ClockThứ Ba, 20/02/2024 14:31

"Hậu phương" để thanh niên yên tâm lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự

TTH - Để động viên thanh niên yên tâm lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự (NVQS), các cấp hội phụ nữ trên toàn tỉnh đã làm tốt vai trò hậu phương quân đội, kịp thời tổ chức thăm, tặng quà động viên cho các thanh niên và gia đình có con em lên đường nhập ngũ năm 2024.

Kết nối gần 20.000 việc làm trong, ngoài nước và 1.700 chỉ tiêu đào tạo nghề cho bộ đội xuất ngũĐảm bảo chất lượng tuyển quânĐảm bảo chặt chẽ, đúng quy định

 Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp luôn đồng hành cùng các thanh niên chuẩn bị lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự

Mặc dù Hồ Như Tuy (thôn Thanh Tân, xã Phong Sơn, huyện Phong Điền) đã có việc làm ổn định, nhưng khi có giấy triệu tập tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự, chị Nguyễn Thị Bảy, hội viên phụ nữ xã Phong Sơn, mẹ Tuy đã động viên em tham gia khám tuyển và sẵn sàng lên đường nhập ngũ nếu đạt yêu cầu.

Tích cực tham gia hoạt động hội, tôi cũng thường xuyên được tuyên truyền và hiểu hơn về trách nhiệm, nghĩa vụ cũng như niềm tự hào khi có con em tham gia NVQS. Là một người mẹ, cũng là một hội viên phụ nữ, tôi luôn muốn con cái mình chấp hành tốt chính sách, pháp luật Nhà nước. Khi biết tin con trai mình trúng tuyển, không những các các cấp hội phụ nữ địa phương đã đến động viên, tặng quà cho cháu và gia đình, mà bản thân tôi cũng luôn động viên và muốn con thực sự hiểu và tự hào khi thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc - chị Bảy bộc bạch.

Cũng như gia đình chị Bảy, gia đình chị Hồ Thị Kim Huế, thôn Phổ Lại, xã Phong Sơn cũng có con trai tham gia NVQS trong đợt này. Khi được các hội viên phụ nữ, đoàn thể tới thăm, làm công tác tư tưởng trước ngày lên đường nhập ngũ, Lê Thừa Hồng, con trai chị Huế vui vẻ: Ở nhà mẹ luôn động viên cháu, giúp cháu hiểu hơn về trách nhiệm, nghĩa vụ của thanh niên đối với Tổ quốc. Cháu hiểu, khi rèn luyện, học tập tốt thì đó là niềm tự hào không chỉ cá nhân mà cho gia đình cháu nữa.

Bà Châu Thị Tuyết, Chủ tịch Hội LHPN xã Phong Sơn cho biết: Để động viên các thanh niên lên đường nhập ngũ, làm tốt NVQS, Hội LHPN xã Phong Sơn đã tổ chức thăm, tặng quà; đồng thời, tuyên truyền, vận động các tân binh luôn có nhận thức đúng đắn, đầy đủ về trách nhiệm, nghĩa vụ của bản thân, khắc phục khó khăn, phấn đấu học tập, rèn luyện và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Làm tốt công tác hậu phương quân đội, Hội LHPN phường Phước Vĩnh, TP. Huế đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể, cơ quan quân sự các địa phương tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, sôi nổi, động viên các thanh niên như: tặng quà cho gia đình thanh niên nhập ngũ có hoàn cảnh khó khăn; thăm hỏi, gặp mặt, phối hợp vận động ủng hộ tiền mặt để làm sổ tiết kiệm, tặng quà góp phần động viên các thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ công dân.

Cùng các cấp hội phụ nữ, đoàn thể địa phương đến từng nhà, hiểu từng hoàn cảnh của thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ mới thấy sự quan tâm của phụ nữ địa phương tới các thanh niên tham gia NVQS cũng như gia đình các em.

Biết hoàn cảnh của Bùi Văn Mạnh, tổ 3, phường Vĩnh Ninh cũng khá khó khăn, nhưng khi trúng tuyển NVQS, gia đình em rất vui vẻ, và động viên con an tâm lên đường làm nhiệm vụ. “Cháu tham gia nghĩa vụ thì ở nhà tôi cũng vất vả thật đấy, nhưng hoàn cảnh mình khó khăn, luôn được các cấp hội, chính quyền địa phương quan tâm, ưu ái. Thì khi con mình đủ trưởng thành, đủ sức khỏe thì việc thực hiện nghĩa vụ đối với đất nước là điều đương nhiên. Hiểu được điều đó nên khi biết trúng tuyển, cháu vui mừng và háo hức lắm”, chị Phương Lan, mẹ em Mạnh chia sẻ.

Với những những việc làm thiết thực như đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho mỗi hội viên, nhất là gia đình hội viên có con em trúng tuyển hay những phần quà ý nghĩa, thiết thực, hội LHPN các cấp đã khẳng định tốt vai trò của các tầng lớp phụ nữ đối với công tác hậu phương quân đội; thắt chặt tình đoàn kết quân dân.

Bà Hoàng Thị Phương Hiền, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết: Hội LHPN tỉnh đã chỉ đạo các cấp hội phụ nữ trên địa bàn tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Luật NVQS, Luật Dân quân tự vệ, Luật Lực lượng dự bị động viên… cho cán bộ, hội viên, phụ nữ và Nhân dân trong việc động viên con, em viết đơn tình nguyện thực hiện NVQS, tham gia khám sức khỏe và lên đường nhập ngũ đúng thời gian quy định, để góp phần cùng chính quyền địa phương hoàn thành chỉ tiêu giao quân năm 2024.

Các cấp hội cũng tổ chức gặp mặt, thăm hỏi, động viên và kịp thời nắm bắt tình hình tư tưởng của thanh niên tại địa phương, nhất là những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn để kịp thời  động viên, giúp đỡ để thanh niên yên tâm lên đường nhập ngũ năm 2024. Sự quan tâm, động viên kịp thời của các cấp hội phụ nữ đã thể hiện tình cảm, trách nhiệm của tổ chức hội trong công tác hậu phương quân đội.

Qua đó, kịp thời động viên, khích lệ các thanh niên phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ, ra sức rèn luyện, học tập để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, cống hiên sức trẻ để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bài, ảnh: Thảo Vy
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dấu ấn đảng viên trẻ

Xác định vai trò là đội dự bị tin cậy của Đảng, những năm qua, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã tập trung bồi dưỡng những đoàn viên ưu tú phấn đấu trở thành đảng viên trẻ tiêu biểu, là hạt nhân nòng cốt cho hoạt động Đoàn, Hội, Đội và góp phần xây dựng quê hương, đất nước.

Dấu ấn đảng viên trẻ
Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên

Với nhiều mô hình thiết thực và cách làm hiệu quả, tuổi trẻ Thừa Thiên Huế đã lan tỏa những giá trị, nét đẹp của sách và văn hóa đọc đến với các bạn đoàn viên, thanh niên.

Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên
Diện mạo mới từ các công trình thanh niên

Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện và sáng tạo tuổi trẻ trong thực hiện phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, Huyện đoàn A Lưới tích cực triển khai những công trình, mô hình đoàn thanh niên tiêu biểu, góp phần thay đổi tích cực diện mạo huyện miền núi.

Diện mạo mới từ các công trình thanh niên
Return to top