ClockThứ Sáu, 23/02/2024 12:40

Sôi nổi hội thi thao giảng chính trị năm 2024

TTH.VN - Ngày 23/2, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức hội thi thao giảng chính trị năm 2024 cho chính trị viên tiểu đoàn, đại đội, trợ lý chính trị các đơn vị.

Cơ bản, thiết thực và vững chắcSẵn sàng cho mùa huấn luyện mớiKhen thưởng quân nhân hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ quân sự Tổ chức lễ giao nhận quân trên cả nước từ ngày 25-27/2

Các thí sinh tham gia thực hành bài giảng 

Tham gia hội thi, các thí sinh trải qua 3 phần thi. Phần thi lý thuyết bằng hình thức trắc nghiệm với các nội dung liên quan đến công tác giảng dạy, quy chế giáo dục chính trị, các kiến thức quân sự - quốc phòng địa phương gắn với các hoạt động của đơn vị và các văn kiện, nghị quyết, chỉ thị của Đảng.

Với phần thi soạn thảo bài giảng, các thí sinh tìm tòi, nghiên cứu tài liệu, đầu tư xây dựng đề cương và chuẩn bị bài giảng chu đáo, đúng quy cách hướng dẫn, nội dung trình bày khoa học, đúng quy định. Phần thi thực hành  được các thí sinh lựa chọn chuyên đề để tiến hành giảng dạy. Điểm mới của cuộc thi năm nay,  ban giám khảo yêu cầu tất cả thí sinh phải có bài giảng điện tử; khuyến khích thí sinh giảng bài kết hợp phương thức giảng dạy truyền thống ghi bảng, trình chiếu và tương tác với người học.

Hội thi là dịp để đánh giá trình độ, năng lực trong công tác giáo dục chính trị của đội ngũ cán bộ các cấp, làm cơ sở giúp lãnh đạo, chỉ huy nắm thực trạng chất lượng đội ngũ cán bộ giảng dạy chính trị để có kế hoạch tập huấn, bồi dưỡng nâng cao kiến thức toàn diện và năng lực giảng dạy chính trị; phát hiện, nhân rộng, phổ biến những điển hình tiên tiến, cách làm hay, sáng tạo trong tổ chức quản lý và thực hành giảng dạy chính trị tại đơn vị góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng trong thời gian tới.

Tin, ảnh: TRẦN TÌNH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ

Triển lãm Mỹ thuật trẻ 2024 vừa diễn ra tại Trường đại học Nghệ thuật thu hút được rất nhiều sự chú ý của các họa sĩ trẻ và người yêu nghệ thuật với nhiều tác phẩm mới lạ. Giữa những tác phẩm đầy màu sắc, “Không Không Kó Không” của Hoàng Thanh Khiêm là một tác phẩm sắp đặt khá nổi bật, và càng đáng chú ý hơn nữa khi tác giả là một chàng trai trẻ sinh năm 2009.

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ
Ra “sông lớn” với thầy nội

Không phải ngẫu nhiên mà ông Hoàng Anh Tuấn được chọn mặt để “gửi khó”, dẫn dắt tuyển U23 Việt Nam dự Vòng chung kết U23 châu Á 2024 sau khi HLV Troussier bị cắt hợp đồng. Ông thầy người Khánh Hòa từng đưa đội U20 Việt Nam lần đầu tiên vào đến Vòng chung kết World Cup U20 năm 2017. Năm 2023, ông Tuấn cũng giúp đội U23 Việt Nam vô địch Đông Nam Á.

Ra “sông lớn” với thầy nội
Return to top