ClockThứ Năm, 19/09/2024 15:58

Gần 500 tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân hỗ trợ miền Bắc với số tiền hơn 15 tỷ đồng

TTH.VN - Ngày 19/9, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Thừa Thiên Huế đã trao số tiền 50 triệu đồng hỗ trợ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả của bão số 3 thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) tỉnh.

BIDV ra quân đồng hành cùng tiểu thương Kéo gần khoảng cách giá vàng trong nước và thế giới Cam kết "Tài trợ Đồng” cho Festival Huế 2024

 BIDV chi nhánh Thừa Thiên Huế trao hỗ trợ đồng bào miền Bắc thông qua UBMTTQVN tỉnh

Từ việc đóng góp tiền lương của cán bộ, người lao động, BIDV chi nhánh Thừa Thiên Huế đã huy động được hơn 50 triệu đồng hỗ trợ người dân các tỉnh miền Bắc có thêm nguồn lực khắc phục hậu quả thiên tai bão lũ.

Theo đại diện Ủy ban MTTQVN tỉnh, cùng với BIDV chi nhánh Thừa Thiên Huế, nhiều tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân cũng đã đồng hành trao hỗ trợ cho các tỉnh miền Bắc bị ảnh hưởng thiên tai qua Ủy ban MTTQVN tỉnh.

 

Cán bộ, người lao động Cục Thuế tỉnh chung tay hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ ở miền Bắc

Đến nay, toàn thể công chức, người lao động cơ quan Cục Thuế tỉnh đã đóng góp với số tiền 120 triệu đồng hỗ trợ miền Bắc. Trong đó, 50 triệu đồng sẽ được chuyển đến Uỷ ban MTTQVN tỉnh và 70 triệu đồng chuyển đến Công đoàn Tổng cục Thuế - Quỹ Từ thiện xã hội.

Tính đến hết ngày 18/9, Ủy ban MTTQVN tỉnh đã tiếp nhận ủng hộ của 491 tổ chức, doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân trên địa bàn, trong và ngoài nước với số tiền hơn 15 tỷ đồng. Trong đó, số tiền đã chuyển vào tài khoản ủng hộ của Ủy ban MTTQVN tỉnh là 14,8 tỷ đồng, 600 đô la Mỹ.

Ủy ban MTTQVN tỉnh sẽ tiếp tục tiếp nhận sự ủng hộ của các cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân đến hết ngày 10/10/2024. Số tiền đóng góp sẽ được chuyển đến các địa phương nhằm hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra.

Hoàng Loan
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngành giáo dục phát động quyên góp ủng hộ đồng bào miền Bắc

Trước những thiệt hại mà đồng bào miền Bắc đang phải đối mặt, đặc biệt là thầy cô giáo và học sinh tại những vùng bị ảnh hưởng, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cùng Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh đã tổ chức phát động quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc chịu thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 (Yagi).

Ngành giáo dục phát động quyên góp ủng hộ đồng bào miền Bắc
Ai có gì giúp nấy, vì miền Bắc yêu thương

Ngoài các tổ chức, đội nhóm, có những cá nhân hướng về đồng bào bị thiên tai phía Bắc với nhiều hành động ý nghĩa như mời ăn, hỗ trợ chỗ ngủ miễn phí, uống cà phê chuyển khoản về Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam…

Ai có gì giúp nấy, vì miền Bắc yêu thương
Gom góp yêu thương, gửi về quê hương

Dù ở xa nhưng trái tim kiều bào luôn hướng về Tổ quốc, nhất là khi đồng bào mình đang chịu nhiều mất mát đau thương vì bão lũ. Mỗi người một tay, họ đã nỗ lực quyên góp kinh phí, huy động thuốc men cùng nhu yếu phẩm hướng về miền Bắc thân yêu…

Gom góp yêu thương, gửi về quê hương
Return to top