Thế giới

Bộ ảnh hang Sơn Đoòng đẹp ngoạn mục trên báo Anh

ClockThứ Năm, 02/06/2016 09:07
Đây là hang động lớn nhất thế giới với không gian rộng có thể chứa cả một tòa nhà cao tới 40 tầng.

Nhiếp ảnh gia Urs Zihlmann đến từ Thụy Sĩ đã có cơ hội khám phá và ghi lại cảnh đẹp ngoạn mục của hang Sơn Đoòng trong chuyến du lịch kéo dài 5 ngày tại vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng, tỉnh Quảng Bình, Việt Nam.

Các du khách cắm trại và nghỉ lại trong hang Sơn Đoòng. Đây là hang động lớn nhất thế giới với không gian rộng có thể chứa cả một tòa nhà chọc trời cao tới 40 tầng.

Du khách phải mất nửa ngày đi bộ qua khu rừng rất nhiều bướm bay và lội qua sông trước khi tới một cửa hang khổng lồ. Họ phải tiếp tục vượt qua hang Én, hang động lớn thứ ba thế giới, rồi mới tới được hang Sơn Đoòng.

Nhiếp ảnh gia Zihlmann cùng với hơn 40 đồng nghiệp khác đã quyết định khám phá Sơn Đoòng sau khi xem những hình ảnh tuyệt đẹp của hang động này được đăng tải lên tạp chí National Geographic.

Chỉ có 450 du khách được phép tham quan hang Sơn Đoòng mỗi năm cùng với một hướng dẫn viên có kinh nghiệm. Công ty du lịch Oxalis Adventures đã hợp tác với chính phủ Việt Nam để đảm bảo tương lai bền vững cho hang động này.

“Đứng trên bề mặt trơn trượt và giữa không gian rộng lớn, bạn mới cảm nhận được hang động này hùng vĩ như thế nào”, Zihlmann nhận xét về hang Sơn Đoòng. “Tôi có cảm giác như lạc vào một thế giới khác.” 

So với không gian của hang Sơn Đoòng, những người khám phá trở nên rất nhỏ bé.

Để vào được bên trong hang Sơn Đoòng, Zihlmann và bạn đồng hành phải leo dây từ cửa hang, dọc vách đá cao 80m để xuống dưới.

Theo Danviet

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều

Du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024, bằng giai đoạn “hoàng kim” năm 2019. Thừa Thiên Huế là một trong địa phương có thế mạnh về du lịch. Để góp phần đưa du lịch Việt Nam tăng tốc trên “đường đua”, du lịch Cố đô cần tận dụng những điều kiện thuận lợi, nhất là hợp tác thúc đẩy trao đổi khách du lịch giữa Việt Nam và các nước.

Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều
Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30/4/1975 của Việt Nam

Ngày 30/4/1975, ngày Việt Nam hoàn toàn thống nhất là một sự kiện vô cùng trọng đại trong lịch sử dân tộc Việt Nam và lịch sử thế giới, điều phối viên Trung tâm nghiên cứu Đông Nam Á thuộc Viện Quan hệ quốc tế Đại học quốc gia La Plata, Argentina, ông Ezequiel Ramoneda khẳng định.

Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30 4 1975 của Việt Nam
Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta đã làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, kết thúc vẻ vang cuộc kháng chiến trường kỳ chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ.

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ
Doanh nghiệp du lịch 'khóa sổ' tour đi Điện Biên

Theo đại diện các công ty du lịch tại TP Hồ Chí Minh, nhu cầu đi du lịch Điện Biên trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 nhân kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) đang tăng cao và các đường tour du lịch đến Điện Biên hiện đã kín chỗ. Vì vậy, hầu hết các công ty du lịch đã có thông báo ngưng nhận khách.

Doanh nghiệp du lịch khóa sổ tour đi Điện Biên
Return to top