ClockThứ Ba, 21/02/2023 14:12

A Lưới: Phát động phong trào “Dòng họ, làng, bản không có hộ nghèo”

TTH.VN - Ngày 21/2, UBND huyện A Lưới tổ chức Lễ phát động các phong trào thi đua yêu nước, phong trào “Dòng họ, làng, bản không có hộ nghèo” và “Dòng họ phòng, chống ma túy” tại xã Trung Sơn và Hương Nguyên.

A Lưới xây dựng dòng họ, làng, bản không có hộ nghèoRa mắt mô hình liên kết các dòng họ phòng, chống ma túyDòng họ, làng bản, trưởng họ tộc là “nòng cốt” giảm hộ nghèo

Thời thời gian qua, các phong trào thi đua yêu nước, phong trào “Dòng họ, làng, bản không có hộ nghèo”, “Dòng họ phòng, chống ma túy” ở huyện A Lưới luôn được quan tâm phát động, nhằm phát huy vai trò, trách nhiệm của các dòng họ, dòng tộc, làng, bản - trong đó có vai trò của trưởng họ, trưởng thôn, trưởng xóm, người có uy tín trong cộng đồng gương mẫu, nòng cốt đi đầu trong thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Hiện nay, toàn xã Trung Sơn đã đạt 14/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Xã chỉ đạo rà soát, đánh giá tình hình hộ nghèo, hộ cận nghèo trong năm 2021, toàn xã có 623/915 hộ nghèo, chiếm hơn 68% và 154/915 hộ cận nghèo, chiếm gần 17%. Rà soát, đánh giá tình hình hộ nghèo, hộ cận nghèo trong năm 2022, toàn xã có 488/946 hộ nghèo, chiếm gần 52% (giảm 135 hộ) và 153/946 hộ cận nghèo, chiếm tỷ lệ hơn 16% (giảm 1 hộ).

Chính quyền xã đã làm tốt công tác phối hợp trong tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân tham gia thực hiện các phong trào thi đua yêu nước như: Thi đua xây dựng phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, nâng cao đời sống vật chất tinh thần của nhân dân; “Chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”…

Các phong trào đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của các dòng họ, làng, bản, của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và Nhân dân trên địa bàn xã, từ đó đã tạo động lực tinh thần to lớn, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo bền vững, xây dựng xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, điển hình như: Dòng họ Pe Kê, Tâng Coal, A Đeeng, Pe Prung, A Điêr, Târ Nau, Căn Xoáy…

Trước đó, xã Hương Nguyên cũng tổ chức Lễ phát động các phong trào “Dòng họ phòng, chống ma túy với sự hiện diện của 17 đại biểu trưởng thôn, trưởng ban công tác mặt trận và đại diện các dòng họ, già làng, người có uy tín và các cá nhân tiêu biểu trong công tác giảm nghèo bền vững của 4 thôn với số lượng 60 đại biểu tham gia.

 NGUYÊN ĐỊNH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quản lý trong và sau cai nghiện ma túy: Cần sự chung tay của toàn xã hội

Hiện trên địa bàn tỉnh vẫn còn nhiều đối tượng phải chấp hành quyết định đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc của tòa án và nhiều trường hợp có nguyện vọng cai nghiện ma túy tự nguyện. Song do Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh - cơ sở tiếp nhận đã quá sức chứa, nên nhiều "con nghiện" vẫn còn "nhởn nhơ" ngoài xã hội.

Quản lý trong và sau cai nghiện ma túy Cần sự chung tay của toàn xã hội
Lực lượng vũ trang huyện Phú Lộc: Lá cờ đầu trong phong trào Thi đua Quyết thắng

Điểm nổi bật của Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Phú Lộc trong quá trình triển khai thực hiện phong trào Thi đua Quyết thắng (TĐQT) luôn gắn với “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”, lồng ghép, triển khai có hiệu quả phong trào thi đua “Ngành hậu cần quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy”, Cuộc vận động “Quản lý khai thác vũ khí trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông”, phong trào “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp”…

Lực lượng vũ trang huyện Phú Lộc Lá cờ đầu trong phong trào Thi đua Quyết thắng
Ngăn chặn ma túy thế hệ mới tấn công trẻ vị thành niên

Theo báo cáo từ Bộ Công an, cả nước hiện có gần 230.000 người nghiện, người sử dụng trái phép chất ma túy và người sau cai nghiện có hồ sơ quản lý. Khoảng 60% số người sử dụng ma túy lần đầu trong độ tuổi từ 15 đến 25, trong đó có nhiều em ở độ tuổi từ 13 đến 15. Có thể thấy, khi ma túy thế hệ mới tấn công học đường, người sử dụng ma túy ở tuổi vị thành niên ngày càng có chiều hướng gia tăng, tiềm ẩn những hệ lụy khôn lường.

Ngăn chặn ma túy thế hệ mới tấn công trẻ vị thành niên
Lá cờ đầu trong phong trào thi đua Quyết thắng

Nhiều năm liền đạt danh hiệu thi đua Quyết thắng, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) phường An Đông (TP. Huế) luôn ra sức thi đua lập thành tích bằng phong trào, hoạt động cụ thể và thiết thực.

Lá cờ đầu trong phong trào thi đua Quyết thắng
Return to top