ClockThứ Tư, 26/04/2023 17:02

Hỗ trợ 257 người lao động bị ảnh hưởng do doanh nghiệp thiếu đơn hàng

TTH.VN - Chiều 26/4, Liên đoàn Lao động tỉnh trao kinh phí hỗ trợ đoàn viên người lao động theo quyết định số Quyết định 6696 của Tổng LĐLĐ Việt Nam về việc thực hiện chính sách hỗ trợ đoàn viên công đoàn, người lao động bị giảm thời gian làm việc, chấm dứt hợp đồng lao động do doanh nghiệp bị cắt, giảm đơn hàng.
leftcenterrightdel
Trao hỗ trợ cho đoàn viên người lao động bị ảnh hưởng do doanh nghiệp thiếu đơn hàng 

Theo đó, đoàn đã trao hỗ trợ cho 114 đoàn viên, người lao động của Công ty CP One One Miền Trung tại huyện Phú Lộc. Trong đó, 107 đoàn viên, người lao động bị giảm giờ làm, ngừng việc được hỗ trợ mỗi người một triệu đồng tiền mặt và 7 đoàn viên, người lao động bị tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương được hỗ trợ mỗi người 2 triệu đồng.

Ông Lê Minh Nhân, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết, căn cứ Quyết định 6696 của Tổng LĐLĐ Việt Nam và căn cứ kết quả thẩm định hồ sơ đề nghị hỗ trợ đoàn viên công đoàn, người lao động bị giảm giờ làm việc, chấm dứt hợp đồng lao động,  LĐLĐ tỉnh quyết định hỗ trợ tổng cộng 257 người là đoàn viên, người lao động thuộc LĐLĐ đến từ các huyện Quảng Điền, Phú Lộc và Phong Điền. Tổng kinh phí cho đợt hỗ trợ này là hơn 300 triệu đồng, giao LĐLĐ các huyện Quảng Điền, Phú Lộc và Phong Điền trích ngân sách từ nguồn kinh phí dự phòng và sử dụng quỹ hoạt động thường xuyên hiện có theo quyết định số 6696/QĐ – TLĐ ngày 16/1/2023 của Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Tin, ảnh: HẢI THUẬN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước gặp mặt cựu chiến binh, cựu TNXP tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), sáng 23/4, tại Hà Nội, Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam phối hợp cùng Bộ Quốc phòng, Trung ương Hội Cựu thanh niên xung phong Việt Nam, Thành ủy Hà Nội, trang trọng tổ chức cuộc gặp mặt của lãnh đạo Đảng, Nhà nước với đại diện cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước gặp mặt cựu chiến binh, cựu TNXP tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ
Thời tiết ngày 2/5: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chiều tối và đêm 2/5, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thời tiết ngày 2 5 Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông
Trên sóng Trường Sa

Đầu sóng gian nan, có những thẳm sâu yêu thương, nghĩa tình, trách nhiệm, làm nên một thành trì Trường Sa vững chãi, để những đoàn thuyền ngày đêm bám biển yên vui làm ăn, phát triển kinh tế. Và đất liền ấm êm những mái nhà…

Trên sóng Trường Sa

TIN MỚI

Return to top