ClockThứ Bảy, 26/08/2017 07:20

Brexit có thể tạo ra 100.000 việc làm tại Đức

TTH.VN - Một nghiên cứu mới được công bố ngày 25/8 cho thấy, thành phố kinh doanh lớn Frankfurt của Đức và khu vực xung quanh có thể có thêm 88.000 việc làm, sau khi Vương quốc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), trong trường hợp có thể tái định cư 10.000 việc làm tài chính từ London.

EU, Anh tiếp tục đàm phán về Brexit tại BrusselsĐàm phán Brexit sẽ bắt đầu bằng vấn đề tình trạng công dânEU lo ngại kết quả bầu cử Anh ảnh hưởng đến tiến trình đàm phán Brexit

Thành phố Frankfurt, miền trung Đức. Ảnh: AFP

"Chúng tôi đã điều tra tác động của việc tái định cư các việc làm trong ngành ngân hàng liên quan đến Brexit trên toàn bộ thị trường lao động của thành phố Frankfurt, các thành phố lân cận và khu vực Rhine-Main... Nếu chúng ta xem xét bổ sung 10.000 việc làm mới trong ngành ngân hàng trong 4 năm tới; sau đó, theo ước tính thận trọng của chúng tôi, có thể tạo thêm 21.000 việc làm tại thành phố Frankfurt.Trong trường hợp lạc quan, điều này có thể dẫn tới 88.000 việc làm mới tại vùng Rhine-Main", Lutz Johanning , một trong những tác giả của nghiên cứu nhận định.

Sự tăng trưởng tổng thể trong tăng trưởng việc làm liên quan đến Brexit cao hơn đáng kể so với số lượng công việc tái định cư trong khu vực tài chính, bởi vì những ảnh hưởng cấp số nhân cũng dẫn đến tăng trưởng trong các ngành công nghiệp khác, các tác giả nghiên cứu giải thích thêm.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Sputniknews & The Local)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top