ClockThứ Tư, 24/07/2024 06:24

Chăm lo chính sách hậu phương quân đội, đền ơn đáp nghĩa

TTH - Đảng ủy, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Phú Lộc đã triển khai thực hiện hiệu quả công tác đền ơn đáp nghĩa bằng nhiều biện pháp, việc làm tích cực.

Phong Điền làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩaTri ân bằng cả tấm lòngHội Cựu chiến binh Đại học Huế làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa

Khởi công xây dựng nhà “Đại đoàn kết” cho gia đình bà Trần Thị Hồng, ở xã Lộc Thủy (huyện Phú Lộc) 

Ban CHQS huyện Phú Lộc luôn là điểm sáng trong công tác đền ơn đáp nghĩa của lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh. Nổi bật, đơn vị luôn phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đoàn thể địa phương tích cực triển khai nhiều việc làm thiết thực nhằm góp phần chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn.

Để công tác đền ơn đáp nghĩa được bền vững, bên cạnh kêu gọi nguồn lực từ các nhà hảo tâm, mạnh thường quân và huy động nguồn quỹ của đơn vị, Ban CHQS huyện Phú Lộc đã kêu gọi sự chung tay, góp sức trên tinh thần tự nguyện của các cán bộ, chiến sĩ trong toàn LLVT huyện. Qua đó, góp phần giáo dục, nâng cao ý thức, trách nhiệm và lòng biết ơn của thế hệ hôm nay đối các thế hệ cha anh đi trước.

Ban CHQS huyện Phú Lộc đã tham mưu khởi công xây dựng 4 nhà Đại đoàn kết (trị giá 50 triệu đồng/căn) và 1 nhà tình nghĩa (trị giá 80 triệu đồng/căn) cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện. Song song với đó, Ban CHQS huyện cũng triển khai thực hiện chặt chẽ việc chi trả chế độ, chính sách cho cho 1.039 đối tượng với tổng số tiền gần 4 tỷ đồng theo Quyết định 62 và 21 đối tượng theo Quyết định 49 của Thủ tướng Chính phủ.

 Thiếu tá Nguyễn Công Quang, Trợ lý chính trị - Ban CHQS huyện Phú Lộc chia sẻ: “Là thế hệ được sinh ra và lớn lên trong hòa bình, bản thân vô cùng biết ơn thế hệ cha anh đã không tiếc máu xương của mình, ngã xuống. Chúng tôi cố gắng thực hiện tốt hơn nữa việc chăm lo cho các đối tượng chính sách để giúp các gia đình vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống. Đơn vị đã tập trung rà soát cẩn thận, chu đáo nhằm bảo đảm tất cả các đối tượng được hưởng đúng chế độ của mình”.

Theo Thượng tá Phan Thanh Tài, Chính trị viên Ban CHQS huyện, thời gian qua, đơn vị đã thường xuyên phối hợp chặt chẽ với Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội; Hội Cựu chiến binh huyện để tiến hành nắm và rà soát lại những đối tượng chính sách trên địa bàn. Từ đó, kịp thời có sự hỗ trợ về vật chất, tinh thần; nhất là đối với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn.

Bên cạnh đó, Ban CHQS huyện Phú Lộc cũng chỉ đạo lực lượng dân quân các xã, thị trấn phối hợp với Đoàn thanh niên thăm hỏi, động viên và hỗ trợ sửa chữa lại nhà cửa các gia đình một cách kịp thời. Trong các dịp lễ, tết và Ngày Thương binh - Liệt sĩ, Ban CHQS huyện đều tổ chức thăm, hỏi, tặng quà các gia đình chính sách và người có công trên địa bàn một cách chu đáo.

Song hành với công tác đền ơn đáp nghĩa, chính sách hậu phương quân đội cũng được Ban CHQS huyện Phú Lộc triển khai chặt chẽ, đồng bộ. Trong năm 2024, đã tìm kiếm, quy tập được 1 hài cốt liệt sĩ đưa về an táng tại nghĩa trang; hoàn thành việc chuẩn hóa dữ liệu lập bản đồ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ theo Đề án 515 trên địa bàn huyện. Đảng ủy, Ban CHQS huyện cũng thường xuyên, quan tâm, chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần cho các cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng vũ trang huyện; đặc biệt là những đồng chí có hoàn cảnh khó khăn.

Với những giải pháp tích cực và hiệu quả, công tác đền ơn đáp nghĩa, chính sách hậu phương quân đội tại huyện Phú Lộc đã thực sự lan tỏa những tình cảm, nghĩa cử cao đẹp của quân đội về đạo lý “uống nước nhớ nguồn”. Những việc làm ý nghĩa, thiết thực đó đã góp phần quan trọng để làm ấm lòng các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, giúp họ vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống và góp phần quan trọng xây dựng “thế trận lòng dân” ngày càng vững chắc trong tình hình mới.

Bài, ảnh: Quang Đạo
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những điểm mới về chính sách lương hưu theo Luật Bảo hiểm xã hội sửa đổi 2024

Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) sửa đổi năm 2024 có những quy định mới sẽ tác động đến nhiều cao tuổi với quan điểm mở rộng lưới an sinh xã hội. Đáng chú ý là người lao động chưa đóng đủ 15 năm BHXH để nhận lương hưu sẽ được hưởng trợ cấp hằng tháng từ quỹ BHXH với mức thấp nhất là 500.000 đồng và hưởng BHYT miễn phí.

Những điểm mới về chính sách lương hưu theo Luật Bảo hiểm xã hội sửa đổi 2024
Tuổi trẻ Quảng Điền “Đền ơn đáp nghĩa” thiết thực

Tuổi trẻ huyện Quảng Điền tích cực tham gia các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” với nhiều phong trào thiết thực, nhằm bày tỏ lòng tri ân, trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với các thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng, được ghi nhận, đánh giá cao.

Tuổi trẻ Quảng Điền “Đền ơn đáp nghĩa” thiết thực
Những chính sách nổi bật có hiệu lực trong tháng 8

Trong tháng 8/2024, có nhiều chính sách mới quan trọng ảnh hưởng lớn đến người dân cả nước như các nghị định quy định về giá đất; về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất...

Những chính sách nổi bật có hiệu lực trong tháng 8
KỶ NIỆM 77 NĂM NGÀY THƯƠNG BINH - LIỆT SĨ (27/7/1947 - 27/7/2024)
Chính sách ưu đãi và nghĩa cử tri ân người có công

Để tri ân, đền đáp công lao to lớn đối với những người có công với cách mạng, Đảng, Nhà nước và Nhân dân luôn quan tâm, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần người có công và thân nhân của họ. Đó là đạo lý “uống nước nhớ nguồn” luôn được các thế hệ tích cực thực hiện bằng nhiều hình thức và nghĩa cử cao đẹp.

Chính sách ưu đãi và nghĩa cử tri ân người có công

TIN MỚI

Return to top