ClockThứ Hai, 20/11/2017 09:07

Các vùng trũng Hương Trà, Phú Vang, Quảng Điền, Hương Thủy ngập trên diện rộng

TTH.VN - Do ảnh hưởng của không khí lạnh mạnh, tại Thừa Thiên Huế xảy ra mưa to trên diện rộng với lượng mưa phổ biến từ 100-200mm, có nơi lớn như tại trạm A Lưới 228mm, Tà Lương 281mm, Bạch Mã 247mm.

Thủ tướng ra công điện chỉ đạo ứng phó khẩn cấp bão số 14 và mưa lũ

* Cảnh báo nguy cơ lũ quét, sạt lở

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư cho biết sáng 19/11, bão số 14 đã suy giảm thành áp thấp nhiệt đới. Chiều cùng ngày, áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền các tỉnh Ninh Thuận - Bình Thuận và suy yếu dần thành vùng áp thấp. Từ Quảng Nam đến Bình Thuận và Tây nguyên có mưa to đến rất to. Do ảnh hưởng kết hợp với không khí lạnh mạnh nên vùng mưa lớn mở rộng về phía các tỉnh bắc Trung bộ.

Từ đêm 19 – 24/11, trên các sông từ Hà Tĩnh đến Bình Thuận, khu vực Tây nguyên và sông Đồng Nai có khả năng xuất hiện một đợt lũ. Nguy cơ cao xảy ra ngập lụt sâu, diện rộng ở vùng trũng thấp, khu đô thị các tỉnh trên, đặc biệt từ Thừa Thiên Huế đến Bình Định. Lũ quét, sạt lở đất vùng núi, ven sông có nguy cơ xảy ra trên hầu khắp các tỉnh thành trên. Ngoài ra, nguy cơ cao mất an toàn đối với các hồ chứa ở khu vực Trung bộ, Tây nguyên, Đông Nam bộ.

Tại Thừa Thiên Huế, Đài Khí tượng thủy văn tỉnh cảnh báo: tình trạng ngập lụt diện rộng kéo dài ở các vùng thấp trũng của huyện Quảng Điền, Phú Vang, thị xã Hương Trà, Hương Thủy và TP. Huế. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất: ở các huyện Phong Điền, Phú Lộc, Nam Đông, A Lưới.

Một số hình ảnh CTV Nguyễn Thắng chuyển về từ vùng trũng Hương Trà, Quảng Điền: 

Nhiều nhà dân vùng thấp trũng đã chuẩn bị thuyền cho việc di chuyển.  Ảnh: Ng. Thắng 

Nước chảy mạnh đoạn qua ngã ba Sình.  Ảnh: Ng. Thắng 

Xóm Lò, Hương Vinh (T.X Hương Trà) nước bao vây tứ phía.  Ảnh: Ng. Thắng 

Người dân vất vả di chuyển trên Tỉnh lộ 4.  Ảnh: Ng. Thắng 

Ở xã Quảng An, chính quyền địa phương khuyến cáo người dân hạn chế di chuyển ra ngoài. Ảnh: Ng. Thắng 

Nước "lên bờ" ở Quảng Thành, Quảng Điền, người dân neo đậu tàu thuyền giữ tài sản. Ảnh: Ng. Thắng 

Di chuyển trong vùng ngập ở xóm Lò, Hương Vinh. Clip: Ng. Thắng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điều tiết nước, nạo vét kênh mương ứng phó hạn mặn

Công ty TNHH NN MTV Quản lý khai thác công trình thủy lợi tỉnh (Công ty Thủy lợi) vận hành hiệu quả các hệ thống thủy lợi, đê điều, điều phối nguồn nước và phối hợp các địa phương nạo vét các kênh mương, hồ chứa bị bồi lắng để khôi phục, tăng khả năng trữ nước phòng chống hạn mặn.

Điều tiết nước, nạo vét kênh mương ứng phó hạn mặn
Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

Sáng 20/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế thông tin đang tiếp nhận điều trị một nam bệnh nhân bị sốt rét tại Khoa Bệnh nhiệt đới. Đây là trường hợp sốt rét ngoại lai thứ hai tại địa bàn tỉnh từ đầu năm đến nay.

Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola
Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn

Ngày 19/4, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cho biết, trong 24 giờ qua, tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã xảy ra nắng nóng và nắng nóng gay gắt trên diện rộng, có nơi đặc biệt gay gắt.

Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn
Return to top