ClockThứ Năm, 02/11/2023 14:27

Gần 5 tỷ đồng giúp phục hồi sinh kế sau COVID-19 cho nữ nông dân vùng khó khăn

TTH.VN - Ngày 2/11, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức hội nghị triển khai Dự án “Phục hồi sinh kế sau COVID-19 cho nữ nông dân tại các xã đặc biệt khó khăn và các xã khó khăn” trên địa bàn tỉnh.

Thành lập Tổ Hội nông dân nghề nghiệp trồng củ riềngLãi tiền tỷ từ mô hình trang trạiĐộng lực thu hút hội viênKhẳng định vai trò, vị thế của hội viên nông dân trong thời kỳ mới

 Giới thiệu nội dung chính của dự án đến ban điều hành các địa phương hưởng lợi

Tổ chức Stichting Oxfam Novib (Hà Lan) tài trợ tổng kinh phí gần 5 tỷ đồng triển khai dự án này từ tháng 9/2023 đến 31/7/2024 nhằm hỗ trợ nữ nông dân nghèo và cận nghèo, trong đó ưu tiên hỗ trợ người khuyết tật, người dân tộc thiểu số tại các xã đặc biệt khó khăn và các xã khó khăn bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.

6 xã hưởng lợi từ dự án gồm: Phú Gia, Phú Diên (Phú Vang); Giang Hải, Vinh Hưng (Phú Lộc); Phong Chương, Điền Hương (Phong Điền). Đây là các địa phương đáp ứng tiêu chí: Có nhiều hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi COVID-19; tỷ lệ hộ cận nghèo, hộ nghèo cao; Chưa hoặc ít có nguồn hỗ trợ dài hạn/ ngắn hạn cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi COVID-19 từ các nguồn khác để triển khai hoạt động.

Dự án triển khai 30 lớp đào tạo, tập huấn kỹ thuật nông nghiệp cho 1.500 nữ nông dân nghèo và cận nghèo. 1.000 nữ nông dân sẽ được hỗ trợ sinh kế thông qua hình thức cấp vốn bằng tiền mặt 3,2 triệu đồng/người trên cơ sở phương án phục hồi sinh kế rõ ràng, khả thi.

Tin, ảnh: LINH TUỆ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhiều mô hình hay

Bằng những cách làm sáng tạo trong thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Quảng Điền đã huy động được sự vào cuộc, tham gia hưởng ứng tích cực của cán bộ, hội viên và các tầng lớp nhân dân xây dựng nhiều mô hình, chương trình hỗ trợ, đỡ đầu cho trẻ em, phụ nữ có hoàn cảnh yếu thế trong xã hội.

Nhiều mô hình hay
Return to top