ClockThứ Sáu, 21/06/2024 14:31

Phát huy tư duy độc lập và sáng tạo trong diễn tập

TTH.VN - Nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo của cấp uỷ, chỉ huy, vai trò tham mưu của cơ quan, đơn vị các cấp, từ ngày 19-21/6 Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức diễn tập Chỉ huy - tham mưu 1 bên 2 cấp trên bản đồ năm 2024 cho cơ quan Bộ Chỉ huy, Ban CHQS các huyện, thị, thành và các đơn vị trực thuộc.

Những điển hình trong học tập và làm theo BácKhởi công xây dựng “Nhà tình nghĩa” cho gia đình liệt sĩTổ chức lễ tuyên thệ cho 260 chiến sĩ mới

Ban CHQS TP. Huế thông qua quyết tâm tác chiến phòng thủ

Cuộc diễn tập chỉ huy tham mưu 1 bên 2 cấp trên bản đồ năm 2024 được chia làm 3 giai đoạn, gồm: Chuyển lực lượng vũ trang vào trạng thái sẵn sàng chiến đấu, chuyển địa phương vào trạng thái khẩn cấp về quốc phòng; tổ chức chuẩn bị tác chiến và thực hành tác chiến.

Điểm nổi bật trong diễn tập năm nay là, bên cạnh việc yêu cầu chỉ huy các cơ quan, đơn vị phải chấp hành nghiêm túc trình tự các bước trong diễn tập và bám sát nguyên tắc trong xử lý tình huống, Bộ CHQS tỉnh dành thời gian luyện tập cho các đơn vị cơ sở để các thành viên tham gia diễn tập phát huy được tính tư duy, độc lập, sáng tạo. Đồng thời, đưa ra những đề đạt sát, đúng và những phương án tác chiến linh hoạt, hiệu quả trong xử lý các tình huống. Qua cuộc diễn tập, cũng đã tạo được tiền đề quan trọng để các cơ quan đơn vị chỉ huy, điều hành thực hiện thắng lợi nhiệm vụ diễn tập ngoài thực địa trong thời gian tới.

Sau 3 ngày thực hành tác chiến, cuộc diễn tập 1 bên 2 cấp năm 2024 của Bộ CHQS tỉnh đạt được mục đích, yêu cầu đề ra. Qua diễn tập, đánh giá được trình độ, năng lực trong phương pháp điều hành và xử lý tình huống của người chỉ huy và các cơ quan tham mưu; là cơ sở quan trọng để Bộ CHQS tỉnh và các cơ quan, đơn vị kịp thời điều chỉnh, bổ sung hệ thống văn kiện, kế hoạch sát với yêu cầu nhiệm vụ và thực tiễn đặt trong giai đoạn hiện nay, góp phần xây dựng khu vực phòng thủ ngày càng vững chắc.

Tin, ảnh: QUANG ĐẠO
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top