Thể thao quốc tế
VCK EURO 2016:

“Bò tót” khẳng định sức mạnh

ClockThứ Hai, 13/06/2016 14:35
TTH - Vào 20h00 tối nay (13/6), ở bảng D sẽ diễn ra trận đấu giữa Tây Ban Nha gặp CH Séc.

Đội tuyển Tây Ban Nha. Ảnh: Internet

Dù ông Del Bosque gạch tên Juan Mata (M.U), Santi Cazorla và Bellerin chơi cực hay, đạt phong độ cực cao trong màu áo Arsenal ra khỏi đội tuyển… nhưng tại kỳ Euro này, Tây Ban Nha vẫn rất mạnh với những tên tuổi lớn như Iniesta, Fabregas, Ramos, Pique. Đội hình “Bò tót” hiện nay là sự kết hợp giữa những cầu thủ dạn dày kinh nghiệm với những nhân tố trẻ đầy tài năng và khát vọng chiến thắng. Tây Ban Nha đã có hai danh hiệu vô địch Euro liên tiếp vào các năm 2008 và 2012, cùng với một chức vô địch thế giới năm 2010. Nhưng cú sốc bị loại ngay từ vòng bảng World Cup 2014 làm dấy lên mối nghi ngờ về sức mạnh thực sự của đội bóng xứ “Bò tót”. Nhiều người cho rằng việc sớm bị loại ở Brazil đã đánh dấu sự chấm dứt thời kỳ huy hoàng của một đế chế. Thế nên, các cầu thủ Tây Ban Nha đang cố gắng chiến đấu để tìm lại vị thế của mình đồng thời chứng tỏ nhận định trên là sai lầm.

Đối với CH Séc, họ chưa bao giờ giành một chức vô địch Euro, nhưng đội tuyển Tiệp Khắc (tiền thân của CH Séc và Slovakia) đã làm được điều đó vào năm 1976. Nhắc đến đội tuyển CH Séc, không thể không nhắc đến ngôi sao Petr Cech. Thủ thành của Arsenal đã giành được tổng cộng 7/10 danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất CH Séc trong 10 năm gần đây. Ở Ngoại hạng Anh, Cech là thủ môn sở hữu số lần giữ sạch lưới nhiều nhất lịch sử giải đấu. Với hàng phòng ngự không thực sự mạnh của đội tuyển Cộng hòa Séc, Cech trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Ngoài ra, sức mạnh của CH Séc hiện nay chính là sự ổn định và tinh thần thi đấu kiên cường.

Trong lịch sử đối đầu giữa Tây Ban Nha và CH Séc, ưu thế đang nghiêng về phía đội bóng Đông Âu, khi họ thắng 4, hòa 1 và thua 2. Tuy nhiên, thời thế giờ đã thay đổi, “Bò tót” tỏ ra vượt trội so với đối thủ và cơ hội chiến thắng của họ lên tới 70%.

Ngự Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

World Cup nữ 2023 đến lúc "được ăn cả, ngã về không”

Đã có 52 trận đấu trong khuôn khổ World Cup nữ 2023 diễn ra với nhiều kịch tính, hấp dẫn và bất ngờ. Trước mắt là vòng tứ kết hứa hẹn đầy căng thẳng khi các đối thủ đều “kẻ tám lạng, người nửa cân”.

World Cup nữ 2023 đến lúc được ăn cả, ngã về không”
Return to top