ClockThứ Ba, 04/06/2024 14:08

Những điển hình trong học tập và làm theo Bác

TTH - Đi vào chiều sâu và trở thành công việc thường xuyên của các tổ chức Đảng và mỗi cán bộ, đảng viên là mục tiêu của Đảng bộ Quân sự tỉnh trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Từ đó, xuất hiện nhiều tấm gương, tập thể, cá nhân điển hình tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong các cơ quan, đơn vị.

Thấm sâu học Bác, lan tỏa những điển hìnhHọc Bác là đưa lại hạnh phúc cho chúng sinhHọc Bác để lao động, sáng tạo

 Trung sĩ Lê Văn Năm, Khẩu đội trưởng Khẩu đội 2, Đại đội Phòng không 594 chăm sóc vườn hoa, cây cảnh

Những tấm gương sáng

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo tại xã Hồng Vân (huyện A Lưới), tháng 2/2023, thanh niên người dân tộc Pa Cô Lê Văn Năm tình nguyện lên đường nhập ngũ. Trong 3 tháng huấn luyện chiến sĩ mới tại Trung đoàn 6, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh, Năm luôn năng nổ, nhiệt tình, trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Giữa năm 2023, Lê Văn Năm được đơn vị chọn cử đi đào tạo khóa Khẩu đội trưởng tại Trường Quân sự Quân khu 4, sau đó trở về công tác tại Đại đội Phòng không 594. Trên cương vị khẩu đội trưởng, anh luôn tự giác thực hiện tốt các chế độ nề nếp trong ngày, trong tuần của đơn vị và thường xuyên quan tâm giúp đỡ đồng chí, đồng đội cùng hoàn thành các nội dung học tập, huấn luyện. Chính sự gương mẫu này đã tác động tự nhiên đến ý thức học tập của các đồng đội cùng đơn vị.

“Trên cương vị là khẩu đội trưởng, tôi luôn chấp hành nghiêm mọi kỷ luật của quân đội, pháp luật của Nhà Nước và quy định của đơn vị. Bản thân luôn nỗ lực nâng cao trình độ học tập, công tác để lấy đó làm nền tảng kinh nghiệm và chia sẻ cho các đồng chí ở trong khẩu đội cũng như hướng dẫn cho chiến sĩ thực hiện các nhiệm vụ của đơn vị”, Lê Văn Năm tâm sự.

Theo Thượng úy Lê Công Chức, Bí thư Chi bộ, Chính trị viên Đại đội Phòng không 594, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là cả một quá trình phấn đấu và rèn luyện của mỗi cán bộ, chiến sĩ. Qua đó, đã xuất hiện nhiều tập thể và cá nhân xuất sắc, đặc biệt có Trung sĩ Lê Văn Năm là một khẩu đội trưởng gương mẫu, năng nổ, nhiệt tình, trách nhiệm.

Tại Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6, Bộ CHQS tỉnh, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh có sức lan tỏa rộng lớn trong cơ quan, đơn vị với nhiều tấm gương tiêu biểu, như: Trung sĩ Dương Chí Dũng, Trung sĩ Lê Hải Hà, Trung sĩ Trần Văn Quyền, Trung sĩ Nguyễn Quý Phương... Đây thực sự là những tấm gương sáng tạo ra được sức hút, sự lan tỏa trong các phong trào thi đua ở cơ quan, đơn vị.

Lan tỏa

Những năm qua, Phong trào thi đua Quyết thắng của lực lượng vũ trang tỉnh luôn gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đảng bộ Quân sự tỉnh đã có nhiều tập thể, cá nhân điển hình, tiên tiến, nhiều mô hình, cách làm sáng tạo được cấp ủy, tổ chức đảng, chỉ huy các cơ quan, đơn vị phổ biến, nhân rộng.

Đại tá Hoàng Văn Nhân, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh cho biết, Đảng ủy, Chỉ huy đã tạo động lực để cho mọi cán bộ, chiến sĩ tự phấn đấu rèn luyện, học tập để phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ. Trong đó, gắn việc xây dựng điển hình tiên tiến với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và cuộc vận động phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ cùng các phong trào thi đua xây dựng kế hoạch, chương trình hành động thiết thực và các tiêu chí sát với từng tập thể và từng cá nhân để đăng ký phấn đấu và thực hiện. Nhờ đó, thời gian qua nhiều tập thể, cá nhân trưởng thành vượt bậc nhờ học tập và làm theo lời Bác.

Việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng đi vào chiều sâu, mang lại hiệu quả thiết thực, tạo sức lan tỏa lớn trong toàn Đảng bộ. Hàng năm, Đảng ủy Quân sự tỉnh luôn đổi mới về nội dung, hình thức và quán triệt, triển khai đến từng cán bộ, chiến sĩ, đảng viên các chi, đảng bộ cơ sở; đồng thời tổ chức ký cam kết việc học tập, làm theo lời Bác gắn với các chỉ tiêu thi đua như “Huấn luyện giỏi, sẵn sàng chiến đấu cao, xây dựng chính quy, rèn luyện kỷ luật” của từng tập thể, cá nhân. Đây cũng là cơ sở để Đảng bộ Quân sự tỉnh tiếp tục thực hiện trong thời gian tới, nhằm góp phần xây dựng con người và tổ chức vững mạnh, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ trong tình hình mới.

Bài, ảnh: Nguyên Tình
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tâm thế mới của báo chí đồng hành cùng sự phát triển của tỉnh

Sáng 11/6, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đã có buổi nói chuyện tại Hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt chuyên đề năm 2024 về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh xây dựng hệ thống chính trị và phát huy sức mạnh toàn dân; quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025" do Báo Thừa Thiên Huế tổ chức.

Tâm thế mới của báo chí đồng hành cùng sự phát triển của tỉnh
Học và làm theo Bác bằng sự đoàn kết, đồng lòng

Đảng bộ xã Quảng Thái là 1 trong 7 tập thể vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen đúng vào dịp Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2024) vì đã có thành tích xuất sắc trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2021 - 2023.

Học và làm theo Bác bằng sự đoàn kết, đồng lòng
Thấm sâu học Bác, lan tỏa những điển hình

Tại vùng cao Nam Đông, việc thực hiện Kết luận 01 tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã nâng cao việc tự giác học tập, làm theo Bác của mỗi cán bộ, đảng viên.

Thấm sâu học Bác, lan tỏa những điển hình
Học Bác là đưa lại hạnh phúc cho chúng sinh

Với bà Hoàng Thị Ngọc Hòa, pháp danh Sư cô Thích Nữ Liên Nhã, trụ trì Niệm Phật đường thôn Hiền Lương, xã Phong Hiền (Phong Điền), học Bác chính là đưa lại hạnh phúc và an lạc cho chúng sinh.

Học Bác là đưa lại hạnh phúc cho chúng sinh
Đảng bộ Sở LĐTB&XH:
Sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 và trao huy hiệu 40 năm tuổi Đảng

Chiều 22/5, Đảng bộ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) tổ chức sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận 01 ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và lễ trao huy hiệu 40 năm tuổi Đảng.

Sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 và trao huy hiệu 40 năm tuổi Đảng

TIN MỚI

Return to top