ClockThứ Năm, 22/02/2024 13:17

Cơ bản, thiết thực và vững chắc

TTH - Đến thời điểm này, Trung đoàn 6, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã chuẩn bị chu đáo mọi mặt cho mùa huấn luyện mới đạt kết quả tốt.

Công việc thầm lặng trong thời khắc giao thừa Xứng đáng là điểm tựa vững chắc để bảo vệ sự yên bình cho Nhân dân. Để ai cũng có tết

 Chiến sĩ Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6 đọc nghị quyết, chỉ thị, văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của cấp trên về công tác chuẩn bị huấn luyện năm 2024

Sau Tết Nguyên đán cũng là lúc bầu không khí khẩn trương chuẩn bị cho mùa huấn luyện mới tại Trung đoàn 6 “nóng” hơn bao giờ hết. Tại Tiểu đoàn 1, Thiếu tá Nguyễn Hữu Nghị, Tiểu đoàn trưởng thông tin, điểm nhấn trong công tác chuẩn bị vật chất huấn luyện của đơn vị là đẩy mạnh phong trào phát huy sáng kiến cải tiến mô hình học cụ.

Với chỉ tiêu mỗi đại đội có từ 1 - 2 mô hình sáng kiến thiết thực phục vụ công tác huấn luyện năm 2024, đến nay toàn Tiểu đoàn đã có hơn 10 mô hình sáng kiến. Nhiều mô hình học cụ mới có giá trị thực tiễn cao, áp dụng có hiệu quả vào nâng cao chất lượng huấn luyện như các sáng kiến: “Tủ lưu nghiệm thức ăn trong huấn luyện dã ngoại”; “Máy tạo khói từ xa trong diễn tập”; “Giá hiệu chính súng B41”…

Theo thông tin từ Trung đoàn 6, rút kinh nghiệm từ kết quả huấn luyện năm 2023, Đảng uỷ, Chỉ huy Trung đoàn đã xác định tập trung quán triệt cho cán bộ, chiến sĩ, nhất là 260 chiến sĩ mới nhận thức sâu sắc mục đích, yêu cầu nhiệm vụ huấn luyện. Từ đó, xây dựng tư tưởng, quyết tâm cho bộ đội, tập trung lãnh đạo làm tốt công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, mô hình học cụ, giáo án, bài giảng, thao trường, bãi tập.

Trung đoàn 6 còn chú trọng đến công tác tập huấn cho đội ngũ cán bộ trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo, huấn luyện. Đến nay, đơn vị đã tập huấn cho trên 100 đồng chí, kết quả kiểm tra 100% đạt yêu cầu (trong đó hơn 86% khá, giỏi). Đồng thời, đầu tư hàng trăm triệu đồng sửa chữa, làm mới cơ sở vật chất, mô hình học cụ, củng cố thao trường, bãi tập, hệ thống giao thông hào, bệ bắn trên thao trường sát với từng nội dung huấn luyện.

Thiếu tá Nguyễn Hải Nam, Phó Trung đoàn trưởng - Tham mưu trưởng Trung đoàn 6 cho biết: Đến nay, công tác chuẩn bị về nhân lực, vật chất, mô hình, giáo án, thao trường, bãi tập đã cơ bản hoàn thành. Hiện 14 khối đang tiến hành luyện tập, các mô hình học cụ có nhiều sáng kiến, cải tiến đổi mới hơn các năm trước. Các đơn vị đã làm tốt mọi công tác chuẩn bị, luyện tập và thực hiện đúng theo quy định của Quân khu, Bộ CHQS tỉnh để tổ chức lễ ra quân huấn luyện năm nay đầy đủ, chu đáo, trang nghiêm, tiết kiệm và hiệu quả”.

Sau khi tổ chức ra quân huấn luyện, Đảng ủy, Chỉ huy Trung đoàn 6 còn tổ chức hội thi giảng dạy chính trị; hội thi sáng kiến, cải tiến mô hình học cụ, trang thiết bị huấn luyện; hội thi hội trại ra quân huấn luyện; hội thi điều lệnh; hội thi kéo co; đồng diễn võ thuật… nhằm tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh và phong phú và để lại ấn tượng tốt đẹp cho cán bộ, chiến sĩ ngay từ ngày đầu ra quân huấn luyện. Các đơn vị cũng tiến hành trưng bày, giới thiệu các mô hình học cụ, giáo án, bài giảng phục vụ cho học tập và trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau.

Theo Trung tá Tạ Văn Tú, Chính ủy Trung đoàn 6, với phương châm huấn luyện “Cơ bản, thiết thực, vững chắc” quyết tâm hoàn thành tốt các nội dung, mục tiêu, chỉ tiêu mà nghị quyết đảng ủy đã xác định, đơn vị chủ động xây dựng kế hoạch, tiến trình biểu huấn luyện bảo đảm khoa học. Hệ thống giáo án, bài giảng được triển khai đến từng cán bộ. Cùng với đó, đơn vị còn tích cực động viên cán bộ, chiến sĩ phát huy khả năng sáng tạo tham gia Hội thi sáng kiến, cải tiến mô hình, học cụ.

Các cơ quan, đơn vị còn làm tốt công tác hậu cần, kỹ thuật phục vụ cho nhiệm vụ huấn luyện như: Chuẩn bị, đảm bảo nơi ăn ở, nơi sinh hoạt cho bội đội, nhất là đảm bảo phục vụ cho 260 chiến sĩ mới; đảm bảo cung cấp đủ 100% rau xanh, 80% thịt, cá để phục vụ tốt nhất đời sống cho bộ đội trong suốt thời gian huấn luyện...

Công tác chuẩn bị cho ra quân huấn luyện của Trung đoàn 6 đến nay đã hoàn thành 100% nội dung theo đúng hướng dẫn của cấp trên. Đây là cơ sở bảo đảm cho công tác huấn luyện năm 2024 của đơn vị đạt chất lượng, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

Bài, ảnh: Trần Tình
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Dấu ấn” và đóng góp trong sự phát triển vững chắc của địa phương

Cán bộ, đảng viên, người dân Phú Vang luôn nhận thức đúng đắn về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; nhiệm vụ quân sự quốc phòng, từ đó chung sức, đồng lòng xây dựng quê hương phát triển vững chắc. Để đạt được kết quả đó, có “dấu ấn” và đóng góp không nhỏ của Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện.

“Dấu ấn” và đóng góp trong sự phát triển vững chắc của địa phương
Thông tin doanh nghiệp
Làm chủ giao diện Web với jQuery - Từ cơ bản đến nâng cao

jQuery là một thư viện JavaScript được sử dụng rộng rãi trong lập trình web hiện đại. Với khả năng tương tác và thay đổi giao diện trang web một cách linh hoạt, jQuery đã trở thành công cụ không thể thiếu cho các nhà phát triển web. Tuy nhiên, để có thể sử dụng jQuery hiệu quả, bạn cần phải nắm vững các kiến thức cơ bản và nâng cao của thư viện này.

Làm chủ giao diện Web với jQuery - Từ cơ bản đến nâng cao
Chào mừng Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng tỉnh 15/12/1964 - 15/12/2023
Tiếp bước xây dựng vững chắc thành trì biên cương

Trải qua 59 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, xứng đáng là lực lượng nòng cốt, chuyên trách quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia, khu vực biên giới (KVBG) trên địa bàn tỉnh, được các cấp ủy Đảng, chính quyền và Nhân dân tin yêu.

Tiếp bước xây dựng vững chắc thành trì biên cương
“Cánh tay” nối dài vững chắc

Là lực lượng nòng cốt, tiên phong, thực hiện mạnh mẽ, hiệu quả trong vận động, kết nối hỗ trợ an sinh xã hội, xây dựng công trình công cộng, giúp xây mới, sửa chữa nhà ở cho các hộ nghèo, xây dựng niềm tin mến của người dân, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) Xã đoàn Phú Hải (Phú Vang) là cánh tay nối dài vững chắc của Đảng, chính quyền địa phương.

“Cánh tay” nối dài vững chắc
Return to top