ClockThứ Hai, 18/05/2020 10:03

"Làm cho dân tin, dân yêu, dân ủng hộ"

TTH - Thời gian qua, Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS) Công an tỉnh đẩy mạnh các phong trào thi đua lập công, triệt phá nhiều băng, ổ nhóm cộm cán; giữ vững cuộc sống bình yên cho Nhân dân. Đây là một trong những tập thể điển hình tiên tiến của Công an tỉnh trong thực hiện “6 điều Bác Hồ dạy Công an Nhân dân”.

Được dân tin yêuVì cuộc sống của dân

Phòng CSHS phá thành công chuyên án 120V, bắt giữ 3 đối tượng từ Hà Nội vào Huế để cho vay nặng lãi

Đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm

Để thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ, ngay từ đầu năm 2020, cán bộ, chiến sĩ Phòng CSHS Công an tỉnh đã thống nhất phương châm hành động: “Chủ động, nêu gương, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả” để cùng nhau nỗ lực thực hiện.

Theo đó, Phòng CSHS đã tích cực tham mưu cho Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh nhiều kế hoạch phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm. Trong đó, có 2 đề án trọng tâm là “Phòng chống các loại tội phạm có tổ chức, tội phạm xuyên quốc gia” và “Đấu tranh phòng, chống tội phạm xâm hại trẻ em, người chưa thành niên vi phạm pháp luật và phòng, chống bạo lực gia đình, mua bán người”.

Thượng tá Phan Thế Hùng, Phó Trưởng phòng CSHS Công an tỉnh cho biết: “Đối với cán bộ, chiến sĩ của phòng, học và làm theo Bác chính là tận tụy, tận tâm trong công việc hằng ngày; xây dựng bản lĩnh vững vàng, đấu tranh cương quyết với các loại tội phạm. Nhiều băng nhóm cướp của, giết người, đâm chém nhau đều bị lực lượng CSHS triệt xóa, xử lý triệt để”.

Trong quý I/2020, Phòng CSHS Công an tỉnh đã xác lập mới 3 chuyên án lớn và triệt phá thành công, bắt, khởi tố 18 đối tượng, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Ngoài ra, có hàng chục nhóm, hàng trăm đối tượng có hành vi cố ý gây thương tích, cho vay nặng lãi, trộm cắp tài sản… đã được Phòng CSHS đấu tranh triệt xóa thành công.

Đơn cử như các chuyên án: 318X, đấu tranh, triệt xóa băng nhóm đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa lưu động trong rừng trên địa bàn các huyện phía bắc của tỉnh; chuyên án 519T, truy bắt nhóm đối tượng truy nã; chuyên án 919M đấu tranh, triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển ma túy; chuyên án 120Đ đấu tranh, chống tội phạm hoạt động cho vay nặng lãi…

Nhiều trọng trách nặng nề

Có được kết quả trên, bên cạnh sự siết chặt kỷ cương trong công tác tổ chức cán bộ, nâng cao vai trò lãnh, chỉ đạo của người chỉ huy, người đứng đầu đơn vị, còn phải kể đến sự nỗ lực cố gắng của cán bộ, chiến sĩ trong toàn đơn vị.

Phòng CSHS Công an tỉnh đã luôn giữ vững sự đoàn kết, thống nhất trong nội bộ, không có đảng viên, cán bộ, chiến sĩ sa sút về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống. Đó cũng là tiền đề để Phòng CSHS luôn giữ vững danh hiệu “Đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua xuất sắc” của Công an tỉnh.

Xác định, thời gian tới, tình hình tội phạm, nhất là tội phạm hình sự có những diễn biến phức tạp, phương thức, thủ đoạn rất tinh vi; tội phạm có yếu tố nước ngoài, sử dụng công nghệ cao tiếp tục gia tăng, có xu hướng hình thành các đường dây, tạo vỏ bọc hợp pháp để hoạt động phạm tội…, nhiều trọng trách, trách nhiệm nặng nề đang đặt ra cho lực lượng CSHS Công an tỉnh trong công tác phòng, chống tội phạm.

Thực tế công tác đòi hỏi mỗi cán bộ, chiến sĩ Phòng CSHS Công an tỉnh không ngừng nâng cao bản lĩnh chính trị, chuyên môn nghiệp vụ để kịp thời đấu tranh, ngăn chặn các loại tội phạm hình sự. Điều mà mỗi cán bộ, chiến sĩ luôn hướng tới là tinh thần nêu gương, trách nhiệm, tận tụy với công việc được giao. Đó cũng là cách để thực hiện đạt hiệu quả cao nhất các phong trào thi đua, xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ đối với lực lượng Công an Nhân dân.

“Bác đã từng dạy: “Làm công an thì phải làm cho dân tin, dân yêu, dân ủng hộ. Có dựa vào Nhân dân thì công an mới hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Nhân dân có hàng triệu tai mắt thì kẻ địch khó mà che giấu được. Công việc của lực lượng CSHS rất đặc thù nên, mỗi cán bộ, chiến sĩ cần không ngừng nêu cao tinh thần trách nhiệm, gần dân, bám cơ sở để phục vụ Nhân dân”, Đại tá Phạm Văn Toàn, Trưởng phòng CSHS, Công an tỉnh khẳng định.

“Trong tình hình mới, đòi hỏi công an toàn tỉnh nói chung và lực lượng Phòng CSHS nói riêng phải không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả các mặt công tác; trong đó, có việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xứng đáng là “thanh bảo kiếm” của Đảng, "lá chắn thép" vững vàng trên mặt trận đấu tranh với các loại tội phạm, bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc của Nhân dân”, Đại tá Lê Văn Vũ, Phó Giám đốc Công an tỉnh kỳ vọng.

Quý I/2020, nhiều tập thể, cán bộ của Phòng CSHS Công an tỉnh vinh dự được Bộ Công an, Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh tặng bằng khen, giấy khen vì đã có nhiều thành tích đột xuất trong đấu tranh phòng, chống tội phạm và thực hiện các phong trào thi đua. Riêng năm 2019, Phòng CSHS Công an tỉnh đạt danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng” và được Bộ Công an tặng “Cờ thi đua xuất sắc”.

Thời gian qua, từ các phong trào thi đua, học và làm theo lời dạy của Bác, công an các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Qua 5 năm (2015 - 2020), nhiều tập thể, cá nhân thuộc Công an tỉnh vinh dự, tự hào được nhận nhiều cờ, bằng khen, giấy khen các loại. Riêng Công an tỉnh liên tục được Bộ Công an tặng Cờ thi đua xuất sắc; 4 lần được UBND tỉnh tặng cờ dẫn đầu phong trào thi đua; gần 2.000 lượt tập thể và hơn 7.400 lượt cá nhân được khen thưởng từ Huân chương đến Bằng khen, giấy khen của Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an, UBND tỉnh…

Bài, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngành giáo dục phát động quyên góp ủng hộ đồng bào miền Bắc

Trước những thiệt hại mà đồng bào miền Bắc đang phải đối mặt, đặc biệt là thầy cô giáo và học sinh tại những vùng bị ảnh hưởng, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cùng Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh đã tổ chức phát động quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc chịu thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 (Yagi).

Ngành giáo dục phát động quyên góp ủng hộ đồng bào miền Bắc
Nghĩa tình đồng bào trong cơn bão dữ

Trong những ngày gần đây, khi cơn bão mang tên Yagi dữ dội đổ bộ vào miền Bắc, kéo theo những ngày sau đó là một loạt các thiên tai phía sau cơn bão dữ dội gây ra như sạt lở đất ở Lào Cai, Yên Bái, Cao Bằng… gây ra bao thiệt hại nghiêm trọng về người và của, tình người lại một lần nữa sáng rực giữa những cơn hoạn nạn.

Nghĩa tình đồng bào trong cơn bão dữ
Ai có gì giúp nấy, vì miền Bắc yêu thương

Ngoài các tổ chức, đội nhóm, có những cá nhân hướng về đồng bào bị thiên tai phía Bắc với nhiều hành động ý nghĩa như mời ăn, hỗ trợ chỗ ngủ miễn phí, uống cà phê chuyển khoản về Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam…

Ai có gì giúp nấy, vì miền Bắc yêu thương
Return to top