ClockThứ Năm, 18/07/2024 17:01

Tiếp tục thực hiện hiệu quả Nghị định 21 về khu vực phòng thủ

TTH.VN - Chiều 18/4, UBND tỉnh tổ chức sơ kết 5 năm thực hiện Nghị định 21/2019/NĐ-CP ngày 22/02/2019 của Chính phủ về khu vực phòng thủ (KVPT). Tham dự có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban chỉ đạo KVPT tỉnh.

Thị xã Hương Thủy tổ chức thành diễn tập khu vực phòng thủ năm 2024Khai mạc diễn tập khu vực phòng thủ thị xã Hương Thủy năm 2024Hương Thủy: Tổ chức thành công diễn tập chiến đấu trong khu vực phòng thủPhong Điền khai mạc diễn tập phòng thủ huyện năm 2023 A Lưới: Khai mạc diễn tập khu vực phòng thủ huyện năm 2023

Diễn tập khu vực phòng thủ năm 2023 tại huyện A Lưới 

5 năm qua, Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân và lực lượng vũ trang Thừa Thiên Huế đã nỗ lực, quyết tâm cao triển khai đồng bộ các giải pháp để thực hiện hiệu quả Nghị định 21. Qua đó, đã giành được những thành tựu quan trọng, tương đối toàn diện trên tất cả các lĩnh vực; đời sống của Nhân dân trên địa bàn tỉnh tiếp tục có bước phát triển.

Nổi bật, lĩnh vực quốc phòng - an ninh tiếp tục được giữ vững và tăng cường; thế và lực của KVPT được nâng lên rõ nét. Năm 2023, Thừa Thiên Huế đã tổ chức thành công Diễn tập KVPT tỉnh gắn với diễn tập tác chiến khu vực miền Trung (MT-22); được Quân khu 4 và Bộ Quốc phòng đánh giá cao.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh, bên cạnh kết quả đạt được, việc triển khai Nghị định số 21 vẫn còn một số hạn chế, khuyết điểm.

Để tiếp tục thực hiện Nghị định 21 thiết thực và hiệu quả hơn, các cơ quan và đơn vị cần tập trung thực hiện một số nhiệm vụ như: Tiếp tục tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân những quan điểm, đường lối của Đảng, chủ trương của Nhà nước về nhiệm vụ quốc phòng, an ninh trong tình hình mới; tập trung đổi mới và tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới; quan tâm lãnh đạo, quản lý, điều hành, chăm lo mọi mặt tốt hơn nữa đối với lực lượng dân quân tự vệ, lực lượng bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở; hoàn chỉnh quy hoạch thế trận quốc phòng và đầu tư xây dựng các công trình quốc phòng trong KVPT của tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố...

Dịp này, 5 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện Nghị định 21 của Chính phủ về KVPT cũng được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen.

Tin, ảnh: MINH NGUYÊN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bám cơ sở thực hiện “Dân vận khéo”

Phong trào “Dân vận khéo” được các đơn vị lực lượng vũ trang trong tỉnh cụ thể hóa bằng các mô hình thiết thực, được Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Dân vận Tỉnh ủy đánh giá cao.

Bám cơ sở thực hiện “Dân vận khéo”
Bộ Tài chính hướng dẫn xác định nguồn kinh phí thực hiện mức lương cơ sở mới

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 62/2024/TT-BTC hướng dẫn xác định nhu cầu, nguồn và phương thức chi thực hiện mức lương cơ sở và chế độ tiền thưởng theo Nghị định số 73/2024/NĐ-CP quy định mức lương cơ sở và chế độ tiền thưởng đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang và điều chỉnh trợ cấp hằng tháng đối với cán bộ xã đã nghỉ việc theo Nghị định số 75/2024/NĐ-CP điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hàng tháng của Chính phủ.

Bộ Tài chính hướng dẫn xác định nguồn kinh phí thực hiện mức lương cơ sở mới
Thực hiện toàn diện công tác lao động, người có công và xã hội

Chiều 12/8, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) tiến hành hội nghị sơ kết công tác lao động, người có công và xã hội 6 tháng đầu năm và bàn phương hướng, nhiệm vụ các tháng còn lại của năm 2024. Đến dự, có ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Thực hiện toàn diện công tác lao động, người có công và xã hội
Return to top