ClockThứ Hai, 22/02/2021 08:19

Tiếp bước truyền thống cha anh

TTH - Năm 2021, huyện Phú Lộc có 172 thanh niên lên đường nhập ngũ. Đến thời điểm này, 100% thanh niên trên quê hương Đại tướng Lê Đức Anh đang rất háo hức chờ ngày lên đường tòng quân.

Hơn 1.300 thanh niên lên đường nhập ngũGiúp tân binh yên tâm lên đường

Hội đồng NVQS huyện Phú Lộc triển khai khám tuyển chặt chẽ, minh bạch

Trong tiết trời ấm áp đầu Xuân, những nụ cười, những lời động viên của các cấp chính quyền, đoàn thể và người thân dành cho Bạch Văn Tiến (SN 2002, thôn Sư Lỗ, xã Lộc Điền) trước ngày lên đường nhập ngũ làm em cảm thấy phấn khởi và tự tin. Tiến là con út trong gia đình có 4 anh, chị em, bố mẹ đều làm nông nghiệp. Sau khi được Ban CHQS huyện và Ban CHQS xã đến tuyên truyền về thực hiện Luật NVQS, Tiến hăng hái đi khám tuyển và đã trúng tuyển đợt này.

Bạch Văn Tiến chia sẻ: “Em nghĩ là thanh niên mình phải có trách nhiệm làm tròn nhiệm vụ đối với Tổ quốc nên em đã viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ; khi vào đơn vị em sẽ cố gắng, khắc phục khó khăn, nhận và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao”.

Cùng chung tâm trạng như bao thanh niên khác trên địa bàn huyện Phú Lộc, những ngày này thanh niên Nguyễn Văn Hưng (SN 1998, thôn Cao Đôi Xã, xã Lộc Trì) cũng đang rất tự tin và háo hức chờ ngày lên đường tòng quân.

Hưng tâm sự: Mình còn trẻ, nhiệm vụ đầu tiên là phải cống hiến để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Mặc dù gia đình vẫn còn gặp không ít khó khăn, trong khi em đã đi làm có một khoản thu nhập để giúp đỡ bố mẹ, nhưng khi có lệnh gọi nhập ngũ thì gia đình hết lòng động viên em lên đường.

Năm 2021, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ trên địa bàn huyện Phú Lộc gặp không ít khó khăn, thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ trên địa bàn huyện phần lớn đi học và đi làm ăn xa quê. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, ngay sau khi có chỉ tiêu giao quân, Ban CHQS huyện Phú Lộc đã tích cực tham mưu Huyện ủy, UBND huyện, Hội đồng NVQS huyện lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ nhiệm vụ tuyển quân. Ban CHQS huyện chủ động xây dựng kế hoạch công tác tuyển quân sát với từng vùng, miền, địa phương.

Trong số 172 thanh niên của địa phương chuẩn bị lên đường nhập ngũ có 138 thanh niên tuổi đời 18 đến 21; sức khỏe loại I, II có 131 thanh niên đạt trên 76,1%, văn hóa từ lớp 10 đến lớp 12 có 99 thanh niên; có 11 thanh niên đã tốt nghiệp cao đẳng và đại học, 100% đều là đoàn viên và viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ.

Thiếu tá Lê Đức, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng NVQS huyện Phú Lộc cho biết: “Để đạt kết quả cao trong công tác tuyển quân, Hội đồng NVQS huyện đã chỉ đạo Hội đồng NVQS 17 xã, thị trấn thực hiện chặt chẽ từng bước trong quy trình tuyển quân; tiến hành lập danh sách, đăng ký quản lý nguồn chặt chẽ; chỉ đạo tổ chức sơ tuyển, khám tuyển sức khỏe các cấp nghiêm túc, đúng quy định. Đối với những xã có nhiều thanh niên đi làm ăn xa quê, Ban CHQS huyện cử cán bộ trực tiếp đến từng nhà tuyên truyền, giải thích cặn kẽ về chế độ, chính sách hậu phương quân đội để gia đình gọi con em họ về. Do đó, hiện tượng thanh niên trốn tránh NVQS ở Phú Lộc ngày càng ít. Bên cạnh đó, chúng tôi phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc để công tác tuyển quân năm 2021 bảo đảm đủ số lượng, chất lượng, đạt 100% chỉ tiêu.

Bài, ảnh: Lê Sáu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển thị trường cho sản phẩm truyền thống

Trong khuôn khổ chương trình thúc đẩy phát triển sản phẩm truyền thống địa phương thuộc đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”, Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) Thừa Thiên Huế vừa tổ chức cho các doanh nghiệp (DN) phát triển thị trường tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Nam và Quảng Ngãi.

Phát triển thị trường cho sản phẩm truyền thống
Quy ước của các “trộ” đua thuyền truyền thống

Đối với cư dân Đông Nam Á nói chung, gắn với đời sống sông nước và truyền thống nông nghiệp lúa nước, lễ hội đua thuyền là một sinh hoạt văn hóa phổ biến, có lịch sử lâu đời, được thực hiện với mục đích chính là cầu ngư, cầu mưa, cầu an và thể hiện tinh thần thượng võ, vui chơi giải trí.

Quy ước của các “trộ” đua thuyền truyền thống
Giáo dục truyền thống cho chiến sĩ mới

Ngày 30/3, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh tổ chức cho 115 chiến sĩ mới dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và tham quan Phòng Truyền thống BĐBP tỉnh. Đây là một trong những hoạt động giáo dục truyền thống cho cán bộ, chiến sĩ; đặc biệt là chiến sĩ mới (CSM) nhập ngũ năm 2024.

Giáo dục truyền thống cho chiến sĩ mới
Return to top