ClockThứ Sáu, 23/06/2023 17:58

Diễn tập Chỉ huy – tham mưu 1 bên 2 cấp trên bản đồ năm 2023

TTH.VN - Nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo của cấp uỷ, chỉ huy, vai trò tham mưu của cơ quan, đơn vị các cấp. Từ ngày 21 - 23/6 Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức diễn tập Chỉ huy - tham mưu 1 bên 2 cấp trên bản đồ có ứng dụng 1 phần công nghệ thông tin năm 2023 cho cơ quan Bộ Chỉ huy, Ban Chỉ huy Quân sự các huyện, thị, thành và các đơn vị trực thuộc.

Đẩy mạnh phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” Tăng gia sản xuất, nâng cao đời sống bộ độiĐoàn Kinh tế Quốc phòng 92 giúp dân bản xây dựng nông thôn mới

leftcenterrightdel
Chỉ huy trưởng và Chính ủy Bộ CHQS tỉnh trao đổi về phương án tác chiến 

Cuộc diễn tập chỉ huy tham mưu 1 bên 2 cấp trên bản đồ có ứng dụng 1 phần công nghệ thông tin năm 2023 được chia làm 3 giai đoạn gồm: Chuyển trạng thái Sẵn sàng chiến đấu; Tổ chức chuẩn bị và thực hành tác chiến. Điểm nổi bật trong diễn tập trên bản đồ năm nay là bên cạnh việc yêu cầu chỉ huy các cơ quan, đơn vị phải chấp hành nghiêm túc trình tự các bước trong diễn tập và bám sát nguyên tắc trong xử lý tình huống thì Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã dành thời gian tập bài cho các đơn vị cơ sở để các thành viên tham gia diễn tập phát huy được tính tư duy, độc lập, sáng tạo đồng thời đưa ra những ý kiến đề đạt sát đúng và những phương án tác chiến linh hoạt, hiệu quả trong xử lý các tình huống.

Với cách điều hành nghiêm túc, linh hoạt sát với thực tế tác chiến tại địa phương sau 3 ngày thực hành tác chiến cuộc diễn tập 1 bên 2 cấp trên bản đồ có ứng dụng công nghệ thông tin năm 2023 của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã đạt được mục đích, yêu cầu đề ra. Qua diễn tập đã đánh giá được trình độ, năng lực trong phương pháp điều hành và xử lý tình huống của người chỉ huy và các cơ quan tham mưu, thông qua diễn tập là cơ sở quan trọng để Bộ CHQS tỉnh và các cơ quan, đơn vị kịp thời điều chỉnh, bổ sung hệ thống văn kiện, kế hoạch sát với yêu cầu nhiệm vụ và thực tiễn đặt trong giai đoạn hiện nay góp, phần xây dựng khu vực phòng thủ ngày càng vững chắc.
Tin, ảnh: QUANG ĐẠO
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quân khu 4
Kiểm tra huấn luyện tại các đơn vị

Ngày 11/3, đoàn công tác Bộ tư lệnh Quân khu 4 tiến hành kiểm tra huấn luyện tháng đầu năm 2024 tại Trung đoàn 6 và Tiểu đoàn Tăng Thiết giáp 3.

Kiểm tra huấn luyện tại các đơn vị
Khảo sát khu vực diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu

Ngày 7/3, Đoàn công tác của tỉnh do Thượng tá Phan Thắng, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh làm trưởng đoàn đã khảo sát, xác định các khu vực diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu cấp khu vực tại tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2024.

Khảo sát khu vực diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu

TIN MỚI

Return to top