ClockThứ Tư, 12/06/2019 14:23

Cảm ơn công đoàn

TTH - Quỹ “Mái ấm Công đoàn” do Công đoàn Công an tỉnh phát động đã tạo cơ hội để mỗi đoàn viên gặp hoàn cảnh khó khăn có một nơi ở ổn định.

Hương Thủy: Hỗ trợ “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên khó khănĐồng hành cùng người lao động có hoàn cảnh khó khănHương Thủy bàn giao “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên khó khăn

Trao nhà Mái ấm Công đoàn do công đoàn Công an tỉnh hỗ trợ xây dựng

Nụ cười rạng rỡ trên môi, chị Nguyễn Thị Bích Thuận, đoàn viên Công đoàn cơ sở (CĐCS) thuộc Công an phường An Cựu, TP. Huế dẫn chúng tôi đi tham quan căn nhà mới. Ngôi nhà được cất lên từ sự hỗ trợ của quỹ “Mái ấm Công đoàn” do Công đoàn Công an tỉnh vận động quyên góp từ các nhà hảo tâm trên địa bàn, sự hỗ trợ của khối thi đua công an các huyện, thị xã và do đoàn viên Công an tỉnh tự nguyện đóng góp.

Chị Bích Thuận là cán bộ lao động hợp đồng của Công an phường An Cựu gần 10 năm qua. Chồng chị không may bị mất do tai nạn giao thông khi đứa con của anh chị vừa mới lọt lòng. Một mình chị nuôi con nhỏ, khó khăn chồng chất, phải sống ở nhờ nhà cậu ruột. Hiểu được những khó khăn của chị, Ban Chấp hành CĐCS Công an TP. Huế đã đề xuất Công đoàn Công an tỉnh xét hỗ trợ kinh phí giúp chị xây dựng căn nhà. Công đoàn Công an tỉnh đã vận động, quyên góp từ nhiều nguồn kinh phí để xây dựng cho chị căn nhà mới với tổng giá trị 80 triệu đồng.

“Có được ngôi nhà mới là niềm vui lớn lao của hai mẹ con tôi. Cảm ơn các cấp công đoàn Công an tỉnh đã quan tâm giúp đỡ gia đình. Bây giờ, tôi có thể an tâm đi làm, chăm sóc và nuôi con ăn học”, chị Nguyễn Thị Bích Thuận xúc động nói.

Thời gian qua, những đoàn viên Công đoàn Công an tỉnh được xét xây dựng “Mái ấm Công đoàn” đều là những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, cấp bách về nhà ở. Như trường hợp của chị Hồ Thị Diễm Hương, cán bộ lao động hợp đồng tại Công an huyện A Lưới. Do chồng chị thường xuyên đau ốm, chị trở thành lao động chính trong gia đình. Cái chòi mà vợ chồng chị cất lên trên mảnh đất bố mẹ cho được dựng bằng lá dừa xập xệ; nắng, mưa làm cho cái chòi ngày càng xuống cấp. Trước hoàn cảnh đó, Công đoàn Công an tỉnh đã đề xuất vận động nhiều nhà hảo tâm, các đoàn viên công đoàn và quỹ tình nghĩa Công an tỉnh hỗ trợ giúp gia đình chị xây dựng ngôi nhà mới. Đến đầu năm 2017, gia đình chị đã được dọn vào nơi ở mới khang trang, sạch đẹp.

Chị Hương chia sẻ: "Nhiều năm qua, cả gia đình 4 người phải sống trong căn nhà tạm, chưa mưa đã dột, chưa nắng đã nóng. Với đồng lương ít ỏi, lại là lao động chính trong nhà, chi tiêu không đủ, vì vậy ngay cả trong mơ tôi cũng không dám nghĩ đến việc phải xây một căn nhà mới. Được xét hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn”, tôi vô cùng biết ơn tấm lòng của những nhà hảo tâm, những cán bộ công đoàn nhiệt huyết”.

Khó có thể nói hết được niềm vui, niềm hạnh phúc lớn lao của những gia đình cán bộ đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được sống trong những căn nhà ấm áp nghĩa tình. Chương trình “Mái ấm Công đoàn” thực sự đã tạo cơ hội tốt để mỗi gia đình đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện xây dựng nhà ở cho mình.

Thiếu tá Trần Thị Minh Hiền, Chủ tịch Công đoàn Công an tỉnh cho biết: Công đoàn Công an tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động hiệu quả chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên, người lao động. Trong đó, “Mái ấm Công đoàn” là một trong những công trình đầu tiên được công đoàn triển khai thực hiện. Từ năm 2017 đến nay, Công đoàn Công an tỉnh đã đề xuất hỗ trợ xây dựng 3 “Mái ấm Công đoàn” với tổng kinh phí gần 250 triệu đồng. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực để nhiều cán bộ, nhiều gia đình có được ngôi nhà mới.

Bài, ảnh: Bình Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị

Ngày 25/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Hội LHPN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trao tặng “Mái ấm tình thương” trong Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, hỗ trợ phụ nữ, trẻ em xã Hồng Thượng, huyện A Lưới, tổng trị giá hơn 600 triệu đồng.

Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị
Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ

Sáng 24/4, Công đoàn Đại học Huế tổ chức hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt, thực hiện Nghị quyết đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ nhiệm kỳ 2023- 2028 và tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng hoạt động công đoàn.

Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ
Chăm lo đời sống người lao động dịp Tết

Chỉ còn gần 2 tháng nữa đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn nên việc chăm lo cho đời sống của người lao động đang được các cấp công đoàn, chính quyền địa phương và doanh nghiệp đặc biệt quan tâm, với mục tiêu tất cả người lao động đều có Tết, nhất là trong bối cảnh nền kinh tế vẫn đang gặp nhiều khó khăn.

Chăm lo đời sống người lao động dịp Tết

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top