ClockThứ Năm, 18/07/2024 14:00

Ấm áp những ngôi “Nhà tình nghĩa”

TTH - Những ngày này, tại ngôi nhà của gia đình Trung úy Phạm Văn Nghĩa, cán bộ Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội Công an huyện Nam Đông tấp nập người ra vào. Bà con, lối xóm, cấp ủy, chính quyền địa phương đến chung vui khi biết tin Công an tỉnh hỗ trợ 70 triệu đồng để sửa chữa, xây dựng lại ngôi nhà đã xuống cấp trầm trọng của gia đình anh.

Hỗ trợ xây dựng 5 nhà Đại đoàn kết, Nhà tình nghĩaKhởi công xây dựng “Nhà tình nghĩa” cho gia đình liệt sĩHỗ trợ kinh phí xây nhà “Nhà tình nghĩa” và “Nhà Đại đoàn kết” cho 17 gia đình Trao 420 triệu đồng hỗ trợ xây 6 ngôi nhà tình nghĩa

 Công an TX. Hương Thủy tổ chức lễ khánh thành, bàn giao “Nhà tình nghĩa” cho gia đình bà Đoàn Thị Nhị

Trong câu chuyện, nhiều người thấu hiểu trước hoàn cảnh khó khăn của vợ chồng Trung úy Phạm Văn Nghĩa. Không chỉ nhà ở đã xuống cấp, mà vợ chồng Trung úy Nghĩa còn phải chăm sóc bà nội thường xuyên ốm đau, nên khó khăn chồng chất khó khăn.

“Trong khó khăn mới thấy ấm áp nghĩa tình đồng chí, đồng đội. Nếu không có sự hỗ trợ, giúp đỡ của Bộ Công an và Công an tỉnh cùng sự quan tâm sẻ chia của cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng công an không biết đến bao giờ gia đình tôi mới có kinh phí để sửa chữa lại căn nhà kiên cố để ở”, Trung úy Phạm Văn Nghĩa không giấu nỗi xúc động.

Còn nhớ, trong ngày nhận bàn giao “Nhà tình nghĩa” từ Công an TX. Hương Thủy và các đơn vị tài trợ, bà Đoàn Thị Nhị - đại diện gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Ngắn, trú tại thôn Vân Thê Nam, xã Thủy Thanh (TX. Hương Thủy) xúc động: “Chúng tôi vô cùng biết ơn Công an TX. Hương Thủy và cấp ủy, chính quyền địa phương đã quan tâm, hỗ trợ xây dựng “Nhà tình nghĩa” tặng cho gia đình. Đây thực sự là món quà ý nghĩa, giá trị với gia đình chúng tôi”.

“Để đất nước có được như ngày hôm nay, Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Ngắn đã phải hy sinh cả chồng và hai người con thân yêu của mình. Mất mát, đau thương, nhưng thấy quê hương, đất nước ngày càng phát triển, Mẹ rất vui và rất đỗi tự hào. Tuổi cao, sức yếu, nhưng Mẹ vẫn luôn răn dạy con cháu phải luôn biết trân quý thành quả cách mạng; nỗ lực cố gắng vươn lên trong cuộc sống; góp sức xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh hơn nữa”, bà Đoàn Thị Nhị chia sẻ.

Thời gian qua, thực hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh đã rất nỗ lực để hỗ trợ kinh phí xây dựng, sửa chữa “Nhà tình nghĩa” tặng gia đình chính sách, hộ nghèo, cán bộ, chiến sĩ công an khó khăn về nhà ở và gia đình liệt sĩ CAND.

Tính đến nay, tại huyện A Lưới, công an toàn tỉnh đã vận động cán bộ, chiến sĩ quyên góp và kêu gọi sự đóng góp của các doanh nghiệp trên địa bàn phối hợp cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương hỗ trợ kinh phí 1,2 tỷ đồng cho 20 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn xây mới, sửa chữa nhà ở.

Trong đó, Công an tỉnh quyên góp ủng hộ 600 triệu đồng, 2 doanh nghiệp (mỗi đơn vị 300 triệu đồng) để hỗ trợ người dân mỗi ngôi nhà trị giá 60 triệu đồng; góp phần đưa A Lưới thoát ra khỏi 74 huyện nghèo của cả nước.

Việc vận động, kêu gọi sự hỗ trợ của cán bộ, chiến sĩ, tổ chức, doanh nghiệp được Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh tiếp tục triển khai trong thời gian tới, để có thêm những ngôi “Nhà tình nghĩa” đến với các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, gia đình liệt sĩ CAND.

Từ đầu năm 2024 đến nay, Công an tỉnh đã hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 5 “Nhà tình nghĩa” với tổng kinh phí 350 triệu đồng để trao tặng cho các gia đình liệt sĩ CAND. Mỗi căn nhà là sự quan tâm sâu sắc của Bộ Công an, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đối với các gia đình liệt sĩ CAND.


Bài, ảnh: HỒNG NHUNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cô gái xa nhà và chuyến xe ấm áp

Huế, thành phố của những con người trầm mặc nhưng trong sâu thẳm lại ẩn chứa một tấm lòng ấm áp. Mình đã cảm nhận được điều đó trong một chiều mưa tầm tã khi chạy vạy khắp nơi tìm việc mà vẫn chưa có kết quả. Mình mệt mỏi gọi một chiếc Grab để về nhà trọ. Chiếc xe máy dừng lại trước một ngôi nhà nhỏ, chú tài xế, một người đàn ông trung niên với nụ cười hiền lành, xuống mở cửa giúp mình.

Cô gái xa nhà và chuyến xe ấm áp
Bộ Tổng Tham mưu
Hỗ trợ xây dựng 5 nhà Đại đoàn kết, Nhà tình nghĩa

Ngày 21/6, tại xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc, thừa ủy quyền của Bộ Tổng Tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương, Ban CHQS huyện Phú Lộc đã tổ chức khởi công, hỗ trợ kinh phí xây dựng 4 nhà Đại đoàn kết và 1 Nhà tình nghĩa” cho 5 gia đình tại huyện Phú Lộc.

Hỗ trợ xây dựng 5 nhà Đại đoàn kết, Nhà tình nghĩa
Return to top