ClockThứ Sáu, 18/05/2018 13:00

Luôn nỗ lực, phấn đấu

TTH - “Đại úy chuyên nghiệp (CN) Trần Tình, công tác tại Ban Tuyên huấn, Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh luôn nỗ lực phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, là trung tâm của mối đoàn kết tập thể, được đồng đội quý mến và là tấm gương sáng trong “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Trung tá Dương Văn Hoàn, Trưởng ban Tuyên huấn Bộ CHQS tỉnh nhận xét.

Đã hết giờ làm việc, nhưng Đại úy CN Trần Tình vẫn nán lại dựng xong phóng sự về "Huấn luyện kỹ năng phòng chống thiên tai cho lực lượng dân quân tự vệ" để kịp thời gian phát sóng. Với nhiệm vụ tuyên truyền cho hoạt động của lực lượng vũ trang (LLVT), anh chưa bao giờ lơ là, chậm trễ trong công việc. Ngoài những bản tin thời sự, anh luôn tìm kiếm đề tài về các hoạt động của LLVT tại vùng sâu, vùng xa để tuyên truyền.

Đại uý CN Trần Tình trong một lần tác nghiệp tại A Lưới

Vốn xuất thân từ nhân viên chiếu phim nhưng với năng khiếu và lòng đam mê với nghiệp báo chí, anh đã được cử đi học tại Trường Sân khấu điện ảnh và trở thành một người cầm bút thực thụ. Đến nay, số phóng sự được thực hiện bởi cái tên “Trần Tình” rất nhiều, phủ sóng dày đặc khắp các kênh truyền tình tên tuổi như: Quân đội Nhân dân Việt Nam, Truyền hình Quốc phòng, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh… Khán giả, nhất là những người lính không còn xa lạ với anh “phóng viên chiến trường” Trần Tình xông xáo, nay vùng này, mai vùng khác, không ngại khó khăn, vất vả để cho ra đời những phóng sự có chiều sâu.

Vốn là dân “tay ngang” nên anh cũng gặp không ít khó khăn khi tác nghiệp từ việc chọn đề tài, góc tiếp cận đến cách phỏng vấn nhân vật. Nhưng sau mỗi chuyến tác nghiệp, anh lại có thêm những kinh nghiệm, vốn kiến thức và yêu quý, trân trọng hơn công việc cũng như những “đứa con tinh thần” của mình. “Phản ánh đúng bản chất sự việc, đặt tính chân thật lên hàng đầu, có nhiều góc tiếp cận sáng tạo để cho ra đời những thước phim sinh động, đó là những gì tôi đã đúc kết được trong suốt quãng thời gian làm nghề của mình”, Đại úy CN Trần Tình chia sẻ.

Không chỉ giỏi chuyên môn, anh còn là một trong những mối đoàn kết của đơn vị. Anh luôn sống hòa đồng, nói đi đôi với làm để nêu gương cho đồng đội. Đối với công việc, anh lúc nào cũng cẩn trọng, đã nhận nhiệm vụ là phải hoàn thành. Mỗi phóng sự gửi đi phát sóng, anh đọc đi đọc lại, chỉn chu trong từng câu chữ, hình ảnh. Với anh, đã theo nghiệp báo thì hết việc chứ không hết giờ. Anh tranh thủ mọi thời gian để học hỏi những kỹ thuật dựng phim mới, tìm hiểu sách báo để đúc rút cho mình cách tiếp cận đề tài, chọn lát cắt phù hợp… nhằm nâng cao tay nghề.

 Đại úy CN Trần Tình tâm sự, học Bác không phải là cái gì to tát, xa lạ mà chính là học cách ứng xử với đồng đội, học trong cách tu dưỡng, rèn luyện bản thân mỗi ngày. Đối với công việc, nhất là đặc thù của nghề báo, anh luôn khắc ghi lời Bác dạy và luôn tâm niệm đã làm nghề thì trước hết phải đề cao tính chân thật, phải là người thật, việc thật và gần gũi với từng người lính, quần chúng Nhân dân để có những bài viết, phóng sự hay, sinh động.

Là một nhà báo không chuyên, nhưng bằng sự nỗ lực của bản thân, lòng yêu nghề, đam mê với công việc, Đại úy CN Trần Tình đã được ghi nhận qua những giải thưởng có giá trị như: Huy chương Bạc tại Liên hoan Truyền hình toàn quân lần thứ XI (năm 2016), giải Khuyến khích báo chí tỉnh lần thứ X (năm 2017)… Hai năm liền, Đại úy CN Trần Tình được Bộ CHQS tỉnh tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.

Bài, ảnh: Thanh Thảo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

A Lưới nỗ lực xóa nhà tạm

Huyện miền núi A Lưới tập trung triển khai các Chương trình mục tiêu quốc gia và phấn đấu thoát khỏi 74 huyện nghèo của cả nước trước năm 2025. Hiện nay, huyện đang tập trung nguồn lực đẩy mạnh công tác xóa nhà tạm, đào tạo nghề, giải quyết việc làm, tạo sinh kế bền vững cho cộng đồng dân cư trên địa bàn.

A Lưới nỗ lực xóa nhà tạm
Nỗ lực số hóa hồ sơ nghiệp vụ

Đến Đội HSNV Cảnh sát thuộc Phòng HSNV Công an tỉnh vào một ngày cuối tuần; cùng với cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị, Đại úy Dương Thị Mỹ Hạnh vẫn đang miệt mài, cẩn trọng tổng hợp, sắp xếp, phân loại các hồ sơ cần số hóa, ghép lại từng mảnh tài liệu cũ đang có hiện tượng rách, mục nát.

Nỗ lực số hóa hồ sơ nghiệp vụ
Khi nỗ lực của chính quyền được doanh nghiệp công nhận

Kết quả đánh giá năng lực cạnh tranh các sở, ngành, địa phương thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế (DDCI) năm 2023 cho thấy, đánh giá của doanh nghiệp về chất lượng quản lý, điều hành kinh tế của chính quyền cấp huyện, thị và sở, ngành có nhiều dấu hiệu tích cực.

Khi nỗ lực của chính quyền được doanh nghiệp công nhận
Nhật Bản tiến hành những nỗ lực cuối cùng tìm kiếm người sống sót sau động đất

Binh sĩ, lính cứu hỏa và nhân viên cấp cứu đang tiến hành những nỗ lực cuối cùng nhằm giải cứu những người sống sót vẫn còn bị mắc kẹt trong đống đổ nát sau trận động đất ngày đầu năm mới ở phía tây bắc Nhật Bản, khiến ít nhất 81 người chết và khoảng 50 người khác vẫn đang mất tích, tính đến chiều ngày 4/1.

Nhật Bản tiến hành những nỗ lực cuối cùng tìm kiếm người sống sót sau động đất
Return to top