ClockThứ Bảy, 16/05/2015 16:19

“Chủ tịch Hồ Chí Minh với di sản văn hóa”

TTH.VN - Đó là chủ đề triển lãm vừa khai mạc tại Bảo tàng Hồ Chí Minh vào sáng 16/5 nhân kỷ niệm 125 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Các ông Nguyễn Ngọc Thiện, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã đến dự.

Triển lãm trưng bày hơn 300 tư liệu, hình ảnh, hiện vật giới thiệu 2 nội dung chính: Chủ tịch Hồ Chí Minh với di sản văn hóa và di sản văn hóa Việt Nam trong quá trình hội nhập và phát triển. Triển lãm giới thiệu những tư liệu, hình ảnh thể hiện sự quan tâm của Chủ tịch Hồ Chí Minh đến các di sản văn hóa nói chung, di sản văn hóa của dân tộc nói riêng, từ việc gìn giữ, bảo tồn đến phát huy giá trị, cách ứng xử và những hoạt động thực tiễn của Người.


Lãnh đạo tỉnh và đông đảo học sinh tham quan triển lãm

Bên cạnh đó, triển lãm còn giới thiệu đến người xem một cách khái quát về các di sản tiêu biểu của Việt Nam trong quá trình hội nhập và phát triển; trong đó có các di sản văn hóa tiêu biểu của Thừa Thiên Huế, như: Quần thể di tích Cố đô Huế, Nhã nhạc cung đình Huế, hệ thống di tích lưu niệm về Chủ tịch Hồ Chí Minh, các di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh tiêu biểu của Thừa Thiên Huế.

Nhiều tư liệu, hiện vật quý cũng được trưng bày và giới thiệu, như: một số mộc bản về thơ văn của Tuy Lý Vương Miên Trinh; trang phục Nhã nhạc cung đình Huế được nghệ nhân Trịnh Bách phục chế; bộ nón bài thơ có hình ảnh các di tích lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh; tem, tiền có hình ảnh các di sản của Việt Nam; nhạc cụ truyền thống của đồng bào các dân tộc miền Tây Thừa Thiên Huế...

Triển lãm mở cửa phục vụ khách tham quan đến hết ngày 15/8.

 

Minh Hiền
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

An toàn cho người dân và du khách

Kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 bắt đầu cũng là lúc các lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh đồng loạt triển khai các phương án đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, trật tự an toàn giao thông cho người dân và du khách.

An toàn cho người dân và du khách
Ký ức một thời

Cứ đến tháng Ba, tháng Tư hằng năm là những ký ức về cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước giành thắng lợi lại có dịp ùa về trong mỗi người đã một thời “vào sinh ra tử”, “quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”. Đó là những kỷ niệm một thời đạn bom, gian khổ nhưng rất đỗi tự hào. Sự tự hào ấy của họ đã làm nên sức mạnh để góp phần giải phóng quê hương, giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước ngày 30/4/1975.

Ký ức một thời
Tạo hứng thú trong môn học Giáo dục quốc phòng, an ninh

Việc triển khai giảng dạy môn học Giáo dục quốc phòng, an ninh (QPAN) theo hướng thiết thực, hấp dẫn người học, sát yêu cầu thực tế và mang lại hiệu quả cao... là yêu cầu đặt ra cho Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh, Đại học Huế cũng như đội ngũ giáo viên, giảng viên.

Tạo hứng thú trong môn học Giáo dục quốc phòng, an ninh
Lừng lẫy Điện Biên, chấn động địa cầu
Nghệ thuật sử dụng pháo binh trong trận “quyết chiến chiến lược” Điện Biên Phủ

Nhằm giành lại thế chủ động trên chiến trường Đông Dương, thực dân Pháp xác định Điện Biên Phủ là địa bàn có ý nghĩa chiến lược; vì vậy, ngày 20/11/1953, quân Pháp nhảy dù chiếm giữ Điện Biên Phủ để khống chế một phần Tây Bắc, củng cố Thượng Lào.

Nghệ thuật sử dụng pháo binh trong trận “quyết chiến chiến lược” Điện Biên Phủ
Return to top