổ gà và thấp trũng nên người dân đi lại rất khổ sở. Sau nhiều lần kiến nghị lên các cấp, TP. Huế đã cho thi công đổ bê tông trên đoạn đường này. Tuy nhiên, khi làm đường xong lại phát sinh nắp hố ga lồi lên, trở thành cái “bẫy” cho người đi đường.

“Nắp hố ga cao hơn mặt đường hơn 10cm. Quanh nắp là thép cứng nên người đi đường khi qua đây không để ý dễ bị vấp ngã. Nhiều nhất là các em học sinh. Để đảm bảo an toàn, tôi đã phải bồi thêm một lớp xi măng, tạo độ dốc. Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp tạm thời. Mong cơ quan chức năng sớm quan tâm sửa chữa”. Ông Hạnh nói.

Theo người dân, nắp hố ga cao hơn mặt đường đã tồn tại hơn 1 tháng nay. Nhiều người đi qua đây không để ý đã bị tai nạn. Gần đây nhất, một chiếc xe ô tô đi qua đoạn đường này đã bị cắt rách 2 lốp bên phụ. Rất may, tai nạn đã không gây thiệt hại về người. Đoạn đường này thường xuyên ngập lụt vào mùa mưa lũ nên nếu ngập nước, cái “bẫy” này sẽ rất nguy hiểm.

Ông Nguyễn Khoa Đăng Bình, Phó Chủ tịch UBND phường Phú Hiệp cho biết, sau khi nhận được phản ánh của người dân, phường đã kiểm tra thực tế. Qua đó nhận thấy nắp hố ga cao hơn mặt đường nhiều, gây mất an toàn cho người tham gia giao thông. Do đơn vị thi công không phối hợp với phường về việc sửa chữa, nâng cấp nên phường cũng không biết. Thời gian tới, phường sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan để sửa chữa lại, đảm bảo an toàn cho người dân khi lưu thông qua đây.

Thông tin từ Phòng Quản lý Đô thị TP. Huế, đoạn đường Nguyễn Chí Thanh từ số nhà 33 đến 43 với chiều dài 42m được Công ty CP Quản lý đường bộ và Công trình giao thông tỉnh thi công sửa chữa, nâng cấp từ nguồn kinh phí duy tu, bảo dưỡng đường hàng năm của TP. Huế. Nắp hố ga cao hơn mặt đường là nắp hố ga đường dây cáp quang của Viễn thông Thừa Thiên Huế (VNPT).

Đại diện của VNPT cho rằng, nắp hố ga này là do người dân cạy lên để thoát nước xuống, bởi đoạn đường này chưa có hệ thống thoát nước. Hiện nay, đang là thời điểm mưa nên chưa thể sửa chữa.

Ông Nguyễn Việt Bằng, Trưởng phòng Quản lý Đô thị TP. Huế cho biết, hiện nay, chúng tôi đã yêu cầu VNPT sửa chữa ngay nắp hố ga cáp quang này, đảm bảo an toàn cho người dân khi lưu thông qua đường Nguyễn Chí Thanh.

Bài, ảnh: Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ Điện Biên

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), ngày 24/4, UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định cùng lãnh đạo thành phố đã đến thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ, thanh niên xung phong trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ Điện Biên
Return to top