ClockThứ Ba, 05/06/2018 15:06

Chấn chỉnh, tăng cường công tác quản lý đất đai

TTH.VN - UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 01/CT-TTg của Thủ tướng Chính Phủ về việc chấn chỉnh, tăng cường công tác quản lý đất đai và xây dựng hệ thống thông tin đất đai trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị giải phóng mặt bằng dự án đường ven biển

Theo đó, UBND tỉnh giao trách nhiệm cho các Sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, TP Huế và các đơn vị liên quan tăng cường hiệu quả công tác quản lý, sử dụng đất đai; xây dựng, ứng dụng hệ thống thông tin đất đai đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, hội nhập quốc tế; huy động tốt nhất nguồn lực từ đất để phát triển kinh tế, xã hội của địa phương; bảo đảm hài hoà lợi ích Nhà nước, người sử dụng đất và nhà đầu tư; bảo đảm thị trường bất động sản, trong đó có quyền sử dụng đất, phát triển lành mạnh, ngăn chặn tình trạng đầu cơ, lãng phí. Sử dụng có hiệu quả các công cụ về giá, thuế trong quản lý đất đai nhằm khắc phục tình trạng lãng phí, sử dụng đất không hiệu quả.

Ngoài ra, các cơ quan, ban ngành cần tăng cường kiểm tra, giám sát, đối thoại với người dân, doanh nghiệp để kịp thời phát hiện những vướng mắc liên quan quy định quản lý đất đai để tham mưu giải quyết dứt điểm hoặc đề xuất Trung ương điều chỉnh, sửa đổi phù hợp với tình hình thực tiễn tạo điều kiện thuận lợi trong việc tiếp cận đất đai của người dân, doanh nghiệp.

Tin, ảnh: L.Thọ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Trước những chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị liên quan đã có nhiều hoạt động phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã dần thu hẹp.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống

Ngày 17/4, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai năm 2024 đến cán bộ các sở ban, ngành, tổ chức, đơn vị phòng chuyên môn thuộc tỉnh, thành phố, huyện, thị xã. Đến dự và chủ trì hội nghị có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống
Khẩn trương triển khai xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về đất đai

Luật Đất đai 2024 vừa được thông qua tại Kỳ họp bất thường lần thứ 5, Quốc hội khóa XV, quy định rõ mô hình hệ thống thông tin quốc gia về đất đai là tập trung, thống nhất từ Trung ương đến địa phương, đồng bộ, đa mục tiêu và kết nối liên thông trên phạm vi cả nước.

Khẩn trương triển khai xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về đất đai
Return to top