ClockThứ Tư, 13/12/2023 12:21

Đảm bảo chất lượng tuyển quân

TTH - “Tuyển người nào, chắc người đó” là phương châm khám tuyển nghĩa vụ quân sự (NVQS) năm 2024 được Hội đồng NVQS tỉnh và các huyện, thị, thành phố Huế triển khai thực hiện nghiêm túc, nhằm nâng cao chất lượng tuyển quân.

Phú Lộc: 937 thanh niên tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sựThủ tướng Phạm Minh Chính công bố Kế hoạch huy động nguồn lực thực hiện JETPTuyển quân chặt chẽ ngay từ khâu sơ khám

 Khám tuyển nghĩa vụ cho công dân tại thị xã Hương Thủy

Năm 2024, Thừa Thiên Huế có chỉ tiêu giao 1.552 thanh niên lên đường nhập ngũ (Quân đội 1.300, Công an 252). Để giao quân đạt kết quả tốt, từ cuối tháng 11 đến giữa tháng 12, Hội đồng NVQS 9 huyện, thị, thành Huế tổ chức khám tuyển sức khỏe cho trên 6.200 thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ.

Mới tốt nghiệp đại học và hiện đang công tác tại Trường đại học Y - Dược Huế, nhưng thanh niên Trương Quang Huy (phường An Cựu, Huế) vẫn chấp hành nghiêm lệnh gọi khám sức khỏe. Theo Quang Huy, NVQS là quyền lợi và cũng là trách nhiệm, nghĩa vụ thiêng liêng của mỗi công dân đối với Tổ quốc. Là một thanh niên trong thời đại mới, bản thân mình cần phải trau dồi và rèn luyện hơn nữa những phẩm chất và đạo đức để góp sức vào công cuộc bảo vệ và xây dựng đất nước.

Tương tự, vừa tốt nghiệp Đại học Bách khoa Đà Nẵng và có việc làm ổn định tại Đà Nẵng, thanh niên Huỳnh Quang Sĩ (xã Phú An, huyện Phú Vang) chia sẻ, bản thân phấn khởi khi nhận được giấy gọi khám NVQS. Nếu có kết quả trúng tuyển, Sĩ sẵn sàng lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc.

Không riêng hai trường hợp trên, theo đánh giá chung, các thanh niên khám tuyển lần này đều có phẩm chất đạo đức, sức khỏe tốt, lý lịch rõ ràng và đã qua vòng khám sơ tuyển tại 141 xã, phường, thị trấn và các cơ quan, xí nghiệp trên địa bàn tỉnh. Công tác khám tuyển lần này được tổ chức nghiêm túc, chặt chẽ. Các thanh niên đều được khám lâm sàng và các xét nghiệm cận lâm sàng cần chỉ định như điện tim, siêu âm, chụp phim X-quang và xét nghiệm máu, nước tiểu… để đánh giá chính xác tình trạng sức khỏe. Có nhiều thanh niên tốt nghiệp đại học, cao đẳng, có công ăn việc làm ổn định nhưng đều chấp hành giấy gọi khám NVQS, sẵn sàng tạm gác lại công việc thường nhật để thực hiện nghĩa vụ của công dân đối với quê hương, đất nước.

Trung tá Mai Thanh Long, Phó Chỉ huy trưởng Động viên, Ban CHQS thị xã Hương Thủy cho biết: Năm nay, Hội đồng NVQS sự thị xã chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành thị xã phối hợp chặt chẽ, triển khai và có những đổi mới nhất định. Trong đó, có 2 vấn đề đổi mới trọng tâm là đã liên hệ với Bệnh viện Mắt mời các bác sĩ chuyên khoa về khám, chẩn đoán để khắc phục những vấn đề còn tồn tại về mắt của những năm trước. Đồng thời, trên cơ sở Chỉ thị số 20 của UBND tỉnh, năm nay, Trung tâm Y tế thị xã Hương Thủy triển khai chụp đốt sống và đồng bộ hồ sơ trên cơ sở đó để các đơn vị nhận quân thâm nhập đạt kết quả cao hơn.

Để công tác khám tuyển đảm bảo chính xác, đúng kế hoạch và chỉ tiêu đề ra, Ban CHQS 9 huyện, thị xã, thành phố Huế tham mưu cho Hội đồng NVQS sự địa phương chỉ đạo các xã, phường, thị trấn, cơ quan, xí nghiệp tổ chức thực hiện nghiêm túc các văn bản hướng dẫn của cấp trên về Luật NVQS, huy động sự vào cuộc của hệ thống chính trị để triển khai tổ chức thực hiện đồng bộ, chặt chẽ. Đồng thời, tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho thanh niên; đặc biệt là làm tốt công tác tuyên truyền đối với công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ, nên các thanh niên có lệnh gọi khám đã đến đúng thời gian, địa điểm quy định và chấp hành tốt các yêu cầu trong khám tuyển.

Đại tá Lê Huy Nghĩa, Phó Chỉ huy trưởng - Tham mưu trưởng Bộ CHQS sự tỉnh cho biết: Nhằm nâng cao chất lượng công tác tuyển quân, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo Ban CHQS 9 huyện, thị xã, thành phố Huế tăng cường phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể địa phương để tham mưu cho Hội đồng NVQS sự làm tốt công tác khám tuyển. Chúng tôi xác định đây là khâu then chốt, quyết định đến chất lượng tuyển quân với phương châm “Tuyển được người nào, chắc người đó”. Chúng tôi cũng tập trung triển khai các biện pháp bảo đảm chặt chẽ, đồng bộ, công bằng, dân chủ, công khai đúng pháp luật để làm cơ sở cho cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp xác định tốt chủ trương, biện pháp lãnh đạo thực hiện thắng lợi công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024 và tạo tiền đề cho những năm tiếp theo.

Sau khi hoàn thành công tác khám tuyển, Hội đồng NVQS 9 huyện, thị xã, thành phố Huế sẽ tổ chức phân loại, tuyển chọn ra những công dân có đủ sức khỏe, văn hóa, đạo đức, phẩm chất chính trị theo quy định. Hội đồng NVQS tiếp tục chỉ đạo các xã, phường, thị trấn triển khai làm tốt công tác thâm nhập “3 gặp, 4 biết” và nắm chắc tình hình địa phương, gia đình, động viên thanh niên sẵn sàng lên đường nhập ngũ khi có lệnh gọi.

Bài, ảnh: Minh Nguyên - Trần Tình
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phổ điểm thi tốt nghiệp THPT tăng: Khẳng định chất lượng dạy và học

Năm nay, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp của Thừa Thiên Huế đạt 99,33% (tỷ lệ cao nhất trong những năm gần đây), phổ điểm thi xếp vị thứ 23/63 tỉnh, thành, tăng 3 bậc so với năm ngoái. Điều này càng khẳng định những nỗ lực của ngành giáo dục trong việc cải thiện phổ điểm thi trung bình, nâng cao chất lượng giáo dục đại trà.

Phổ điểm thi tốt nghiệp THPT tăng Khẳng định chất lượng dạy và học
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Top 5 địa chỉ mua iPhone cũ chất lượng, uy tín tại TP.HCM

Sở hữu một chiếc iPhone cũ, giá tốt là một trong những lựa chọn hàng đầu của nhiều khách hàng. Vậy làm cách nào để lựa chọn địa điểm mua bán iPhone cũ uy tín. Dưới đây cùng tham khảo top 5 địa chỉ mua iPhone cũ chất lượng uy tín tại TPHCM. Chắc chắn sẽ giúp bạn tìm thấy chiếc điện thoại ưng ý.

Top 5 địa chỉ mua iPhone cũ chất lượng, uy tín tại TP HCM
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Công ty quà tặng doanh nghiệp BrandVision Uy tín - Chất lượng - Toàn diện

Hơn 5 năm đồng hành cùng khách hàng, công ty BrandViison tự hào là nhà cung cấp giải pháp quà tặng uy tín, mang đến hàng ngàn lựa chọn chất lượng cho các doanh nghiệp, tổ chức. Với sứ mệnh kết nối thương hiệu và khách hàng, chúng tôi không chỉ đơn thuần cung cấp quà tặng mà còn mang đến những giải pháp quà tặng in logo sáng tạo, góp phần nâng tầm hình ảnh thương hiệu, gia tăng sự gắn kết và lan tỏa thông điệp của doanh nghiệp rộng rãi hơn đến với khách hàng.

Công ty quà tặng doanh nghiệp BrandVision Uy tín - Chất lượng - Toàn diện
Return to top