ClockThứ Sáu, 16/12/2022 18:10

Dòng họ, làng bản, trưởng họ tộc là “nòng cốt” giảm hộ nghèo

TTH.VN - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ khẳng định và kỳ vọng như trên khi dự hội nghị phát động các phong trào thi đua “Dòng họ, làng bản không có hộ nghèo” do Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam xã Điền Hương (Phong Điền) tổ chức chiều 16/12.

Huy động nguồn lực chăm lo tết cho người có hoàn cảnh khó khănTặng nhà Đại đoàn kết, phát động tháng cao điểm vì người nghèo“Dòng họ, làng, bản không có hộ nghèo”: Vấn đề là thay đổi nhận thức của bà conKhởi công xây nhà tình thương cho hoàn cảnh không nơi nương tựaNam Đông tập trung tái cơ cấu ngành nông nghiệp

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ và lãnh đạo Huyện ủy Phong Điền tặng hoa các dòng họ, làng bản của xã Điền Hương  

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ Biểu dương cấp ủy, chính quyền địa phương, các dòng họ, làng bản của xã Điền Hương đã thể hiện sự quyết tâm cao trong giảm nghèo bền vững, hướng tới không có hộ nghèo; sự nỗ lực vươn lên của người dân không cam chịu nghèo, chịu khó khăn, khổ cực.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chia sẻ, năm 2022 toàn tỉnh; trong đó, có huyện Phong Điền, xã Điền Hương gặp phải không ít khó khăn, nhưng chính sự đoàn kết, thống nhân cao của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và người dân chính là động lực, giải pháp quan trọng đã chúng ta vượt qua khó khăn, từng bước vươn lên về mọi mặt.  

Hiên, toàn tỉnh đã và đang thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ để đưa cả tỉnh sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị. Tuy nhiên, tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn tỉnh còn nhiều, hiện cả hệ thống chính trị trong toàn tỉnh đã và đang nỗ lực để giảm dần tỷ lệ hộ nghèo xuống mức thấp nhất. Điều này đòi hỏi sự quyết tâm lớn hơn, cao hơn nữa của cấp ủy, chính quyền địa phương và người dân trong tỉnh.

Đảng bộ, chính quyền và hệ thống chính trị của xã Điền Hương cần thống nhất quan điểm hành động là, gia đình nào có sức lao động đều phải có việc làm ổn định để thoát nghèo; quyết tâm xã không có nhà tạm. Dòng họ, làng bản, trưởng họ tộc chính là “nồng cốt” đi đầu để giảm nghèo bền vững, tiến tới không có hộ nghèo.

Trên cơ sở những gợi mở của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ, các dòng họ, làng bản của xã Điền Hương đã tập trung thảo luận, nêu quyết tâm không có hộ nghèo; trong đó, nêu lên cách làm, mô hình giảm nghèo; phát huy vai trò, trách nhiệm của các dòng họ, dòng tộc, làng bản, trưởng hộ, trưởng thôn, người có uy tín trong cộng đồng dân cư.

Các bô lão, trưởng các dòng họ xã Điền Hương dự lễ phát động các phong trào thi đua “Dòng họ làng bản không có hộ nghèo” 

Tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, rộng khắp, thực sự đi vào cuộc sống; góp phần cùng cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện thắng lợi trong công tác giảm nghèo trên địa bàn xã.

Điền Hương hiện có 58 hộ nghèo; trong đó, có 40 hộ nghèo được sự bảo trợ của xã hội; 12 hộ không có khả năng lao động và hộ nghèo có công với cách mạng. Năm 2022, toàn xã Điền Hương có 120 hộ gia đình tự nguyện hiến 10 ngàn mét vuông đất với số tiền hàng chục tỷ đồng để mở rộng các tuyến đường; 132 hộ tự nguyện hiến đất nông nghiệp để xây dựng nhà sinh hoạt cộng động, đường nông thôn, tạo bộ mặt nông thôn mới của xã; góp phần giảm nghèo bền vững…

Tin, ảnh: ANH PHONG

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X

Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại được tổ chức hằng năm nhằm tôn vinh lực lượng làm công tác thông tin đối ngoại; tạo động lực, khuyến khích các tập thể, cá nhân tích cực tham gia tuyên truyền thông tin đối ngoại thông qua các tác phẩm, sản phẩm mang hình ảnh đất nước, con người, văn hóa, trí tuệ Việt Nam đến với thế giới, cũng như đưa thế giới đến với Việt Nam.

Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X
Triển khai nhiều mô hình hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh

Ngày 23 và 24/3, tại nhiều địa phương, các lực lượng đã triển khai Phong trào ngày Chủ nhật xanh với các hoạt động đáng chú ý như, tổ chức đổi rác lấy quà, tặng quà cho hộ nghèo, khai trương tuyến đường cờ thanh niên, thực hiện mô hình điểm “Cổng trường văn minh – thân thiện – an toàn”…

Triển khai nhiều mô hình hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh
Return to top