ClockThứ Ba, 28/08/2018 19:41

Xây dựng phong trào thực chất từ cơ sở

TTH - Đó là tinh thần chỉ đạo của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà tại hội nghị sơ kết 10 năm phong trào “Hướng về biên giới, biển đảo” giai đoạn 2008-2018, do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh tổ chức sáng 28/8.

10 năm qua, các cơ quan, đơn vị, đoàn thể và lực lượng biên phòng tỉnh đã phối hợp chặt chẽ trong tổ chức thực hiện phong trào hướng về biên giới, biển đảo và Ngày biên phòng toàn dân.  Kết quả đã xây dựng được 46 tổ tự quản, với 1.456 hộ gia đình tham gia bảo vệ đường biên, mốc quốc giới; thành lập 93 tổ tàu thuyền an toàn, với 1.140 tàu thuyền công suất lớn trên địa bàn 21 xã biên giới biển...

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà khẳng định, phong trào hướng về biên giới, biển đảo thời gian qua đã góp phần tạo sự bình yên trên 2 tuyến biên giới. Để tiếp tục đưa phong trào phát triển sâu rộng hơn, cần khắc phục những tồn tại, phát huy những mặt đạt được và phải xây dựng phong trào thực chất từ cơ sở. Đây là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị để thay đổi nhận thức và hành động của người dân về xây dựng và bảo vệ biên giới...

Dịp này, Ủy ban MTTQVN tỉnh và Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã khen tặng 12 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Hướng về biên giới, biển đảo”.

Bá Trí

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Xanh hóa” ngành vật liệu xây dựng

Sản xuất vật liệu xây dựng (VLXD) là ngành công nghiệp tiêu tốn nhiều năng lượng, sử dụng nhiều tài nguyên thiên nhiên. Do đó, thúc đẩy chuyển đổi ngành sản xuất vật liệu xây dựng theo hướng “xanh hóa” sẽ đóng góp tích cực vào chuyển đổi xanh nền kinh tế, hướng đến phát triển bền vững.

“Xanh hóa” ngành vật liệu xây dựng
Phát huy tinh thần Chiến thắng Điện Biên Phủ, tiếp tục xây dựng nền an ninh nhân dân vững mạnh

Nền an ninh nhân dân “là sức mạnh tinh thần, vật chất, sự đoàn kết và truyền thống dựng nước, giữ nước của toàn dân tộc được huy động vào sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, trong đó lực lượng chuyên trách bảo vệ an ninh quốc gia làm nòng cốt”(1). Chiến thắng Điện Biên Phủ năm 1954 một lần nữa khẳng định: Xây dựng, củng cố nền an ninh nhân dân phải là sự nghiệp của quần chúng nhân dân dưới sự lãnh đạo của Đảng, của Nhà nước, trong đó lực lượng công an giữ vai trò tham mưu và nòng cốt.

Phát huy tinh thần Chiến thắng Điện Biên Phủ, tiếp tục xây dựng nền an ninh nhân dân vững mạnh
Vững chắc yêu thương

Lực lượng Bộ đội Biên phòng (BĐBP) cùng chính quyền địa phương các cấp, các cơ quan, tổ chức trong tỉnh, các mạnh thường quân trên các mọi miền đất nước xây dựng vững chắc yêu thương trong lòng người dân biên giới.

Vững chắc yêu thương
Diện mạo mới đô thị Huế

Đô thị Huế đang đổi thay trên một diện mạo mới - diện mạo của đô thị trong lòng thành phố trực thuộc Trung ương.

Diện mạo mới đô thị Huế

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top