ClockThứ Ba, 01/06/2021 17:19

Gần 740 triệu đồng hỗ trợ người dân khắc phục bão lũ

TTH.VN - Ngày 1/6, thông tin từ Văn phòng Hội chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh cho biết, thông qua dự án “Cứu trợ khẩn cấp cho người dân bị ảnh hưởng bởi mưa lũ tại Việt Nam” do Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ viện trợ, hiện nay đơn vị này phối hợp cùng Bưu điện tỉnh tiến hành cấp phát tiền mặt 738 triệu đồng cho người dân ở huyện Phú Lộc bị ảnh hưởng bão lũ năm 2020.

Tuyên dương 82 tập thể, cá nhân điển hình trong công tác chữ thập đỏĐem yêu thương đến với người nghèo

Người dân bị ảnh hưởng bão lũ năm 2020 được nhận tiền từ dự án hỗ trợ

Với số tiền trên đã hỗ trợ cho 490 hộ gia đình; trong đó xã Vinh Mỹ 270 hộ và 220 hộ ở xã Giang Hải với định mức: hộ có 3 nhân khẩu trở lên nhận 1,8 triệu đồng; hộ có 1-2 nhân khẩu nhận 900 nghìn đồng.

Để đảm bảo an toàn công tác phòng chống dịch COVID-19, Hội CTĐ tỉnh đã mời người dân đi nhận tiền theo khung thời gian, người dân đến nhận tiền phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, giữ khoảng cách an toàn 2m.

Trước đó, từ ngày 11-12/5, từ dự án trên, Hội CTĐ tỉnh đã tổ chức cấp phát tiền mặt hỗ trợ cho 260 hộ dân ở 2 xã Hương Hữu và Thượng Long (Nam Đông).

Thời gian tới, hội sẽ triển khai các hoạt động của dự án, như khảo sát nhu cầu sinh kế của người dân, để cấp phát tiền hỗ trợ sinh kế; hỗ trợ sửa chữa nhà cửa bị hư hại do bão lụt...

Tin, ảnh: Minh Thanh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kiểm tra hoạt động kinh doanh vàng và ngoại hối

Thông tin từ Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, từ ngày 2/7, đoàn kiểm tra liên ngành sẽ tiến hành kiểm tra hoạt động kinh doanh vàng và ngoại hối trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Kiểm tra hoạt động kinh doanh vàng và ngoại hối
Đẩy mạnh truyền thông, giúp người dân tiếp cận và sử dụng dịch vụ trợ giúp pháp lý

Chiều 1/7, Đoàn kiểm tra liên ngành do ông Trần Tiến Dũng, Thứ trưởng Bộ Tư pháp làm trưởng đoàn có buổi làm việc với tỉnh Thừa Thiên Huế về công tác phối hợp trợ giúp pháp lý (TGPL) trong hoạt động tố tụng (HĐTT). Làm việc với đoàn có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Đẩy mạnh truyền thông, giúp người dân tiếp cận và sử dụng dịch vụ trợ giúp pháp lý
Đông Nam Á: Giáo viên cần được hỗ trợ nhiều hơn

Trong bối cảnh giáo dục phải đối mặt với nhiều biến động, từ đại dịch COVID-19 cho đến sự ra đời của số hóa, thì giáo viên vẫn là trung tâm trong việc cải thiện kết quả học tập, trao quyền cho người học và đạt được Mục tiêu Phát triển Bền vững 4 (SDG4).

Đông Nam Á Giáo viên cần được hỗ trợ nhiều hơn
Đồng hành cùng hoạt động tín dụng chính sách

Là ý kiến chỉ đạo của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phan Ngọc Thọ tại hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 40 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động tín dụng chính sách (Chỉ thị 40) trên địa bàn tỉnh ngày 28/6.

Đồng hành cùng hoạt động tín dụng chính sách
Tuổi trẻ với biển, đảo quê hương

Sáng 27/6, Tỉnh đoàn - Ủy Ban Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh tổ chức lễ xuất quân Hành trình “Tuổi trẻ Thừa Thiên Huế với biển, đảo quê hương” năm 2024.

Tuổi trẻ với biển, đảo quê hương
Return to top