ClockThứ Bảy, 27/04/2024 21:32

Khai mạc Tuần lễ ẩm thực truyền thống Huế 2024

TTH.VN - Tối 27/4, tại Công viên Thương Bạc, phường Đông Ba, UBND TP. Huế phối hợp với Công ty TNHH Phú Đạt Gia tổ chức khai mạc Tuần lễ ẩm thực truyền thống Huế 2024.

Tuần lễ Ẩm thực truyền thống Huế sẽ diễn ra từ ngày 27/4 đến 1/5Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thựcĐể ẩm thực thành lợi thế thu hút khách đến Huế

Lãnh đạo TP. Huế trao giấy chứng nhận cho nghệ nhân ẩm thực Phan Tôn Tịnh Hải và ca sĩ, diễn viên Nguyễn Phi Hùng 

Tham dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phan Ngọc Thọ; UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; TUV, Chủ tịch UBND TP. Huế Võ Lê Nhật cùng lãnh đạo thành phố, Hiệp hội Văn hóa ẩm thực, các nghệ nhân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Với định hướng đưa TP. Huế trở thành một trong những thành viên của mạng lưới thành phố sáng tạo UNESCO trong lĩnh vực sáng tạo ẩm thực vào năm 2025, "Tuần lễ ẩm thực truyền thống Huế 2024" được tổ chức nhằm tôn vinh, bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa ẩm thực Huế, hướng đến tổ chức thường niên để phục vụ người dân địa phương, khách du lịch trong nước và quốc tế.

Với chủ đề "Ẩm thực Huế với bốn phương", "Tuần lễ ẩm thực truyền thống Huế 2024" diễn ra từ ngày 27/4/2024 đến ngày 01/5/2024 với sự tham gia của các tỉnh và thành phố Hạ Long, Đà Nẵng, Nha Trang, Tây Nguyên, Vũng Tàu, Kiên Giang, Cần Thơ, Huế và Thành phố Hồ Chí Minh...

Được tổ chức ở không gian bên bờ sông Hương, tuần lễ ẩm thực có quy mô 71 gian hàng thương mại và ẩm thực cùng với 2 không gian của các nhà tài trợ, được thiết kế gồm không gian "Ẩm thực truyền thống Huế", đây là không gian chính với 20 gian hàng trưng bày và trình diễn ẩm thực truyền thống Huế. Tại không gian này, du khách sẽ được tham gia trải nghiệm, thưởng thức và chứng kiến các nghệ nhân trình diễn các món ăn thông qua hội thi "Ẩm thực truyền thống Huế".

Không gian "Ẩm thực Huế với bốn phương" quy tụ tinh hoa, đặc sản ẩm thực ba miền Bắc - Trung - Nam.Không gian "Ẩm thực đường phố" quy tụ 12 gian hàng là không gian gặp gỡ, giao lưu và thưởng thức hương vị của các món ăn đường phố đa dạng và hấp dẫn. Không gian "Giới thiệu sản phẩm thương mại, ẩm thực chay và các sản phẩm OCOP Huế" được thiết lập với 6 gian ẩm thực chay thuần Huế, 18 gian hàng thương mại, du lịch của các đơn vị hỗ trợ và 5 gian hàng các sản phẩm OCOP Huế.

Phó Chủ tịch UBND TP. Huế, ông Trương Đình Hạnh cho rằng, thông qua tuần lễ ẩm thực, tiếp tục khẳng định Huế là nơi lưu giữ những giá trị tinh túy của ẩm thực cung đình và dân gian, đây cũng là một trong những nội dung góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, với nội dung trọng tâm xây dựng Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trên nền tảng bảo tồn, phát huy giá trị di sản Cố đô và bản sắc văn hóa Huế.

Bên cạnh các hoạt động giao lưu, thưởng thức ẩm thực với thực đơn đặc sắc và đa dạng, còn có các hoạt động khác, như: Đêm kinh đô Huế “Thơ, Áo dài và ẩm thực”, hội thi “Không gian ẩm thực trong vườn Huế lần thứ 2”, chương trình thiện nguyện dành cho tiểu thương và học sinh trên địa bàn thành phố sẽ làm phong phú thêm các chương trình của lễ hội, chương trình biểu diễn nghệ thuật, nghệ nhân chế biến món ăn truyền thống, các hoạt động trải nghiệm chế biến ẩm thực…

Một số hình ảnh tại Tuần lễ ẩm thực truyền thống Huế 2024:

Món Huế hút khách 
Du khách nước ngoài hào hứng với không gian ẩm thực  
Cơm lam, ốc nhồi, xiên nướng... là những đặc sản Nam Bộ  
Tận tình phục vụ khách ẩm thực 

Với lượng khách khá đông, các gian hàng bố trí nhiều nhân viên phục vụ  

Tin, ảnh: THANH HƯƠNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lãnh đạo tỉnh làm việc với đoàn làm phim “Hoàng hậu cuối cùng”

Chiều ngày 7/5, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã có buổi làm việc với Công ty TNHH Mar6 Studios liên quan đến dự án phim điện ảnh về hoàng hậu Nam Phương. Cùng dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Lãnh đạo tỉnh làm việc với đoàn làm phim “Hoàng hậu cuối cùng”
Trứng lộn um bầu

Có một món ăn tôi biết đến đã lâu nhưng chưa có dịp thưởng thức, một phần cũng bởi vì tên gọi không quá hấp dẫn “trứng lộn um bầu”, “trứng lộn xào me” hay “gỏi trứng lộn” có vẻ không kích thích được vị giác của tôi. Vậy nhưng, đến khi biết đây là một món ăn gốc Huế, tôi không ngần ngại mà phải thử ngay.

Trứng lộn um bầu
Lan tỏa giá trị sống bằng tình yêu ẩm thực

Đứng lớp dạy nấu ăn cho những người yếu thế trong xã hội, hay khi hướng dẫn cho các chuyên gia tìm hiểu về ẩm thực Huế, chị Lê Thị Thanh Hương (TP. Huế) luôn làm việc bằng một tình yêu say mê với ẩm thực. Không chỉ tận tâm giúp những người có hoàn cảnh thay đổi chất lượng cuộc sống, chị Hương còn tích cực lan tỏa văn hóa ẩm thực của quê hương đến với bạn bè quốc tế.

Lan tỏa giá trị sống bằng tình yêu ẩm thực
Lưu truyền văn hóa ẩm thực qua bữa cơm gia đình người Huế

Có nhiều cách để có thể góp phần kế thừa và phát huy văn hóa ẩm thực Huế, trong đó, việc mỗi gia đình giáo dục cho các thế hệ sau những giá trị truyền thống nói chung, nét đẹp trong văn hóa ẩm thực Huế nói riêng là cách cần được quan tâm.

Lưu truyền văn hóa ẩm thực qua bữa cơm gia đình người Huế
Hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường năm 2024
Lo chuyện nước

Gần đây, Thừa Thiên Huế đã đổi thay trên mọi lĩnh vực; trong đó các chỉ số về cuộc sống và môi trường tăng lên. Đây là một trong những chỉ số đáng tự hào của người dân địa phương khi Huế đã xanh hơn, sạch và đẹp hơn, hấp dẫn bao du khách gần xa.

Lo chuyện nước

TIN MỚI

Return to top