ClockThứ Bảy, 20/07/2024 06:39

Tri ân bằng cả tấm lòng

TTH - Đảng ủy, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã Hương Trà luôn chú trọng công tác “Đền ơn, đáp nghĩa” bằng việc hỗ trợ xây dựng nhà ở cho đối tượng chính sách nghèo, phụng dưỡng, chăm sóc các Mẹ Việt Nam anh hùng, tri ân gia đình thương binh, liệt sĩ... Đây được xem là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của đơn vị.

Đồng hành, tri ânThế hệ trẻ tri ân các anh hùng liệt sĩ bằng những đoá hoaTrách nhiệm, tri ân với các gia đình liệt sĩ

 Xây dựng nhà tình nghĩa tặng các đối tượng chính sách được Ban CHQS thị xã Hương Trà đặc biệt quan tâm

Tri ân

Đại úy Trương Thị Mỹ Ny, nhân viên quản lý kiêm thủ quỹ của Ban CHQS thị xã Hương Trà cho biết: Đơn vị rất quan tâm tạo điều kiện cho tôi công tác. Hằng năm, cấp trên đều cử đi tập huấn nghiệp vụ nhằm giúp bản thân hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đại úy Trương Thị Mỹ Ny là vợ của liệt sĩ Nguyễn Văn Bình, hy sinh khi đang làm nhiệm vụ cứu nạn trong thiên tai ở thủy điện Rào Trăng 3. Sau khi chồng hy sinh, được sự quan tâm của các cấp ngành Quân đội, chị Ny đã được đặc cách chuyển ngạch từ nhân viên kế toán ở Trung tâm Văn hóa thể thao huyện Phong Điền sang công tác tại Ban CHQS thị xã Hương Trà từ tháng 12/2020, với cấp hàm được phong ban đầu là Thượng úy. Qua hơn 3 năm công tác, hiện chị đã được thăng quân hàm Đại úy và được tạo mọi điều kiện để an tâm công tác. “Ngoài được tạo điều kiện rất thuận lợi trong công việc, đơn vị thường xuyên quan tâm thăm hỏi, động viên, chia sẻ. Khi nhà có việc gì, đơn vị đều cử người giúp đỡ, hỗ trợ nên gia đình bớt trống vắng và giảm khó khăn hơn rất nhiều...”, Đại úy Ny chia sẻ.

Thiếu tá Ngô Anh Đức, Chính trị viên Ban CHQS TX. Hương Trà cho biết, Đảng ủy, Ban CHQS thị xã luôn quan tâm thực hiện tốt mọi chủ trương, chính sách đối với quân đội và hậu phương quân đội, công tác đền ơn đáp nghĩa. Đơn vị xác định đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng, là trách nhiệm của các các cơ quan, tổ chức đoàn thể; đồng thời là đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của mỗi cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang thị xã. Cùng với việc quan tâm tạo điều kiện công tác đối với Đại úy Trương Thị Mỹ Ny, đơn vị đã khảo sát đề nghị cấp trên ra quyết định xây dựng mới nhiều căn nhà tình nghĩa tặng các đối tượng chính sách trên địa bàn.

Niềm vui

Bà Võ Thị Thương, 89 tuổi, ở tổ dân phố La Thành 2, phường Hương Vân, là con liệt sĩ có hoàn cảnh già yếu, neo đơn, từ trước đến nay sinh sống trong căn nhà cấp 4 đã xuống cấp.

Với hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của bà, mới đây Ban CHQS thị xã Hương Trà đã tiến hành hỗ trợ 80 triệu đồng xây dựng căn nhà mới. Cùng với sự đóng góp của người thân trong gia tộc và chính quyền địa phương, căn nhà mới khang trang dành cho bà Võ Thị Thương đã hoàn thành với tổng trị giá gần 160 triệu đồng. Trong những ngày đầu tháng 7 này, bà Thương đã vỡ òa niềm vui khi nhận bàn giao căn nhà mới đúng vào dịp chào mừng kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ. Bà Thương bày tỏ: “Căn nhà này là mơ ước đời người của tui nay đã được các chú bộ đội về giúp xây mới. Với tuổi già cuối đời như tui thì đây là niềm hạnh phúc không thể tả xiết”.

Thực hiện công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, trong năm 2024, Ban CHQS thị xã Hương Trà tiến hành hỗ trợ xây dựng 2 nhà tình nghĩa, trị giá mỗi căn nhà 80 triệu đồng từ nguồn kinh phí của Bộ CHQS tỉnh. Cùng đó, đơn vị nỗ lực thực hiện hỗ trợ 4 gia đình có công cách mạng gặp hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn được sửa chữa nhà ở, với mức kinh phí mỗi nhà 50 triệu đồng. Đây là nguồn kinh phí huy động đóng góp trong toàn cán bộ, chiến sĩ để chung tay thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”.

Theo Thiếu tá Ngô Anh Đức, song hành với công tác xây dựng nhà tình nghĩa, nhiều năm qua, Ban CHQS thị xã Hương Trà đã đảm nhận phụng dưỡng 2 Mẹ VNAH cho đến ngày các mẹ mất. Hàng năm, cứ vào dịp lễ, tết, đơn vị đều tổ chức chương trình gói bánh chưng, mua sắm quà hỗ trợ các gia đình chính sách, hộ nghèo, nhất là đối với đồng bào dân tộc thiểu số ở các xã Bình Tiến và Bình Thành. Cùng đó, đơn vị vận động cán bộ, chiến sĩ lựa chọn các gia đình thương binh có hoàn cảnh khó khăn giúp đỡ tu sửa nhà ở; phối hợp với Đoàn thanh niên địa phương tham gia ủng hộ ngày công lao động giúp các gia đình chính sách phát triển sản xuất. Những việc làm đó đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng bà con nhân dân.

Bài, ảnh: QUỐC TUẤN - BA RIN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tấm lòng của vị đại quan Triều Nguyễn qua một lá thư riêng

Trong và sau Cách mạng tháng Tám năm 1945, với chính sách Đại đoàn kết toàn dân của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhiều đại quan Triều Nguyễn đã ra Việt Bắc, đảm nhiệm cương vị mới trong Chính phủ kháng chiến như Phan Kế Toại, Bùi Bằng Đoàn, Phạm Khắc Hòe…

Tấm lòng của vị đại quan Triều Nguyễn qua một lá thư riêng
“Chủ nhật xanh” tri ân Anh hùng liệt sĩ

Từ đầu tháng 7 đến nay, tuổi trẻ Thừa Thiên Huế đã đồng loạt triển khai các chương trình “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024). Nổi bật trong đó là chuỗi hoạt động ra quân Ngày “Chủ nhật xanh” làm đẹp các nghĩa trang liệt sĩ, đài tưởng niệm…

“Chủ nhật xanh” tri ân Anh hùng liệt sĩ
Tuổi trẻ công an và trách nhiệm tri ân

Tháng 7 – tháng tri ân, cán bộ, chiến sĩ trẻ trong toàn lực lượng Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh đã có những công việc làm cụ thể, thiết thực hướng về các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Tuổi trẻ công an và trách nhiệm tri ân
Tri ân là suối nguồn nuôi dưỡng tâm hồn, ý chí

Đối với lực lượng Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, những hành động tri ân như suối nguồn nuôi dưỡng tình cảm, tâm hồn, ý chí lớn mạnh, để người lính “quân hàm xanh” càng vững vàng thực hiện xuất sắc nhiệm vụ trên những nẻo đường biên cương. Đó là chia sẻ của Đại tá Phạm Tùng Lâm, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP tỉnh.

Tri ân là suối nguồn nuôi dưỡng tâm hồn, ý chí
Tri ân các gia đình chính sách

Sáng 27/7, nhân Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024), Xã đoàn Hương Bình và các HTX: Narasa; phát triển kinh tế Dafusa; chế biến nông sản Quảng Phú thuộc Liên minh HTX tỉnh Thừa Thiên Huế và một số cá nhân trên địa bàn tỉnh đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách, thờ cúng liệt sĩ của xã Hương Bình (TX. Hương Trà).

Tri ân các gia đình chính sách

TIN MỚI

Return to top