ClockThứ Hai, 17/10/2022 12:42

Hơn 250 triệu đồng ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” TP. Huế

TTH.VN - Sáng 17/10, Ủy ban MTTQVN TP. Huế phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” và hưởng ứng Thư kêu gọi của Ban Chỉ đạo giảm nghèo bền vững thành phố.

Giảm nghèo đa chiều và bền vữngNỗ lực giảm nghèo bền vững.Hơn 100 triệu đồng tặng học sinh nghèo, các hoàn cảnh khó khănPhong Điền: Nhiều giải pháp giảm nghèo bền vững

Đại diện Mặt trận TP. Huế tiếp nhận số tiền ủng hộ từ các cơ quan, đơn vị

Nhằm thực hiện mục tiêu giảm nghèo để đưa tỉnh Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025 theo tinh thần Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị, từ năm 2022 đến năm 2025, TP. Huế sẽ phải tập trung cao độ cho công tác giảm nghèo, đặc biệt là sửa chữa, xây mới nhà và tạo việc làm, tăng thu nhập, cải thiện điều kiện sống, sinh hoạt cho người nghèo. Theo đó, đến năm 2025, thành phố phấn đấu giảm 1.254 hộ nghèo; riêng năm 2022, phấn đấu giảm gần 400 hộ.

Lãnh đạo TP. Huế trao bảng hỗ trợ kính phí xây dựng “Nhà Đại đoàn kết” cho các hộ nghèo

Để thực hiện được mục tiêu trên, Mặt trận thành phố kêu gọi hệ thống Mặt trận và tổ chức thành viên các cấp hưởng ứng Tháng cao điểm “Vì người nghèo” bằng những hoạt động cụ thể, tập trung giúp đỡ các hộ nghèo và cận nghèo trên địa bàn. Bên cạnh đó, cần tích cực vận động sự chung tay của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, các tôn giáo, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và các tầng lớp Nhân dân.

Trong buổi lễ phát động, Mặt trận TP. Huế đã vận động, kêu gọi được hơn 250 triệu đồng ủng hộ từ nhiều tổ chức, tập thể, cá nhân và cơ quan, đơn vị. Ngoài ra, 7 hộ nghèo cũng được trao kinh phí hỗ trợ xây dựng “Nhà Đại đoàn kết” (30 triệu đồng/ hộ).

Tin, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân

Sáng 24/4, tại Khu công nghiệp huyện Phong Điền, Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024 với chủ đề "Tăng cường đảm bảo ATVSLĐ tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng" và Tháng Công nhân với chủ đề "Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết".

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân
Thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia

Ngày 22/4, Đoàn giám sát của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) do Thứ trưởng Lê Văn Thanh làm Trưởng đoàn tiến hành giám sát thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững và thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận huyện A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia. Về phía tỉnh có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng chủ trì.

Thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia
Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ

Dubai, một thành phố trên sa mạc nổi tiếng về vẻ đẹp hiện đại phải đối mặt với nhiệm vụ nặng nề là dọn sạch những con đường bị ngập nước và “giải cứu” những ngôi nhà chìm trong nước 2 ngày sau khi một cơn bão kỷ lục quét qua khiến Dubai hứng chịu những trận mưa lớn, với lượng mưa trong một năm đã đổ xuống chỉ trong một ngày.

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ
Phát triển lâm nghiệp theo hướng bền vững

Tiếp tục phát triển lâm nghiệp theo hướng bền vững, TP. Huế triển khai nhiều giải pháp nhằm phát triển toàn diện và đồng bộ các hoạt động quản lý, bảo vệ, trồng rừng, khai thác, chế biến lâm sản... trên cơ sở huy động mọi nguồn lực xã hội, góp phần tăng trưởng kinh tế, giải quyết việc làm, xóa đói giảm nghèo và bảo vệ môi trường.

Phát triển lâm nghiệp theo hướng bền vững
Return to top