ClockThứ Sáu, 09/06/2023 13:03

Mạnh mẽ để làm những điều thiện

TTH - Trung tá Quân nhân chuyên nghiệp (QNCN) Hồ Thị Thanh Bình, không chỉ là người cán bộ quân y tận tình với công việc, luôn hết lòng vì đồng đội, mà còn là cán bộ Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh năng nổ, tháo vát trong các phong trào của hội.

Khắc phục bệnh chủ quan, duy ý chíChính sách cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi nhiều nhưng còn tản mạn

leftcenterrightdel
 Trung tá QNCN Hồ Thị Thanh Bình trong đợt thiện nguyện

Vượt lên hoàn cảnh

Chẳng phải là lần đầu tiên đến với những hoàn cảnh khó khăn, nhưng khi gặp những đứa trẻ kém may mắn tại Trung tâm Mái ấm hy vọng Nguyệt Biều trong một lần cùng đơn vị đến thăm, tặng quà cho các em nhỏ, Trung tá QNCN Hồ Thị Thanh Bình (sinh năm 1975), không giấu những xúc động.

“Nhìn thấy những hoàn cảnh khó khăn, những em nhỏ kém may mắn, bị khuyết tật bẩm sinh lại mồ côi hoặc bị gia đình bỏ rơi như thế này chẳng ai có thể cầm lòng được. Càng gặp nhiều mảnh đời bất hạnh càng thôi thúc tôi làm thật nhiều việc ý nghĩa hơn, càng tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng hơn”, Trung tá Bình chia sẻ.

Bản thân chị cũng là một người phụ nữ không may mắn. Năm 2004, khi con gái vừa tròn hai tuổi thì chồng chị mất. Vượt lên nỗi đau, một mình chị phải tiếp tục mạnh mẽ để nuôi dạy con khi phải vừa làm mẹ, vừa làm cha.

Khi cuộc sống dần ổn định, chị tích cực tham gia công tác hội phụ nữ ở đơn vị với 3 nhiệm kỳ là Chủ tịch Hội Phụ nữ Phòng Tham mưu, Bộ CHQS tỉnh. Năm 2020, chị được hội viên tín nhiệm bầu giữ chức vụ Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh. Với bất kỳ cương vị nào, khi tham gia công tác hội, chị luôn quan tâm tới chị em hội viên, nhất là chị em có hoàn cảnh khó khăn và đi đầu trong các chương trình kêu gọi, xây dựng quỹ để chung tay giúp đỡ những mảnh đời cơ cực.

Những phong trào đóng góp, vận động do Trung tá QNCN Hồ Thị Thanh Bình kêu gọi luôn nhận được sự ủng hộ, hưởng ứng nhiệt tình của chị em phụ nữ và cán bộ, chiến sĩ đơn vị. Có được sự đồng thuận đó bởi chị Bình luôn là người uy tín, minh bạch, hợp lý… mỗi khi xây dựng quỹ, mỗi hoạt động chị khởi xướng đều mang lại ý nghĩa tích cực.

Với tinh thần trách nhiệm cao của một người đảng viên, chị Bình luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Chị chú trọng trong công tác tuyên truyền, giáo dục tư tưởng, nâng cao trình độ, kiến thức mọi mặt cho hội viên, hỗ trợ chị em phụ nữ vươn lên trong cuộc sống, vừa “giỏi việc nước, đảm việc nhà”, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc. Thông qua các buổi sinh hoạt chi hội, chị Bình luôn tạo điều kiện để chị em hội viên chia sẻ buồn vui, những khó khăn trong cuộc sống, cũng như những tâm tư, nguyện vọng của bản thân, để từ đó cùng nhau xây dựng hội phát triển.

Để làm người có ích

Tham gia thăm tặng quà, khám bệnh cho các cụ già không nơi nương tựa tại chùa Liên Trì; phát cơm thiện nguyện tại các bệnh viện mỗi tháng 2 lần; thăm tặng quà tại Khoa Nhi, Bệnh viện Trung ương Huế cho các cháu bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp lễ, tết hay bệnh nhân Khoa Ung bướu, Khoa Ngoại thần kinh; nhận nuôi, đỡ đầu trẻ mồ côi, nấu và phát cơm từ thiện cho các cụ già và người khuyết tật dọc đường tại chợ Đông Ba… là một trong số các hoạt đông mà chị cùng những đồng đội, những mạnh thường quân, bạn bè có chung lòng thiện nguyện cùng nhau thực hiện, duy trì trong suốt nhiều năm qua.

Thượng tá Trương Viết Hải, Chủ nhiệm Chính trị, Bộ CHQS tỉnh nhận xét: Trung tá QNCN Hồ Thị Thanh Bình là cán bộ hội phụ nữ năng nổ, tấm gương về hoạt động thiện nguyện. Với sự năng động, sáng tạo, khả năng tập hợp phụ nữ, chị đã cùng đơn vị xây dựng nhiều mô hình thiết thực giúp đỡ các  hoàn cảnh khó khăn. Không những tận tâm trong công tác xã hội, hết lòng vì cộng đồng, chị Bình còn khiến nhiều đồng đội nể phục bởi sự trách nhiệm trong công việc, đảm đang, tháo vát trong cuộc sống gia đình.

Với những nỗ lực không mệt mỏi của bản thân trong công tác hội phụ nữ và trong phong trào của đơn vị, Trung tá Hồ Thị Thanh Bình đã nhiều lần được nhận giấy khen của các cấp. Những thành tích ấy là nguồn động viên tinh thần to lớn, giúp chị ngày càng nỗ lực hơn trong công việc chuyên môn, công tác hội và thêm gắn bó với những hoạt động vì cộng đồng...

Bài, ảnh: THANH THẢO
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Cần tìm công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp, nghĩ ngay đến ADD Event

ADD Event là cái tên mà nhiều đơn vị nghĩ đến đầu tiên khi có nhu cầu tìm kiếm một công ty tổ chức hội nghị, hội thảo uy tín, chuyên nghiệp. Không phải ngẫu nhiên mà ADD Event sở hữu vị trí vàng trong làng “làng” tổ chức sự kiện khu vực phía Bắc.

Cần tìm công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp, nghĩ ngay đến ADD Event
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Kiến Môi Trường báo giá thông cống nghẹt TPHCM rẻ, chuyên nghiệp

Thông cống nghẹt là dịch vụ rất cần thiết với nhiều hộ gia đình, cơ quan, trường học,... Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng thì nhiều đơn vị thông cống nghẹt ra đời. Tuy nhiên, không phải đơn vị nào cũng mang đến cho bạn dịch vụ chất lượng. Nội dung bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn về Kiến Môi Trường (0923.575.999) - Đơn vị thông cống nghẹt TPHCM rẻ, chuyên nghiệp.

Kiến Môi Trường báo giá thông cống nghẹt TPHCM rẻ, chuyên nghiệp
Tôn vinh các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác xã hội

Chiều 25/3, UBND tỉnh tổ chức lễ kỷ niệm ngày Công tác xã hội Việt Nam lần thứ 8 năm 2024 với chủ đề: "Công tác xã hội Việt Nam - Tiên phong, chuyên nghiệp và kết nối"; đồng thời tôn vinh tập thể, cá nhân có thành tích nổi bật trong hoạt động công tác xã hội (CTXH) trên địa bàn tỉnh. Đến dự lễ kỷ niệm có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Tôn vinh các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác xã hội
Return to top