ClockThứ Sáu, 16/10/2015 18:22

8 giờ ngày 23/10, khai mạc Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV

TTH - Sáng 16/10, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức buổi họp báo về Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2015-2020. 

Buổi họp báo đã thông tin nhiều nội dung quan trọng về đại hội đến các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương. Theo đó, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV diễn ra trong 3 ngày (từ chiều 22 đến hết ngày 24/10) và chính thức khai mạc vào lúc 8 giờ ngày 23/10, tại Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh. Dự đại hội lần này có 348 đại biểu (đủ các thành phần) đại diện cho ý chí, nguyện vọng của hơn 46.000 đảng viên đến từ 17 đảng bộ trực thuộc Đảng bộ tỉnh. Độ tuổi trung bình của đại biểu là 45 tuổi; trong đó, đại biểu cao tuổi nhất là 60 tuổi, đại biểu trẻ tuổi nhất là 30 tuổi. So với những kỳ đại hội trước, đại hội lần này trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị của đại biểu cao hơn. Nhiều đại biểu tham gia vào cấp ủy Đảng, Quốc hội và HĐND các cấp. Dự kiến Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ mới gồm 53 đồng chí; Ban Thường vụ 15 đồng chí...

Tại buổi họp báo, một số phóng viên báo chí đặc biệt quan tâm đến việc cung cấp tài liệu cho báo chí; thông tin, làm rõ thêm một số vấn đề ngoài dự thảo báo cáo chính trị về di sản, văn hóa, cảnh quan, môi trường của tỉnh trong thời gian tới; sự tiếp thu các ý kiến đóng góp dự thảo báo cáo chính trị của đội ngũ cán bộ, đảng viên trong tỉnh. Một số ý kiến băn khoăn trong việc xác định thế mạnh mang tính đột phá của tỉnh trong nhiệm kỳ mới; làm rõ hơn những công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV; khẳng định vai trò, vị trí của báo chí trong đẩy mạnh tuyên truyền đại hội Đảng và các thành tựu đạt được của tỉnh...

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, bà Đoàn Thị Thanh Huyền, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã giải thích, làm rõ hơn những vấn đề mà các nhà báo quan tâm. Đồng thời khẳng định sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để các nhà báo tác nghiệp trong đại hội Đảng lần này.

PHONG ANH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khẩn trương hoàn thành Đề án thành lập thành phố trực thuộc Trung ương

Chiều 2/5, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương chủ trì phiên họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 4/2024 và thảo luận Đề án thành lập thành phố trực thuộc Trung ương và sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên cơ sở địa giới hành chính tỉnh Thừa Thiên Huế.

Khẩn trương hoàn thành Đề án thành lập thành phố trực thuộc Trung ương
Đề xuất tiếp tục giảm 2% thuế GTGT 6 tháng cuối năm

Chính phủ vừa có Tờ trình trình Quốc hội xem xét, cho phép tiếp tục thực hiện chính sách giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng (GTGT) đối với một số nhóm hàng hóa, dịch vụ đang áp dụng thuế suất thuế GTGT 10% trong 6 tháng cuối năm 2024.

Đề xuất tiếp tục giảm 2 thuế GTGT 6 tháng cuối năm
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước gặp mặt cựu chiến binh, cựu TNXP tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), sáng 23/4, tại Hà Nội, Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam phối hợp cùng Bộ Quốc phòng, Trung ương Hội Cựu thanh niên xung phong Việt Nam, Thành ủy Hà Nội, trang trọng tổ chức cuộc gặp mặt của lãnh đạo Đảng, Nhà nước với đại diện cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước gặp mặt cựu chiến binh, cựu TNXP tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ
Return to top