ClockThứ Bảy, 18/11/2023 18:04

Hỗ trợ khẩn cấp cho các hộ khó khăn sau thiên tai

TTH.VN - Ngày 18/11, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh và Tổ chức Lương thực và Nông lương Liên Hợp Quốc (FAO) đã phối hợp với UBND phường Hương Xuân (thị xã Hương Trà) tổ chức hỗ trợ khẩn cấp cho các hộ dân bị ảnh hưởng do đợt lũ lụt vừa qua.

Hỗ trợ các gia đình có người thân tử vong do mưa lũHương Trà, hỗ trợ 170 hộ dân sơ tán trong mưa lũ trở về nơi ở ổn địnhThăm, động viên, tặng quà gia đình bị vùi lấp nhà ở Bình Tiến

Cấp phát tiền mặt mỗi suất 1,8 triệu đồng cho 100 gia đình thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn

Với phương châm “Hành động sớm – giảm thiên tai”, đoàn đã trao hỗ trợ 100 suất quà bằng tiền mặt, với giá trị mỗi suất là 1,8 triệu đồng cho 100 hộ gia đình thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo và có hoàn cảnh khó khăn của phường Hương Xuân, thị xã Hương Trà.

Đây là nguồn kinh phí từ gói hỗ trợ khẩn cấp thuộc Tổ chức FAO. Số tiền các hộ nhận được từ hoạt động hỗ trợ này sẽ được dùng để dự trữ lương thực, khắc phục hậu quả và khôi phục sinh kế sau thiên tai nhằm kịp thời giúp người dân bị ảnh hưởng lũ lụt ổn định cuộc sống.

Trong 2 ngày 18 và 19/11, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh phối hợp với các địa phương trao hỗ trợ 2.000 thùng mì tôm và 340 máy lọc nước cho các địa xã, phường trên địa bàn tỉnh bị ảnh hưởng bởi lũ lụt.

Hỗ trợ mì ăn liền cho người dân vùng lũ  

Ngay sau khi nhận được đề xuất của tỉnh Thừa Thiên Huế, Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai (Bộ NN&PTNT) phối hợp với Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) và Công ty cổ phần Acecook Việt Nam, hỗ trợ 2.000 thùng mì tôm và 340 máy lọc nước giúp đỡ người dân khắc phục hậu quả sau thiên tai ở các huyện Phong Điền, Quảng Điền, Phú Lộc, Phú Vang, Hương Thuỷ, Hương Trà và TP. Huế.

Trước đó, ngày 16/11, Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai phối hợp với Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hợp Quốc (FAO) tại Việt Nam đã tăng cường khả năng chống chịu trong mưa lũ cho 731 hộ gia đình, mỗi hộ 1,8 triệu đồng để mua lương thực, nhu yếu phẩm tại 7 xã gồm: Hương Xuân (Huơng Trà), Quảng Phú, Quảng Thái, Quảng An (Quảng Điền), Phong Sơn, Phong Hòa, Phong Bình (Phong Điền).

Bá Trí - Nguyễn Khánh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm đến Hương Bình

Với sự quan tâm của tỉnh và thị xã, cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá, đầu tư xây dựng hạ tầng, xã Hương Bình (Hương Trà) đang trở thành một trong những địa phương có sức hấp dẫn nguồn lực đầu tư vào lĩnh vực du lịch, dịch vụ.

Điểm đến Hương Bình
“Đánh thức” tiềm năng du lịch

Với tiềm năng, thế mạnh về cảnh quan thiên nhiên, địa lý và văn hóa lịch sử, thị xã Hương Trà đang tích cực tìm hướng phát triển du lịch, dịch vụ trên địa bàn.

“Đánh thức” tiềm năng du lịch
Hương Trà ưu tiên hình thành các cụm công nghiệp

Sau khi Quy hoạch chung tỉnh Thừa Thiên Huế được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, UBND TX. Hương Trà ưu tiên xúc tiến đầu tư, huy động mọi nguồn lực thực hiện công tác giải phóng mặt bằng cho các công trình trọng điểm, các cụm công nghiệp (CCN); chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp với các địa phương khẩn trương hoàn thiện thủ tục để sớm hình thành các CCN trên địa bàn.

Hương Trà ưu tiên hình thành các cụm công nghiệp
Thực hành kỹ năng bán hàng cho hội viên phụ nữ

Ngày 29/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Hội LHPN thị xã Hương Trà tổ chức truyền thông nâng cao kỹ năng thực hành bán hàng thông qua hình thức livestream, quảng cáo sản phẩm nền tảng số. Tham dự có bà Lê Thị Hồng Thanh, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh.

Thực hành kỹ năng bán hàng cho hội viên phụ nữ
Return to top