ClockThứ Hai, 19/02/2024 14:17

Ấm áp nghĩa tình

TTH - Bằng tình yêu thương và trách nhiệm xã hội, các tổ chức đoàn thể, cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng Công an tỉnh kịp thời chia sẻ, động viên, tri ân những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống; nhân lên những hành động đẹp, ấm áp nghĩa tình.

Chia sẻ với lao động khó khăn dịp Tết đến, xuân vềẤm áp nhà nghĩa tình dành cho người cao tuổiLiệt sĩ Trường Sơn ấm áp giữa nghĩa tình đồng đội

CSGT Công an TP. Huế giúp đỡ, tìm lại người thân cho cháu bé bị lạc 

Bằng hành động, trái tim của mình

Khó để nói hết những việc làm ý nghĩa hướng về cơ sở của các đơn vị, cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh và công an các địa phương trong toàn tỉnh thời gian qua. Tuy nhiên, bằng hành động, trái tim của mình, mỗi cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng công an đã tạo được sự đồng tình, đánh giá, trân quý của người dân.

Thấu hiểu được những khó khăn của các hộ dân nghèo trên địa bàn phường Thủy Châu và xã Thủy Tân (TX. Hương Thủy), Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ và Công đoàn Công an TX. Hương Thủy phối hợp với Đoàn cơ sở VietinBank tổ chức thăm và tặng 20 suất quà cho 20 hộ dân và kịp thời thăm hỏi, tặng quà 2 em nuôi của Đoàn tại xã Thủy Tân và xã Dương Hòa (TX. Hương Thủy).

Tại Trường tiểu học Bình Thành, xã Bình Thành (TX. Hương Trà) các cán bộ, chiến sĩ trẻ Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh trao tặng 50 suất quà và nhu yếu phẩm, áo quần động viên các em học sinh vượt nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập.

Sau một thời gian, nồi cháo yêu thương lần thứ 125 của các bạn trẻ Công an TX. Hương Trà cũng đã đến với các bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm Y tế Hương Trà và Bệnh viện Trung ương Huế (cơ sở 2). 

“Những bệnh nhân khó khăn như chúng tôi thật cảm kích trước hành động của Công an TX. Hương Trà. Từng bát cháo nóng trong những lúc khó khăn thật mang nặng nghĩa ân tình”, ông Trần Xuân Bình, một bệnh nhân nghèo chia sẻ.

 Ban Công đoàn Công an tỉnh tặng quà động viên người lao động nghèo trên địa bàn tỉnh

Mong sao, xã hội vơi đi những hoàn cảnh khó khăn

Trong từng câu chuyện, cán bộ, chiến sĩ trẻ thuộc các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh tâm sự, họ không chỉ là những người “lạnh lùng”, gan dạ trong đấu tranh, trấn áp tội phạm, mà cũng tràn đầy những cảm xúc trước những khó khăn của xã hội, của những mảnh đời. Việc làm tuy nhỏ, nhưng mang ý nghĩa lớn.

Mới đây, không ít người dân trên địa bàn TP. Huế cảm kích trước hành động của các cán bộ, chiến sĩ Đội CSGT – Trật tự Công an TP. Huế đã kịp thời giúp cháu bé bị lạc sớm tìm lại với cha mẹ.

Trong lúc thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát trên tuyến đường Lê Lợi (TP. Huế), tổ công tác của Đội CSGT – Trật tự Công an TP. Huế gồm: Trung tá Trần Trung Thông, Thiếu tá Nguyễn Văn Hiệp, Trung úy Trương Công Nhật Vũ, và Trung úy Trần Thanh Quang phát hiện 1 cháu bé tầm 5 tuổi đang khóc và đứng một mình. Biết cháu bé bị lạc, tổ công tác nhanh chóng hỏi thăm và xác minh cháu tên là Nguyễn Hoàng Minh Khang (SN 2019) và tìm thông tin địa chỉ người thân cháu bé.

Sau thời gian tìm kiếm, tổ đã liên lạc được với bố cháu bé là anh Nguyễn Đình Ngôn (SN 1995), hiện trú tại phường Xuân Phú (TP. Huế). “Do bất cẩn khi đi chơi tại Công viên Lý Tự Trọng, gia đình đã để lạc con. Cả gia đình tôi hốt hoảng tìm, nhưng rất may các chú công an đã gặp cháu và thông báo với gia đình”, bố của cháu Nguyễn Hoàng Minh Khang bộc bạch.

Những năm qua, Công an tỉnh mà nòng cốt là đoàn viên, thanh niên đã thường xuyên phối hợp với các cấp, các ngành tổ chức các đợt hiến máu tình nguyện, thu được hàng nghìn đơn vị máu hiến, chiếm tỷ lệ cao trong tỉnh. Việc tổ chức các đợt hiến máu tình nguyện là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực, mang tính nhân văn của lực lượng Công an tỉnh, tô thắm thêm truyền thống tốt đẹp, đem lại nguồn sống, niềm hy vọng và hạnh phúc cho các bệnh nhân đang cần máu trong cấp cứu và điều trị. Mong sao, xã hội vơi đi những mảnh đời bất hạnh, hoàn cảnh khó khăn.

“Một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà tuổi trẻ Công an tỉnh đặt ra trong năm 2024 là, chung tay, góp sức để hạ tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn tỉnh xuống mức thấp nhất. Vì vậy, bằng các chương trình, kế hoạch cụ thể, tuổi trẻ công an toàn tỉnh sẽ có những hoạt động ý nghĩa, thiết thực hướng về cơ sở; góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị, sớm đưa Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương”, Thiếu tá Lê Viết Phương, Trưởng ban Thanh niên Công an tỉnh khẳng định.

Bài, ảnh: ANH PHONG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Uỷ ban Tư pháp của Quốc hội do Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội Nguyễn Mạnh Cường làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát liên quan đến chuyên đề “Việc chấp hành pháp luật về thi hành tạm giữ, tạm giam”.

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam
Mùa hoa bình yên

Sáng nay trời trở lạnh. Cái lạnh mang hơi hướm của một tiết xuân đang đầy. Mưa lún phún rơi nhẹ trên những luống cải ngồng đang vàng hoa. Mùa hoa cải của ngày tháng đầu năm ở Huế mới đẹp làm sao. Cả một bãi dài là màu xanh êm dịu và màu vàng thắm đượm dưới mắt tơ. Hoa cải mang mùi ngai ngái, vất vưởng khó tan. Hương cải theo gió bay xa.

Mùa hoa bình yên

TIN MỚI

Return to top