ClockThứ Hai, 28/08/2023 11:46

Trưởng ban Bảo vệ dân phố gương mẫu, đi đầu

TTH - Hơn 24 năm gắn bó với phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” (TDBVANTQ) và nhiều năm liền đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”, đó là kết quả ông Nguyễn Văn Phi, Trưởng ban Bảo vệ dân phố phường Phước Vĩnh (TP. Huế) đạt được. Ông là tấm gương sáng tiêu biểu của lực lượng bảo vệ dân phố không chỉ phường Phước Vĩnh mà toàn TP. Huế..

Phòng cháy, chữa cháy ở địa bàn dân cư Bám cơ sở, xây dựng phong tràoNhiều mô hình thiết thực trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc

Ông Nguyễn Văn Phi cùng lực lượng Ban bảo vệ dân phố phường Phước Vĩnh tuần tra trên các tuyến đường 

Ông Nguyễn Văn Phi sinh ra và lớn lên tại xã Phú Diên (Phú Vang) trong một gia đình có truyền thống cách mạng. Năm 1996, ông tham gia làm công an viên của xã Phú Diên và đã có nhiều năm đóng góp cho phong trào TDBVANTQ tại địa phương.

Năm 2006, do hoàn cảnh con thường xuyên phải đi bệnh viện, ông đã bán toàn bộ tài sản và đến sinh sống tại phường Phước Vĩnh để thuận lợi chữa trị bệnh cho con.

Giữa cuộc sống mới còn nhiều khó khăn, nhưng với lòng đam mê, nhiệt huyết với phong trào TDBVANTQ, ông Phi tiếp tục đăng ký tham gia lực lượng bảo về dân phố của phường Phước Vĩnh.

Nhiều năm qua, ông Phi tích cực tham gia các hoạt động tuyên truyền, vận động bà con nhân dân nâng cao ý thức phòng, chống tội phạm, chấp hành pháp luật, quy định của địa phương về xây dựng tổ dân phố văn hóa, Tổ dân phố an toàn về an ninh trật tự.

Ông cũng là người chủ động trong thực hiện công tác nắm bắt tình hình số đối tượng vi phạm pháp luật, tuần tra đêm đảm bảo an ninh trật tự và cảm hóa, giáo dục, giúp đỡ những người chấp hành xong án phạt tù tái hòa nhập cộng động, với địa phương.

Trung tá Trương Văn Nguyên, Trưởng Công an phường Phước Vĩnh cho biết, ông Phi là người rất trách nhiệm trong công việc, có năng lực, gương mẫu trong cuộc sống. Ông là người xây dựng tập thể bảo vệ dân phố của phường đoàn kết, thống nhất.

Nhiều năm qua, ông đã tham mưu, phối hợp lực lượng Công an phường, Đảng ủy, Chính quyền địa phương thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn; điều hành tập thể ban bảo vệ dân phố phường đạt được nhiều thành tích cao. Đó là lý do để tập thể bảo vệ dân phố của phường cũng như riêng cá nhân ông được lãnh đạo các cấp tặng nhiều bằng khen, giấy khen.

Ông Nguyễn Đình Khoa, Phó ban Bảo vệ dân phố phường phước Vĩnh chia sẻ, ông Phi là người có trách nhiệm, quyết đoán trong công việc, nên được anh em trong toàn bộ ban mến phục. Mặc dù chế độ chính sách cho lực lượng bảo vệ dân phố còn hạn chế, nhưng đối với ông Phi chưa bao giờ quản ngại trong công việc.

Ông Nguyễn Văn Phi và lực lượng Bảo vệ dân dân phố phường Phước Vĩnh đã tham gia cùng Công an phường phát hiện, ngăn chặn, xử lý nhiều vụ việc liên quan đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

Một trong những thành tích điển hình gần đây nhất là vào lúc 1 giờ sáng, ông nhận nhiệm vụ từ Ban Chỉ huy Công an phường Phước Vĩnh phối hợp tham gia phá án. Ông đã huy động lực lượng, nhanh chóng cùng lực lượng bảo vệ dân phố phường và Công an phường ập vào nhà số 28/23/131 đường Trần Phú phát hiện, bắt quả tang nhóm 5 đối tượng đang có hành vi tàng trữ, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Tang vật thu giữ 12 viên nén màu xanh, 8 gói ni lông bên trong chứa tinh thể rắn màu trắng có tổng khối lượng hơn 12g và nhiều dụng cụ dùng để sử dụng ma túy. Các đối tượng khai nhận, số tang vật trên là ma túy và kết quả test nhanh, cả 5 đối tượng đều dương tính với ma túy.

Những đóng góp, cống hiến của ông Nguyễn Văn Phi được Công an phường Phước Vĩnh và lực lượng bảo vệ dân phố ghi nhận, đánh giá cao.

Ông Nguyễn Như Hòa, Bí thư Đảng ủy phường Phước Vĩnh cho biết, trong quá trình cống hiến cho phong trào TDBVANTQ, ông Phi là một người năng nổ, nhiệt tình, tận tâm, trách nhiệm trong công tác đảm bảo trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Đảng ủy, UBND phường đã tin tưởng giao cho ông Phi chức vụ Trưởng ban bảo vệ dân phố phường.

Với những thành tích đạt được, trong những năm qua, ông Phi được Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh, UBND TP. Huế… trao tằng nhiều bằng khen, giấy khen. 3 năm qua, ông Nguyễn Văn Phi liên tục đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”. Ông Phi chính là động lực, tấm gương để lực lượng bảo vệ dân phố và nhiều người dân tích cực tham gia phong trào TDBVANTQ.

Bài, ảnh: PHONG QUANG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bảo vệ “lá phổi xanh”

Dù gặp nhiều thiệt thòi nhưng cán bộ bảo vệ rừng, kiểm lâm vẫn chấp nhận gian nan, bám rừng để bảo vệ “lá phổi xanh”, các loài động vật hoang dã trong những ngày nghỉ lễ.

Bảo vệ “lá phổi xanh”
Nữ công an xã vùng biên gương mẫu

Gương mẫu, tận tụy và đầy trách nhiệm trong công việc, Thiếu tá Hồ Thị Kim Anh (sinh năm 1986, Phó Trưởng Công an xã Hồng Kim, huyện A Lưới) luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Nhiều năm liền, Thiếu tá Kim Anh đều đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, được Bộ Công an, Giám đốc Công an tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh tặng nhiều bằng khen, giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Nữ công an xã vùng biên gương mẫu
Nông dân tham gia bảo vệ môi trường

Trong tiến trình xây dựng nông thôn mới (NTM), các cấp hội nông dân (HND), hội viên, nông dân (HVND) kết hợp triển khai phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” nhằm nâng cao nhận thức của HVND trong bảo vệ môi trường đô thị, nông thôn “xanh - sạch - đẹp”.

Nông dân tham gia bảo vệ môi trường
Return to top