ClockThứ Bảy, 20/05/2023 15:03

Hơn 8.500 người tham gia ngày hội việc làm và tư vấn tuyển sinh

TTH.VN - Sáng 20/5, tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh (41A Hùng Vương, TP. Huế) Sở LĐ-TB&XH tổ chức Ngày hội việc làm, tư vấn nghề nghiệp năm 2023. Đến dự Ngày hội này có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và Vũ Trọng Bình, Cục trưởng Cục việc làm, Bộ LĐ-TB&XH, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành, tổ chức, đơn vị liên quan.

Ngày hội Việc làm - Tư vấn tuyển sinh: Nơi gặp gỡ cung - cầu lao độngKý kết đưa lao động sang châu Âu làm việc và đào tạo nghề qua thực tế ảoHỗ trợ 257 người lao động bị ảnh hưởng do doanh nghiệp thiếu đơn hàngNăm 2023, đưa 110.000 lao động đi làm việc ở nước ngoài

leftcenterrightdel
Khai mạc Ngày hội việc làm-Tư vấn nghề nghiệp  

Tham gia ngày hội có 45 đơn vị là các trường đại học, cao đẳng, trung tâm giáo dục nghề nghiệp-giáo dục thường xuyên; các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài nước có tham gia hoạt động giáo dục tư vấn nghề nghiệp, đưa lao động đi làm việc nước ngoài... và hơn 8.500 người (trong đó tuyển dụng 5.500 vị trí việc làm theo nhu cầu).

Ngày hội nhằm góp phần đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, thông tin, tư vấn, hỗ trợ kết nối việc làm trong và ngoài nước; hướng nghiệp, giáo dục nghề nghiệp cho đoàn viên, hội viên, học sinh sinh viên, người lao động và người dân trên địa bàn tỉnh; tạo mối quan hệ gắn kết và trao đổi thông tin lâu dài với các đơn vị sử dụng lao động.

Bên cạnh đó, ngày hội cũng tạo điều kiện tăng cường thông tin, kết nối, phối hợp, liên kết giữa các doanh nghiệp, đơn vị tuyển dụng, cung ứng lao động, dịch vụ việc làm, các cơ sở đào tạo, cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong thực hiện các hoạt động tuyển dụng, hỗ trợ việc làm trong và ngoài nước, đào tạo nghề nghiệp cho lực lượng đoàn viên, học sinh sinh viên, người lao động trên địa bàn tỉnh.

leftcenterrightdel
Tư vấn nghề, việc làm cho người có nhu cầu   

Theo ông Đặng Hữu Phúc, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH, hàng năm, Thừa Thiên Huế đã hỗ trợ giải quyết việc làm cho hàng nghìn thanh niên của tỉnh đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. Tại ngày hội việc làm lần này, hơn 8.500 học sinh, sinh viên và người lao động được thông tin, tư vấn, định hướng, giới thiệu việc làm; trong đó có 5.500 được tư vấn tuyển dụng các vị trí việc làm trong nước và làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chia sẻ, "Ngày hội Việc làm-Tư vấn tuyển sinh năm 2023" là một hoạt động rất ý nghĩa, thiết thực và mang tính đột phá, đặc biệt trong trạng thái phục hồi kinh tế hiện nay. Cần tổ chức thường xuyên ngày hội này nhằm thực hiện các chủ trương của Đảng và Nhà nước về đẩy mạnh công tác tư vấn, định hướng nghề nghiệp, giới thiệu việc làm cho học sinh, sinh viên và người lao động; tiếp tục tăng cường phát triển hợp tác giữa cơ sở giáo dục nghề nghiệp, trường đại học với doanh nghiệp theo phương châm cùng đồng hành, cùng phát triển.

Qua ngày hội này nhiều doanh nghiệp, đơn vị có nhu cầu tuyển dụng lao động. Đây chính là cơ hội để người lao động có thể tìm kiếm việc làm phù hợp khi được tư vấn, tạo cơ hội giới thiệu việc làm, được định hướng đúng chuyển đổi học các nghề phù hợp. 

MINH THƯƠNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Biểu dương công nhân, lao động giỏi ngành Y tế năm 2024

Trong Tháng Công nhân, các cấp Công đoàn Y tế Việt Nam triển khai nhiều hoạt động mang đến lợi ích thiết thực cho đoàn viên, người lao động. Nhiều công đoàn cơ sở tổ chức hoạt động văn hóa, thể thao mang đến món quà tinh thần cho đoàn viên, người lao động; thăm hỏi động viên và trao hỗ trợ cho những đoàn viên gặp hoàn cảnh khó khăn.

Biểu dương công nhân, lao động giỏi ngành Y tế năm 2024
Cựu chiến binh TP. Huế tham gia chống rác thải nhựa

Với sự hỗ trợ từ Dự án “Huế - Đô thị giảm nhựa ở miền Trung Việt Nam” do Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF – Việt Nam), các hội viên Hội Cựu chiến binh (CCB) TP. Huế chung tay thực hiện giảm thiểu rác thải nhựa.

Cựu chiến binh TP Huế tham gia chống rác thải nhựa

TIN MỚI

Return to top