ClockThứ Tư, 22/11/2023 11:20

Những nữ quân nhân “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

TTH - Đoàn kết, tập hợp hội viên cùng nhau thực hiện chính sách an sinh xã hội, chính sách hậu phương quân đội thông qua những mô hình, cách làm hiệu quả đã, đang là mục tiêu Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh hướng đến.

Hội Doanh nhân nữ trao quà cho người dân ảnh hưởng lũ lụtLan tỏa tình yêu thương đến những mảnh đời thiệt thòi Thắm tình hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào

 Hội viên Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh thăm hỏi và tặng quà động viên cho các em nhỏ nhận đỡ đầu

Đồng hành cùng chiến sĩ

Từng có dịp cùng các chị em Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh đến động viên chiến sĩ mới tại thao trường, mới có thể cảm nhận không khí vui tươi, náo nhiệt tại đây. Nhớ lại những ngày tháng 5 đổ lửa, các chiến sĩ đang huấn luyện tại Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6 không giấu được sự phấn khởi khi được thủ trưởng cùng các chị em Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh, hội phụ nữ của các huyện, thị, thành; đặc biệt là ba, mẹ của 15 chiến sĩ tân binh có thành tích tiêu biểu trong thời gian qua ra tận thao trường để thăm, hỏi và động viên.

Bên cạnh những hộp sữa, bánh ngọt được chuyển đến tận tay chiến sĩ giữa thao trường còn là những tiết mục văn nghệ vui tươi, sôi động, giúp quên đi những vất vả nhiều giờ huấn luyện. Sự quan tâm, động viên, khích lệ đó không những góp phần tiếp thêm tinh thần để các chiến sĩ vượt qua mọi khó khăn, thử thách, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao mà còn mang lại niềm vinh dự, tự hào và sự yên tâm cho những người mẹ ở hậu phương.

Binh nhì Nguyễn Đình Thành, chiến sĩ Trung đội 10, Đại đội 4, Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6 tâm sự, bản thân thực sự xúc động khi được thủ trưởng và các chị, các mẹ đến thăm, động viên. Đáng quý hơn nữa khi mẹ của Thành cũng vào thăm cùng đoàn và ở lại ăn cơm với đơn vị. Đây là động lực to lớn giúp Thành cố gắng hơn nữa để học tập, huấn luyện đạt kết quả thật tốt.

Theo thông tin từ Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh, thông qua hoạt động “Gửi yêu thương trên thao trường”, đơn vị muốn gửi gắm những tình cảm yêu thương đến các chiến sĩ và động viên, khích lệ tinh thần giúp các em học tập, huấn luyện đạt kết quả tốt hơn những ngày đầu trong quân ngũ. Đây cũng là hoạt động thể hiện nét đẹp văn hóa, truyền thống của lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh, tiếp tục phát huy tốt tinh thần đoàn kết, gắn bó, yêu thương giữa cán bộ, chiến sĩ, gia đình chiến sĩ với chị em phụ nữ LLVT.

Năm vừa qua, Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh còn tích cực tổ chức các hoạt động đồng hành cùng chiến sĩ mới khác như: Thăm và tặng quà các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có con em lên đường nhập ngũ năm 2023; tổ chức Chương trình “Sinh nhật đồng đội”, “Tặng hoa bắn giỏi” cho hơn 1.000 lượt chiến sĩ trong đợt huấn luyện tân binh mới năm 2023.

Hướng đến những hoàn cảnh khó khăn

Nhận đỡ đầu 19 cháu là con liệt sĩ, trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền 500 nghìn đồng/tháng cho mỗi trường hợp là một trong những hoạt động ấn tượng của Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh triển khai những năm qua.

Theo chia sẻ của Thiếu tá QNCN Nguyễn Thị Thanh, Chủ tịch Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh, nhìn em bé chưa đầy 1 tuổi, thiếu vắng tình mẹ ngủ ngon lành trong vòng tay chị và những người mẹ quân nhân mới hiểu được vì sao chị và những nữ quân nhân lại không ngại “xông pha” trên trận tuyến vì cộng đồng như vậy.

Suốt hành trình tìm kiếm những hoàn cảnh khó khăn, Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh với lợi thế đội ngũ cán bộ, hội viên công tác ở khắp các địa phương đã tích cực “Tỏa rộng, thấm sâu” đến từng ngõ ngách để nhận đỡ đầu các em nhỏ. Trong đó, rất nhiều trường hợp khiến ai nấy không khỏi xúc động, có bé mất cha, mất mẹ hay mồ côi được người thân chăm sóc.

“Tôi và những hội viên đã cùng nhau chung sức, sẻ chia những may mắn của bản thân để có thể giúp đỡ các em trên con đường học tập, trưởng thành. Không chỉ là những khoản tiền trợ cấp, những chiếc cặp, bộ đồ mới, chiếc xe đạp… để các em tự tin đến trường cùng các bạn, mỗi hoàn cảnh mà chúng tôi nhận đỡ đầu, giúp đỡ, chúng tôi sẽ luôn có trách nhiệm, đồng hành cùng các em trên chặng đường tiếp theo”, Thiếu tá QNCN Nguyễn Thị Thanh kể lại.

Hàng loạt hoạt động an sinh xã hội khác còn được Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh đẩy mạnh triển khai như: Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”; phối hợp với đoàn thanh niên tổ chức Chương trình “Xuân biên cương - bánh chưng xanh vì người nghèo”… Đồng thời, phối hợp với nhiều cơ quan, tổ chức triển khai chương trình “Cơm giá rẻ 2k” dành cho bà con và bệnh nhân nghèo; “Áo lụa tặng mẹ” cho các đối tượng chính sách trên địa bàn tỉnh; “Trung thu yêu thương” với các cháu mồ côi, khuyết tật ở vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh; Chương trình “Thắp sáng ước mơ, trao niềm hy vọng” tại Mái ấm hy vọng Nguyệt Biều thuộc Dòng Mến Thánh giá Huế...

Thiếu tá QNCN Nguyễn Thị Thanh cho biết, hiện Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh có tổng cộng 69 cán bộ, hội viên đang công tác tại nhiều đơn vị khác nhau. Đó vừa là thuận lợi khi địa bàn hoạt động trải dài nhưng cũng là khó khăn trong công tác đoàn kết, tập hợp hội viên. Để khắc phục, Hội chọn phương án linh hoạt trong tổ chức hoạt động để tất cả mọi người đều có thể tham gia tùy theo điều kiện và thời gian công tác phù hợp.

Với sự quan tâm của cấp ủy và thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh, Hội Phụ nữ sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động an sinh xã hội, đặc biệt là đặt mục tiêu phấn đấu vận động 100% các cơ quan, đơn vị nhận đỡ đầu trẻ em mồ côi và hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Bài, ảnh: MINH NGUYÊN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giỏi một nghề, biết nhiều nghề

Từng là đầu bếp của một nhà hàng hạng sang ở TP. Hồ Chí Minh, cháu gái tôi quyết định về lại Huế làm việc. Một buổi đi làm, buổi còn lại nhận làm bánh sinh nhật. Khách thấy mẫu mã đẹp lại đặt hàng nên có việc làm quanh năm. Cộng hai khoản tiền thu nhập, cháu tôi bắt đầu có tiền dành dụm.

Giỏi một nghề, biết nhiều nghề
Doanh nghiệp vì người lao động

Không chỉ giữ được nhịp tăng trưởng trong bối cảnh kinh tế khó khăn chung, nhiều doanh nghiệp còn chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần của người lao động.

Doanh nghiệp vì người lao động
Nữ quân nhân 20 lần hiến máu tình nguyện

Phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) ở thị xã Hương Thủy đã thu hút sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của rất nhiều cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang thị xã và xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu với nhiều lần hiến máu. Thiếu tá quân nhân chuyên nghiệp (QNCN) Lê Thị Hương, nhân viên Ban Hậu cần - Kỹ thuật, Ban Chỉ huy Quân sự thị xã Hương Thủy cũng vậy, chị đã có 20 lần hiến máu cứu người.

Nữ quân nhân 20 lần hiến máu tình nguyện
Gặp trưởng ban giỏi toàn năng

Trung tá Mai Văn Toản, Trưởng ban Quân khí, Phòng Kỹ thuật, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh vừa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Hội thi Trưởng ban Quân khí và Phó Chủ nhiệm kho về kỹ thuật Kho quân khí cấp chiến lược giỏi toàn quân năm 2023 tổ chức tại Quân khu 4 (thành phố Vinh - Nghệ An) với giải thưởng cao nhất, Trưởng ban Nhất toàn năng.

Gặp trưởng ban giỏi toàn năng
Return to top