ClockThứ Hai, 02/01/2017 06:47

Cảnh sát Đức ngăn chặn lặp lại vụ tấn công Cologne

TTH.VN - Cảnh sát Đức hôm 1/1 cho biết, họ đã ngăn chặn lặp lại vụ tấn công tình dục và cướp bóc xảy ra với hàng trăm phụ nữ ở thành phố Cologne một năm trước đây, bằng cách kiểm tra 650 người đàn ông chủ yếu đến từ Bắc Phi vào đêm Giao thừa đón năm mới.

60% người dân Đức vẫn lo ngại về người tị nạn và nhập cưĐức: 60.000 người tị nạn sẽ tự nguyện hồi hương trong năm nay

Cảnh sát Đức chụp ảnh pháo hoa trong đêm Giao thừa ở thủ đô Berlin, Đức. Ảnh: Reuters

Cảnh sát bắt giữ và kiểm tra nhiều người đàn ông tại ga xe lửa chính khi họ đi về phía trung tâm của thành phố Cologne ở miền tây nước Đức, nơi xảy ra hàng loạt vụ tấn công tình dục vào "đêm Giao thừa nhục nhã" đúng một năm trước, làm dấy lên sự chỉ trích đối với chính sách nhập cư mở cửa của Thủ tướng Đức Angela Merkel.

Cảnh sát trưởng Cologne, ông Juergen Mathies không tiết lộ có bao nhiêu người đàn ông sau đó được phép vào trung tâm thành phố, đồng thời phủ nhận việc kiểm tra liên quan tới phân biệt chủng tộc. 

"Đây rõ ràng là hoạt động nhằm ngăn chặn sự cố tương tự năm ngoái", ông Mathies nói trong một cuộc họp báo. 

Được biết, cảnh sát đã bắt giữ 92 người, trong đó có 16 người Đức và 10 người Syria vào lễ đón năm mới đêm 31/12 vừa qua tại thành phố Cologne. Cảnh sát cũng lắp đặt các camera giám sát mới để giám sát quảng trường nhà ga.

Trong bài phát biểu năm mới của mình, Thủ tướng Merkel khẳng định, khủng bố là phép thử lớn nhất đối với nước Đức; đồng thời tuyên bố sẽ cải thiện an ninh sau khi tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) thực hiện cuộc tấn công ở thủ đô Berlin trước lễ Giáng sinh, khiến 12 người thiệt mạng.

Lê Thảo (Lược dịch từ Reuters & AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngấm ngầm mua bán trái phép hóa đơn

Dù ngành chức năng đã có những giải pháp để ngăn chặn tình trạng mua bán trái phép hóa đơn (HĐ), nhưng vấn nạn này vẫn âm ỉ xảy ra trong đời sống xã hội.

Ngấm ngầm mua bán trái phép hóa đơn
Ngăn chặn lấn chiếm đất có mặt nước chuyên dùng trên đầm phá

Tình trạng sử dụng lưới vây và các dụng cụ khoanh vùng mặt nước đầm phá Tam Giang - Cầu Hai để nuôi trồng, khai thác thủy sản gây ảnh hưởng đến dòng chảy và môi trường sinh thái, làm suy kiệt nguồn lợi thủy sản vùng đầm phá. Cùng với các địa phương, huyện Phú Lộc đang quyết liệt hơn để giải quyết, ngăn chặn nạn chiếm dụng trái phép mặt nước trên đầm phá Tam Giang - Cầu Hai.

Ngăn chặn lấn chiếm đất có mặt nước chuyên dùng trên đầm phá
Ngăn chặn, xử lý hiệu quả các vụ việc

Cùng với lực lượng công an toàn tỉnh, Công an huyện Phong Điền đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ nhằm phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý hiệu quả các vụ việc về trật tự an toàn xã hội.

Ngăn chặn, xử lý hiệu quả các vụ việc
Cần mạnh tay ngăn chặn nạn mua bán dữ liệu cá nhân

Bên cạnh sự vào cuộc quyết liệt của cơ quan chức năng, bản thân mỗi cá nhân cần nâng cao nhận thức về việc bảo vệ thông tin cá nhân, bởi khi dữ liệu cá nhân bị mua, bán sẽ gây ra nhiều phiền phức và hệ lụy không ngờ tới.

Cần mạnh tay ngăn chặn nạn mua bán dữ liệu cá nhân
Giám sát, ngăn chặn dịch sốt xuất huyết trên địa bàn TP. Huế

Ngày 18/12, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh cho biết, đơn vị tổ chức nhiều đợt giám sát, quản lý, phòng chống sốt xuất huyết (SXH), điều tra chỉ số bọ gậy (loăng quăng), đánh giá nguy cơ, bàn giải pháp can thiệp sớm ở các địa bàn trước tình trạng các ca bệnh gia tăng.

Giám sát, ngăn chặn dịch sốt xuất huyết trên địa bàn TP Huế
Return to top