Thể thao quốc tế

Bóng đá buổi sáng

ClockThứ Bảy, 22/06/2019 11:05
TTH - Nhắc tới bóng đá Mỹ La tinh là nhắc tới lối chơi hoa mỹ, giàu chất kỹ thuật, lối đá tấn công, cộng thêm một chút tinh quái.

Vui cùng Copa

Lễ khai mạc đầy sắc màu. Ảnh: BAOMOI.COM

Copa America đã khởi tranh vào cuối tuần qua. Ngay từ trận cầu khai mạc Brazil - Bolivia, điều mong đợi cũng đã đến khi danh thủ Coutinho lập ngay cú đúp và một cầu thủ ra sân từ ghế dự bị Everton lập siêu phẩm. Sau khi đi bóng qua hàng loạt hậu vệ đối phương, Everton đã tung cú cứa lòng hiểm làm bó tay thủ thành Bolivia, giúp vũ công Sam ba có chiến thắng đậm đà 3 - 0. Bất ngờ cũng tới khi ứng cử viên Argenina ngã ngựa 0 - 2 trước Columbia. Không thể so bì với World Cup hay Euro về mặt tầm vóc, thế nhưng Copa America vẫn luôn cuốn hút người xem, là nơi phô diễn của đặc sản bóng đá Nam Mỹ.

Nhắc tới bóng đá Mỹ La tinh là nhắc tới lối chơi hoa mỹ, giàu chất kỹ thuật, lối đá tấn công, cộng thêm một chút tinh quái. Bóng đá Nam Mỹ có thể đưa tới cho chúng ta một bộ mặt xấu xí hoặc một chân dung tuyệt đẹp, tùy vào từng ngày. Tuy nhiên, có một điều không thể phủ nhận, đó là nhịp độ của các trận đấu Nam Mỹ rất cao và tính chất căng thẳng luôn có khả năng lên tới đỉnh điểm ở bất cứ tình huống nào. Đã có sự thua sút về mặt thành tích so với châu Âu, nhưng Nam Mỹ vẫn còn đó những tượng đài sừng sững với đầu tàu là Brazil và Argentina. Họ vẫn luôn là những ứng cử viên vô địch hàng đầu của những giải đấu lớn.

Cách Việt Nam nửa vòng trái đất, Copa America đem đến cho người hâm mộ những bữa tiệc bóng đá vào buổi sáng. Người Việt quen với những trận bóng diễn ra vào buổi chiều hay chiều tối ở V. League, AFF Cup với niềm cảm hứng mang tên Việt Nam ở đấu trường Đông Nam Á và gần đây là Á châu. Đó là lúc gia đình Việt đoàn tụ bên bữa cơm chiều và cả nhà cùng xem hay góp vui ở những tụ điểm để cùng gặp gỡ với bạn bè. Còn nếu là trận cầu trên sân Tự Do, giờ đã thành hoài niệm, thì đó là phút giây tận hưởng, không còn gì có thể giàu cảm xúc hơn.

Euro, Champions League, rồi cả Worl cup nữa diễn ra tận trời Âu với những trận đấu vào tận nửa khuya. Lúc đầu, nó khiến người ta phải mất ngủ, đôi khi mang lại sự to tiếng và xích mích ở mỗi gia đình hay khu vực dân cư khi mà vài người xem lắm kẻ phiền. Thế nhưng nó đã có những phút giây chờ đợi thật ý nghĩa. Ngày trước khó khăn, xem bóng đá “ké”, nửa đêm ai đó phải nhè nhẹ rời bước khỏi giường. Giờ một mình một chiếc tivi, không dám mở to nên ngồi xem mà cứ ngóng ra phía ngoài kia, rộn vang những tiếng hò reo.

Bóng đá buổi sáng với Copa America đã có từ lâu nhưng vẫn còn lạ lẫm. Nó không phổ biến mà chỉ là của riêng của một số kênh. Ví như Copa America 2019 chỉ có trên K+. Những trận cầu sớm yên tĩnh có thể yên tâm thưởng thức. Những trận cầu chính lúc chuẩn bị đi làm, vừa xem, vừa ăn, lại vừa phải ngóng xem đồng hồ nên mất đi sự toàn tâm, toàn ý và sự chia sẻ từ phía bạn bè. Xem Copa America vào buổi sáng do thế không thành phong trào mà chỉ là món ăn riêng dành cho ai đó lỡ nghiện bóng đá. Cùng với đó là một cảm giác thật bức bối khi ngó thấy chộ đó những vẫn không thể tĩnh tâm để ngồi mà xem cho được đến hết trận.

ĐÌNH NAM

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi tranh đã thấy căng

Sau World Cup và AFF Cup 2022 là một khoảng lặng bóng đá và nó nhanh chóng được khỏa lấp khi ngày 3/2 này, V. League 2023 chính thức lăn bóng.

Khởi tranh đã thấy căng
Khởi tranh giải cờ vua - cờ tướng sinh viên Đại học Huế

Sáng 17/12, giải cờ vua - cờ tướng sinh viên Đại học (ĐH) Huế năm 2022 chính thức khai mạc. Giải do Hội Sinh viên ĐH Huế chủ trì, phối hợp hai đơn vị đăng cai tổ chức là Hội Sinh viên Trường ĐH Nông Lâm và Hội Sinh viên Trường ĐH Nghệ thuật, ĐH Huế.

Khởi tranh giải cờ vua - cờ tướng sinh viên Đại học Huế
Return to top